CHƯƠNG 11: Rời khỏi.
Anh cúi đầu ngắm cô, một nỗi niềm yêu thương dấy lên từ nơi đáy lòng sâu thẳm. Anh lắc đầu cười khổ, "cục cưng" trong lòng anh ngủ say sưa, dáng vẻ dựa dẫm của cô khiến anh hạnh phúc, nhưng dẫu sau anh cũng là người đàn ông bình thường, cơ thể anh sẽ tự nhiên có phản ứng sinh lý quen thuộc. Lệ Minh Vũ thở dài bứt rứt, anh sợ dứt ra cô dậy, nên đành cắn chặt răng kiên trì.
Bàn tay anh vuốt ve tấm lưng mềm mại của Tô Nhiễm, ôm ghì cô vào lòng.
Tô Nhiễm, số phận đã định anh thua trên tay người phụ nữ này.
***
Cùng đêm, Tô Ánh Vân cũng ngủ không ngon giấc. Khi Lệ Minh Vũ bế Tô Nhiễm vào bệnh viện ở đầu bên kia thành phố, thì bên thị trấn Hoa Điền, bà cũng sực tỉnh từ ác mộng, váy ngủ ướt sủng mồ hôi.
Đèn đầu giường được bật sáng, Tiêu Quốc Hào đứng dậy, "Bà gặp ác mộng?"
Tô Ánh Vân nhắm nghiền mắt giây lát rồi mở to, một lúc sau bà mới định thần, gật đầu, nhìn ông, "Xin lỗi đã đánh thức ông."
Tiêu Quốc Hào thở dài, giơ tay lau mồ hôi thay bà, cất giọng lo lắng, "Mấy hôm nay bà thường gặp ác mộng, hay là ngày mai đến bác sĩ khám xem thế nào?"
"Tôi không sao, chắc do ban ngày làm nhiều việc quá." Bà nói khẽ.
"Ngày mai, bà ở nhà nghỉ ngơi cho khoẻ, đừng ra vườn hoa." Tiêu Quốc Hào nói.
Tô Ánh Vân im lặng, gật đầu.
Sáng ngày hôm sau, Tiêu Quốc Hào ra vườn hoa từ sớm, Tô Ánh Vân thức dậy dọn dẹp vài thứ, sau đó rời khỏi nhà. Nhưng bà không đến vườn hoa, mà leo lên chiếc xe lửa nhỏ đến thành phố.
Hai tiếng đồng hồ sau, bóng dáng của bà đã lờ mờ xuất hiện ở nghĩa trang.
Hôm nay không phải ngày cúng tế, vì vậy nghĩa trang vắng vẻ, trong khuôn viên to lớn cũng chỉ có một mình bà.
Sau khi đến viếng Hoà Tần Bằng, Tô Ánh Vân rẽ qua ngôi mộ kia, bà dừng bước trước đó.
Ánh nắng xuyên qua tầng mây, chiếu xuống nghĩa trang.
Trên bia mộ, Cố Hoài Dương và Giang Lăng cười rạng rỡ, trái ngược với gương mặt phờ phạc của Tô Ánh Vân. Bà lấy đồ cúng ra ngoài, đốt đèn cầy, ánh mắt nhìn hình người chết chăm chú. Một hồi say, bà chầm chậm nói, "Hoài Dương, Giang Lăng, tới khi nào anh chị mới có thể tha thứ cho nhà họ Tô chúng tôi?"
Mấy đêm nay, bà thường mơ thấy hai người họ, mơ thấy toàn thân họ đều là máu, dùng ánh mắt căm hận nhìn bà, rồi bà mơ thấy họ kéo Tô Nhiễm xuống mồ. Mỗi lần tỉnh dậy, sống lưng bà lạnh toát, cả người bà run cầm cập, vì vậy bà buộc phải tới nghĩa trang, thắp cho họ nén nhang.
Cố Hoài Dương trên hình cười nhàn nhạt, còn Giang Lăng cười điềm đạm dịu dàng.
Tô Ánh Vân đau lòng nhắm chặt hai mắt, đầu bà vang vọng âm thanh từ nhiều năm về trước...
"Ánh Vân, tôi xin chị, chúng ta là bạn bè bao năm qua, tại sao chị lại hành xử như vậy?"
Thanh âm sắc lạnh bỗng xuyên thủng màng tai bà, Tô Ánh Vân trợn to mắt nhìn thẳng vào đôi mắt của Giang Lăng!
BẠN ĐANG ĐỌC
Hào Môn Kinh Mộng - 99 Ngày Làm Cô Dâu
RomansaMình chỉ coppy lại thôi nhé. Tác giả:Ân Tầm Thể loại:Ngôn Tình Nguồn:kitesvn Trạng thái: Hoàn HÀO MÔN KINH MỘNG: 99 NGÀY LÀM CÔ DÂU Hợp đồng hôn nhân kết thúc khi tròn 99 ngày, nghe có vẻ kỳ lạ nhưng đó là câu chuyện của một cô gái...