CHAPTER 9

19 5 0
                                    

Jimin's POV

Grabe naman yung suot ni Halla, mas okay pa yung kay Yanna eh, swag pa. Hindi ko alam kung bakit nagustuhan ni Jungkook si Halla, anong gayuma ang ginamit ni Halla para mahulog sakanya si maknae?

"Yanna pengeng cookies." Taehyung.

"Ayoko nga, binaril mo ko kanina eh." Yanna. Taray talaga niya. Biglang lumungkot yung muka ni V, alam niyo tawag don?nagpapacute lang siya!

"Okay." Taehyung. Sus! Paawa ka lang haha!

"Joke lang! Ito o," Yanna. Inabot niya kay V yung cookies. Lahat kami kumuha,

"Babe gusto mo?" Jungkook. Si Halla parang nandidiri.

"Ayoko babe, baka may lason yan eh." Halla, ang arte naman nito! Biglang hinablot ni Yanna yung cookies niya.

"Edi wag, Hindi naman ako yung magugutom eh." Yanna. Tama nga naman! Maarte kasi si Halla. Okay feeling lang.

Bakit kasi si Yanna pa naging type ko eh, hindi siya mahirap mahalin. Kaya nga tong si Jungkook mali yung ginawa niya eh, pero hindi ko siya masisisi unexpected yung pangyayari. Sana makakita din ako ng katulad ni Yanna.

Alyanna's POV

"Ayoko babe, baka may lason yan eh." Halla. Yuck! Hindi siya marunong umarte.

"Edi wag, hindi naman ako yung magugutom eh." Me. Bahala siya, siya na nga yung binibigyan eh, ayaw pa niya? Pabebe pa.

"Babe oh!" Halla. Tss! Napaka plastic nito, sarap sunugin!

"Yanna, stop it." Kookie.

"What? I'm just saying, siya na nga ino-offer ayaw pa niya, bahala siya magugutom siya." Me. Ang arte kasi, pero kung ayaw niya talaga okay. Basta ako busog ako.

"Babe, walang lason yung cookies, masarap nga eh." Kookie. Oo nga! Bayaan mo siya diyan kookie mamatay siya sa gutom, Joke lang!

"Aish! Ayoko ko nga! Ang kulit mo!" Halla. Lahat kami nagulat sa inarte niya, kasi ngayon ko lang na nakitang sinigawan ni Halla si Kookie. Bat pati sila hyung? Hindi?

Sabi ko unahin muna si Halla na ihatid kasi dadaan ako sa J.CO. Naglandian pa nga eh, si Halla nakatingin sakin tapos hinalikan niya si Kookie sa cheeks tapos niyakap pa niya. Psh! Kung pinapagselos niya ako, well I'm not jealous. Maglampungan pa sila diyan eh.

"Alam mo Yanna never pang kiniss ni Halla si Kookie sa lips." Taehyung. Oh? Hindi pa? Bakit? What do I care.

"Ganun? Pake ko." Me. Pumasok na si Kookie sa van. Then nag drive na ulit. Pero hindi nga kahit smack sa lips hindi pa?

---

Jungkook's POV

Akala ko sa lips ako hahalikan ni babe, sayang. Ang saya ko! Sa lahat ng kiss na nakuha ko, this is the best!

"Dito nalang ako." Yanna. Huh? Hindi naman niya bahay tong J.CO diba?

"Don't tell me diyan ka nakatira." Hoseok. Yanna laugh.

"Sira! Bibili pa kasi ako, Sige na umuwi na kayo." Yanna. What? Nagiisip ba siya gabi na kaya tapos uuwi siya ng magisa?

"Wait! Pero paano ka?" Me. Baka mapano siya.

"Kookie, kaya ko tyaka malapit lang dito yung bahay ko." Yanna. I nodded.

"Uwi na." Yanna. Pumasok na siya dun. Aalis na sana kami kaso sabi ko ipark muna kami sa gilid para matignan si Yanna.

Alyanna's POV

Ang tigas ng ulo ni kookie, ang lapit lang ng bahay ko dito eh. Anyways! Bibili ako ng doughnuts, kaso may humawak sa bewang ko. Napatingin ako sakanya.

"Letche ka! May pahawak hawak ka pa diyan ng bewang. Manyak!" Me. Bakalang to!

"Eneber! Bakit ka nanditey?" Stephanie. Baklang bakla.

"Bumibili alangang tumunganga." Me. Haha.

"He he he! Bakit ikaw lang mag-isa?" Stephanie.

(A/N: Bakla si Stephanie/Stephen. Haha!)

"Eh nagpunta pa ako kela Jungkook eh." Me. BTW kilala niya si jungkook fan siya kaso ang bias niya si Jimin. Ang hot daw kasi.

"Ay ganern? Sabay na tayo." Stephanie.

"Sige." Me. Sayang tong bakla nato gwapo sana eh kaso bumigay agad. Kung kaya ko lang gawing lalaki to, joke!

Ayun nga sabay kaming umuwi I never knew na malapit lang din siya sa bahay namin liliko lang sa isang kanto dun na. So, pwede na akong tumambay dun.

"O ikaw baklita ka! Naready mo na ba yung gamit mo for the activity next day?" Me.

"Yas! Kanina ko lang naready eh." Stephanie. Hinatid niya lang ako sa labas ng gate namin.

"Bye na gurl!" Stephanie.

"Bye!" Me. Papasok na sana ako kaso, napansin kong may nakatayo sa likod ko kaya napatingin ako.

"Kookie?" Me. Bakit siya nandito?

"Sino yun?" Kookie. Huh?

"Sino?" Me.

"Yun. Kasama mo umuwi." Kookie. Ahh... Yung baklang yun.

"Ah... Si Stephen, classmate ko." Me. Ang taray ng muka ni kookie.

"Classmate? Talaga? Bakit hinawakan niya yung bewang mo?!" Kookie.

"Oo nga, teka nga nagseselos ka ba?" Me. Omg! Nagseselos siya?! I'm gonna die!

"Hindi ah! Wag ka na ngang sasama dun!" Kookie. Ang cute niya pag nagseselos.

"Haha bakit? Ano ba kita?" Me.

"Boyfr-" kookie.

"Fake Boyfriend." Me.

"Oo nga! Layuan mo siya kung ayaw mong makita kayo ng ibang to at pagkamalan kayong magkarelasyon!" Kookie.

"Hahahaa!! What?! Relasyon?" Me.

"Ano ka ba kookie bakla yun, Stephanie ang tawag ko sakanya ayaw niya nung Stephen, gets? Kaya wag ka na magselos." Me.

"Ay ganun? O sige na, uwi na ako." Kookie. Pahiya ka no?

"Wait! Kookie magpapaalam lang ako sayo." Me.

"Ano yun?" Kookie

"May activity kasi sa BU may camp activity kami." Me.

"Basta hindi lalaki katabi mo." Kookie.

"Si Stephanie katabi ko." Me.

"Okay, basta text mo ako." Kookie.

"Thank you Kookie!" Me. Ahaha! Hindi man ako nakanakaw ng kiss kay kookie at least mas lamang parin ako kasi nagselos siya kay Stephanie.

----
Author's Note: Hindi ko alam kung san galing yung kasabihan ni Alyanna! Good afternoon readers! Please Vote🌟

Jeon Jungkook: My Fake Boyfriend (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon