CHAPTER 18

29 3 2
                                    

Alyanna's POV

KINABUKASAN

Ngayon na yung uwian namin, grabe ang saya kahapon long slide! Gusto ko pa sanang ulitin kaso wala akong kasama natatakot ako eh.

"Gurl, ayos ka na ba?" Stephanie. Kasalukuyan kaming nagiimpake ng gamit, oo impake kasi uuwi na kami.

"Uhmm... yeah!" Me. Taray nitong baklang to pormang porma.

-----

*at bus*

Para kaming tanga dito sa likod, kami lang yung maingay. Kasama namin yung squad. Kanta sila ng kanta, yung iba humuhugot.

"Buti pa ako maganda, ikaw?" Angela Sabay turo kay Miles.

"Kapal mo! Dyosa ako no! Mahiya ka nga!" Miles. Natawanan kami.

"O Yanna! Anyare sayo?" Angelica.

"Huh? Wala." Me.

"Yiiee!! Namimiss na niya si kookie!" Miles and Angela.

"Sira ulo!" Me. Oo namiss ko na siya, pero mukang siya hindi niya ko namiss kalandian niya kaya yung 'babe' niya.

Buon biyahe ang ingay namin. Hapon na kami dumiretso sa BU napagplanuhan nila na gumala pa pero ako give up na. Pagod na ako.

Jungkook's POV

Ngayon yung balik ni Yanna. At ito kami ngayon nagaayos para sa welcome back daw. Tatlong araw lang nawala welcome back agad?

"Hyung, kailangan paba to? I mean, hindi naman niya siguro tayo namiss." Me.

"Baliw ka na kookie? Kaibigan natin si Yanna tyaka isa pa namiss namin siya." Jin. Ano pa nga ba?

"Oo nga, alam maknae were not forcing you to help us, if you don't want to help just do whatever you want."  Rm.

"Wow! Spokening english!" Hoseok.

"Huhu my nose is blooding!" Taehyung.

"Tanga! Bleeding yun!" Rm.

"Pake mo ba, mind your own!" Taehyung.

"English ka pa wala ka namang makain.." Jimin.

"Ulol! Wala kang jams!" Rm. Haha sabi na eh.

"Bahala kayo diyan, uupo nalang ako dito." Me.

"Grabe siya oh, walang pakisama! Wala kang effort sa girlfriend mo." Jimin. Psh I don't care.

"Bahala ka aagawin ko siya sayo." Jimin and Taehyung.

"What?!" Me. Nabibigla ako dito sa mokong na to eh.

"Joke lang!" Taehyung. Si jimin mukang sinereyoso.

*after an hour*

Tapos na nila ayusin yung efforts nila. Napamahal na sila kay Yanna, ng ganun ganun lang. Hindi naman kasi mahirap mahalin si Yanna.

"Tapos na, omygee!!! Ang ganda!" Jin.

"Malamang puro pink nilagay mo!" Sila.

"Pake niyo ba?! Edi gumawa din kayo sainyo!" Jin.

"Okay nayan, may konting red,black and white naman eh." Yoongi.

"Yeah, she likes that colors." Rm. Parehas kami ng gusto na kulay.

Maya maya may unti unting bumubukas ng pinto, dali dali silang nag ayos at ako napatayo.

"Surprise!!——" sila. Babe?

"Aww para sakin to? Thank——" Halla.

"Hoy! Wag ka ngang feeling hindi para sayo to!" Jin. Tsk. Bakit pagdating kay Halla ang mean nila?

"Tss. Whatever, babe!" Halla. Sabay lapit sakin tapos kiss sa cheeks, madalas na akong hinahalikan ni Halla.

And unti unti na namang bumubukas yung pinto lahat sila nagayos kami ni halla nakatingin lang.

"Surprise!—" sila.

"Relax, I'm not Yanna." Pdnim. Haha epic.

"Pdnim naman eh, paasa!" Hoseok.

"Haha e kasi naman, easy lang kayo. Btw makikisama ako sainyo may surprise din ako kay Yanna eh." Pdnim.

"Buti kapa Pdnim." Sila. Teka nga pinaparinggan ba nila ako?

And next unti unti nangbukas yung pinto.

"Yanna!!" Sila. May biglang nagpasabog ng confetti.

Alyanna's POV

May mga confetti na nalaglag sa taas, nanditi sila pati si pdnim and halla...

"Welcome back yanna!" Sila.

"Thank you! Pero hindi niyo na kailangan mag abala pa." Me.

"See? Sabi ko sainyo eh." Jungkook. What? Problema niya?

"Ano ba? Hindi ka na nga tumulong eh!" Hoseok. Ano bang nangyayari?

"Oo nga! Palibhasa nandiyan si halla kaya wala kang pakelam kay yanna!" Sila. Whoa.

"Teka teka! Ano bang problema niyo?" Me.

"Si kookie kase eh, walang pakisama." Taehyung. Aww he's so cute.

"Bayaan niyo kung ayaw niya wag niyong pilitin. Besides nandiyan naman yung babe niya." Me. Matamaan ka sana!

"Masaya kasi si babe pag ako ang kasama. Hindi tulad mo." Halla. Aba aba! Wag mo kong hamunin kung ganitong pagod ako.

"O anong pinaglalaban mo?" Me.

"Na mahal ako ni jungkook more than you." Halla. Ouch.... tumingin ako kay jungkook, pero umiwas siya.

"Edi kayo na! Magsama kayo!" Me. Kainis kauuwi ko lang eh!

"Hoy halla tumahimik ka na nga, i will put tape on your bibig!" Jin.

"Yanna, congrats! Ikaw ang Ms. Photogenic in BU." Pdnim.

"Thank you po!" Me.

"Oo nga yanna ang ganda mo dun." Hoseok.

"Tyaka yung pink dress, i like it!" Jin. Sabi na eh.

"Thanks!" Me.

"And I have to tell you all something, tomorrow." Pdnim.

"Ano po yun?" Kami.

"Bukas nga." Pdnim. Nagtampo yung mga alaga ni pdnim ahaha.

Binigay ko sakanila yung mga paper bags puro pagkain. Nagring yung phone ko kaya lumabas muna ako.

Jungkook's POV

Nakita kong lumabas si Yanna, may kakausapin yata. Nandun siya sa gilid ng building.

"Hello?" Yanna.

"Pat! Napatawag ka?" Yanna. Sino naman yung pat? Wait... yun siguro yung patrick.

"Free naman ako bukas, bakit?" Yanna. What? May sasabihin samin si pdnim bukas eh.

"Sige kita nalang—" yanna. Kinuha ko yung phone niya.

"Jungkook?!" Yanna.

"Hindi free girlfriend ko bukas, may date kami." Me. Bigla kong pinatay.

"Why did you do that?!" Yanna.

"Because we have a date." I smirked.

"Ugh!" Yanna. Aaminin ko namiss ko siya, yung pagkataray niya at pagkakulit. Kaya bukas may date kami, friendly date lang.

————
Author's Note: peste! Friendly lang huh? Ilong mo kookie! Hey guys! Sorry ngayom lang ako nakapagupdate busy kasi eh. Sorry na! Haha anyways! Malapit na yung "mahal kita" thingy. Wait niyo lang.. see you on next chapter.

DON'T FORGET TO VOR AND COMMENT!😘😘

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 17, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Jeon Jungkook: My Fake Boyfriend (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon