Hi guys! You know hindi ko matuloy tuloy to dahil sa kakabasa sa story ni ate Yssa idol ko siya!!
So ito na nga itutuloy ko na wag kayong atat.
—————
Alyanna's POV
Hindi ko namalayan na nakatulog pala ako. Pagtingin ko sa labas naka stop yung bus, siguro nandito na kami. I checked my watch and it's already 12 noon.
"Bakla anyare?" Me.
"Ahh.. i dunno." Stephanie. Nasa parang forest kami. Yung puro puno. I checked my phone 7 messenges and 15 missed calls. Sila hyung at kookie? Bakit?
"Okay everyone ready yourself, stick to your partners cu'z there are random schools here." Ma'am Joy.
"O bakla alam mo na wag mo akong iiwan ha?" Me.
"Gaga ka! Parang kang bata." Stephanie. Psh!
Lumabas na kami naka P.E Uniform kami pero pag pauwi civilian. Fresh air. Quiet place. Maganda yung view. Mukang magiging masaya kami dito in 3 days ah?
"Okay just follow the kuya Marco, he will guide you to our base." Ma'am Joy.
"Gurl, look oh. Ang gwapo nung Marco." Stephanie. Gaga talaga to!
"Bakla!" Me. Sinundan lang namin yung nag g-guide samin. Then nung nandun na kami nakita namin ang lawak at ang daming ibang University.
"So, Armies! This is our base. Remember this base cu'z it's important and also the flag. Our flag is color Red incase naliligaw kayo hanapin niyo lang ang Red flag." Marco. Okay red and flag then nasa left side kami.
"And one more, stay close to your partner kasi malaki ang lugar nato mahirap kayong hanapin. And incase na nawala kayo I'll give you my number." Marco. Naglabas agad sila ng cellphone. Lalo natong baklang to! Sige na nga baka sabihin nito wala kong pakisama eh.
"09xxxxxxxxx.... tawagan or i-text niyo ako sa number nayan. Hahanapin agad namin kayo." Marco. Then umalis na siya.
"Omg! Gurl I got his number na! Alam na this!" Stephanie.
"Landi mo!" Me. Kinuha namin yung tent namin at inayos ang mga gamit. Kailangan namin isecure ang gamit namin malay namin may magnanakaw pala dito.
"Gurl! Tara libutin natin lahat!" Stephanie.
"Pero baka mag umpisa na yung activity." Me
"Sabi ni ma'am joy, bukas pa daw ang start. Kaya libutin na muna natin." Stephanie.
"May binabalak ka na naman eh." Me.
"Aish! And dami mong satsat eh. Tara na!" Stephanie. Hinila niya ako palabas ng tent at nag ikot.
———
Jungkook's POVIt's already 12 noon wala parin si Yanna. Nasan na ba yun? Nakailang tawag na ako sakanya pero hindi iya sinagot. Ano na naman bang problema nun?
"Hyung, nasan daw si Yanna?" Me to Jin.
"Kookie hindi niya sinasagot eh. Bakit namimiss mo na?" Jin.
"Hindi nuh, baka kasi may papagawa si Pdnim samin." Me.
"Ohhh... okay, sabihan kita pag sumagot siya." Jin.
"Thanks!" Me. Nasanay na kasi ako na laging dumidiretso si Yanna dito afer ng school niya.
"Uyyyyy!!! Si kookie namimiss na si Yanna!!" Taehyung and Hoseok.
"Baliw!" Me. Pero bakit ko ba siya hinaha——ahhh!!!! Nakalimutan ko.
"Ay! Kaya pala wala si Yanna may camp activity daw sila." Me. Tanga ko, simpleng bagauy kinakaliimutan ko?
"Ahh.... yan kasi puro ka Halla kinakalimutan mo na si Yanna." Hoseok. Napatawa nalang ako, sira talaga tong J horse nato. Which is a good thing din magkakaruon kaming maraming free time ni babe!
Alyanna's POV
Marami palang university dito. May EXO, GOT7, BIGBANG, SEVENTEEN, BTOB, APINK, SNSD, marami pang iba. Kami ang BTS eh, armies yata kami.
Habang lumilibot kami ni bakla napapansin kong sinusundan nila kami ng tingin.
"Diba siya yung girlfriend ni jungkook?" Girl 1.
"She's so lucky." Girl 2.
"Buti pa siya.... tayo hanggang fans lang." Girl 3.
Kilala din nila ako? Why not? Sikat na sikat ang BTS kaya isang news about them malalaman agad ng mga tao worldwide.
"Gurl, sinireyoso ng mga fans ang fake relationship niyo jungkook." Stephanie.
"I don't care." Me. Naiinis parin ako siguro ang saya niya kasi maglalandian sila ni Halla all the day kasi wala ako dun. Nako kookie pag ako lumipat kay Jimin o kaya kay Suga nako pagseselosin kita ng bongga! Joke lang!
Habang naglalakad kami may bumangga sakin.
"Ouch!" Me.
"Sorry. Sorry." Tumingin ako sa nagsalita and my face like (*_*)
"Miss? Miss?" Him.
"A-ahh?" Me. Familiar yung muka niya. Parang kilala ko na to dati.
"Sorry talaga ha?" Him.
"Ah okay lang." Me.
"Wait a minute, Alyanna?!" Him. What? He know me?
"I'm sorry? Pero pano mo nalaman name ko?" Me.
"Are you kidding me? Ako to si Patrick." Him.
"Patrick? Wait parang familiar...." me. Bigla nalang nag flashback lahat dati.
"Ayyyy! Omg! Patrick!" Me.
"Yeah!" Him. Bigla ko siyang niyakap grabe ilang years ko din tong hindi nakita since nung 4th year highschool kami.
"Kamusta ka na Pat?" Me.
"Okay lang, ikaw? Balita ko ikaw yung Girlfriend ni Jungkook ng BTS. Kamusta kayo?" Patrick. Ito kaimbyerna kasi panay landian nila nung plastik niyang babe na si Halla.
"Were fine." Me. Yun lang ang nasabi ko.
"Ehem! May tao pa dito oh, here." Stephanie. Oops! Sorry.
"Ay! Nga pala Pat si Stephanie my gay friend." Me.
"Hi Stephanie!" Patrick. Inoffer niya yung kamay niya.
"Hello Patrick." Stephanie. Nakipag shake hands naman tong baklang to.
"Ahh.. Pat anong University ka?" Me.
"Sa Apink University ako." Patrick. Talaga? Fanboy siya ng Apink?
"Sino bias mo dun?" Me.
"Si Irene." Patrick.
"Eunji ako eh, ganda niya eh." Me.
"Attention Fandom Universities! Please go to your own fandom. We were now announcing the rules and activities to do for tommorow and for the next day." Speaker. Hindi ko kilala yung nagsasalita eh.
"So, pat punta na kami ha? Text text nalang tayo." Me.
"Sige." Patrick. Then pumunta na kami sa tent namin ni bakla.
Magiging masaya to laban ng mga fandoms, hindi magpapatalo ng Armies. Para kay Kookie. I hope hindi siya galit sakin.
—————
Author's Note: Guys basahin niyo yung We Got Married ni Yssa. WARNING: MATURE CONTENT YUN. I know hindi pa ako pwede dun pero pake niyo ba? Nakakakilig kaya comedy din kasi. Ang dami kong natutunan na kabalbalan eh.So, ito na yung chapter 12 Kita tayo sa next chapter.
DON'T FORGET TO VOTE AND COMMENT😁
BINABASA MO ANG
Jeon Jungkook: My Fake Boyfriend (ON-GOING)
FanficFake /fāk/ A person who claims to be something that they are not. Who would believe na sa isang unexpected na araw magkakaroon ka ng fake boyfriend at sarili mo pang bias? The story of Alyanna and Jungkook