Chapter Two- Confession

10 0 0
                                    

JIRO'S POV

"I'm Melissa... Melissa Park." Sabi niya sa akin.

"Okay I'm Jiro." Nag-shake hands kami.

"Ah..." Huh?

"May gusto ka bang sabihin sa'kin? Okay lang."

"Jiro... Honestly saying, die hard fan mo ako. Oo, magtataka ka na kung ako ang die hard fan mo, bakit kita sinungitan. Ganito kasi yun, obviously.. brown out nung time na yon at mahirap para sakin na marecognize kung sino ka. Then nung medyo naliwanagan ka, dun ko na-realize na ikaw pala si Jiro Blake Ford. Kaya nga gumawa ako ng paraan para mapaalis ka sa bahay namin para hindi mo ko kainisan!" Paliwanag niya.

Mukha naman siyang sincere sa mga pinagsasabi niya kaya siguro naman pwede ko siyang pagkatiwalaan at paniwalaan.

"Okay lang naman yun. Hahahaha! Thank you nga pala sa pagpapatuloy mo." Sabi ko while smiling.

"Ah dun ngapala sa may bayad na sinasabi ko, jongkis lang yun."

"Ge." Wala na akong masabi eh.

Saglit kaming nagkaroon ng katahimikan.

"Aalis na nga pala ko Melissa." Sabi ko sa kanya.

Kailangan ko na talagang umalis dahil baka hinahanap na ako sa may amin.

"Ganun ba? O sige, ingat." Kumaway siya aakin a tsaka ngumiti.

"Masaya akong nakilala kita. Ah eh... pwede ko bang makuha number mo?" Ganyan ang tunay na pogi! Straight to the point at hindi torpe.

"Sure, eto.. 09*********"

Matapos kong i-type ang number sa cellphone ko, sinave ko na iyon tsaka nagpaalam sa kanya.

"Ge! Bye na! Text text na lang."

"Ingat."

Sinamahan niya pa akong bumaba sa may hagdan at ng makarationg kami sa gate, nagulat ako dahil nakita ko ng mga tauhan ko doon including her! My assuming leading lady.

"Hey baby! Are you okay? Oh my God! What did that ugly whore do to you?"

Napapikit naman ako sa sinabi niya.

Argghh! Elle, konting hiya naman.

Bago pa man ako nakapagsalita, nilapitan niya na si Melissa.

"Hey you! What did you do to Jiro? Holly cow! Malandi ka! Talagang pinlano mo 'to noh?"

Sasagot na sana ako ng---

"HOY PUGITANG AKALA MO KUNG SINONG MAGANDA, FIRST OF ALL, MAGPUNAS KA NGA MUNA NG MUKHA MO AT NAIIRITA AKONG TITIGAN YAN DAHIL DINAIG MO PA SI SNOWMAN SA PUTI. ANONG SABI MO? AKO? MALANDI? MAHIYA KA NAMAN SA PINAGSASABI MO? TSAKA TANGA KA BA? ANO AKALA MO SAKIN MANGKUKULAM NA KAYA MAGPAULAN?" Natahimik naman si Elle. Napahiya siguro.

"Whatever! Tara na nga Jiro."

Hinatak naman ako ni Elle. Tiningnan ko muna si Melissa, pero tinanguan niya ako.




Padabog 'kong binuksan ang pintuan ng kotse. Hindi ko na pinagbuksan pa ng pinto si Elle. Tss. Masyadong nakakainis yung pinag-gagawa niya! Nakakahiya tuloy kay Melissa.




"Hindi mo dapat siya sinabihan ng ganun." Nakasibangot pa ang mukha ko ng sinabi ko sa kanya yun, pagkapasok niya sa kotse.



"Ang alin babe?" Tss. Ano ko baboy?


"Unang-una hindi ako baboy para tawagin mong babe! Hindi mo dapat binastos si Melissa." Nanlaki naman ang mata niya.



"Oh My God Jiro! Kinulam ka na nga yata talaga niya." Maarteng sabi niya. Psh.


"Tigilan mo nga 'ko Elle." Nakakabakla pero iniorapan ko pa rin siya. Ugh!

Habang nasa byahe kami, naiisip ko si Melissa. Nag-iisa pa man din yun. Hyss.

Oo nga pala! May number niya naman ako e! Pwede ko pa rin siyang tawagan at itext! Wuhuuu!

To: Melissa

Hi. :)

-end-

Message Sent!

5 minutes later...

Walang reply? Tsk. 

Text ko kaya uli?

To: Melissa

Hoy! Hahahaha.

-end-

Nakakainis naman! Diba kapag fan girl, automatic na magkakanda-untog yan makapagreply lang sa idol niya? 

Hyss.

*Toot.. toot*

Sa wakasss~

Fr: Melissa

Bakt? 

-end-

He-he! Medyo na-excite naman ako.

Tinawagan ko na lang siya dahil nakakatamad mag-pindot pindot pa ng cell phone

"Hello."

[ Bakit napatawag ka? ]


"Wala lang. Kala ko ba fan kita? E bat parang di ka naman kinikilig? Kausap mo lang naman ang napakagwapong lalaking kinababaliwan mo."


[ Heh! Shadapp! Wahahaha. So bakit ka nga ba napatawag?]


"Di mo man lang ba ako namiss? Tsk. Tsk."


[ Bakit? Namiss mo ba ko? ]


"Oo. Namiss kitang asarin. Nyahahahaha!"




[ Bwishettt ka. Oy. Maya na lang. Alis ako e. ]





"Sige bye Cutiepie."



[ Iww! What a word? ]





"That's an endearment."




[ Hooo! Tapos ano? Makikisakay ako sa endearments mo? Maga- I love you-han tayo? Tapos mapofall ako? Iiwan mo Ta's sasaktan? Wag ako! Alam ko mga modus operandi niyo. Galawang pafall. ]




"Hahahaha. Bye na nga."


Ibinaba ko na ang tawag. Babaeng yun talaga. Lawak masyado ng imagination. Nakadrugs yata ampotek.


"Who are you talking to? To your bitchy die hard fan?" Maarteng tanong ni Elle.



"Don't call her bitch."

Ipinikit ko na lang ang mga mata ko kesa makipag-sagutan kay Elle.


Hahahaha. Natatawa talaga ako pag inaasar ko yung babae na yon. Ang bilis masyado mapikon e. Haahaha.

"Like argg! Nakakainis siya! I don't want her for you."


"Well, I don't need your opinion."


"Argg! Stay away from her."



"She's my friend."


"Even though! How about us?"


"There was never on us."

Lakas maka- Maybe this Time nung sagot ko e.


"So err! Bahala ka nga."

Natulog na lang ako habang nasa biyahe.



A/N

Sorry kung madalang akong mag-UD. Katamaran e.

Follow me on twitter:
@erickamirandaxx

Add me on Facebook:
Www.Facebook.com/eka0923

Lablab

Remembering His NameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon