Chapter 3: Tìm hiểu (2)

1K 127 43
                                    

- Chào chị, em là Wendy F. Marvel. Nhưng chị cứ gọi em là Wendy thôi nhé! Và em là bác sĩ đấy!

Cô nhóc với mái tóc dài đến thắt lưng hớn hở làm quen, kéo Lucy quay trở về hiện tại. Em cười tít cả mắt, hàm răng trắng đều lộ ra, nom đáng yêu như con mèo nhỏ. Em mặc chiếc váy màu đỏ rượu, kèm thêm cái áo sơ mi trắng khoác bên ngoài khiến quý cô tóc vàng đứng đối diện không thể không liên tưởng đến cái ông bác sĩ tận tụy ở nhà. Có cho vàng cô cũng chẳng ngờ rằng một cô nhóc tầm tuổi thằng con trai chỉ biết la cà phá phách của người họ hàng sống bên kia thị trấn lại có thể chữa bệnh cho tất cả thuyền viên trên con tàu to lớn này. Wendy nhíu mày khi thấy ánh mắt nghi ngại của cô, thế là em phụng phịu đôi má hồng xinh xắn, nói dỗi:

- Chị chẳng tin em chứ gì? Em biết ngay mà. Chờ đến lúc chị bị ốm hoặc bị thương đi nhé, em cho chị sáng mắt ra!

Lucy cười khúc khích, bàn tay vô thức vươn đến nựng má của Wendy khiến em giật mình. Lạy chúa, Lucy có thể nhìn thấy được một sự tinh sạch không vương chút bụi trần nơi đôi mắt to tròn đang nhìn cô đắm đuối. Wendy Marvel là một thiên thần? Có thể lắm, vì em cứ như hiện thân của những kẻ sở hữu đôi cánh trắng cùng chiếc vòng vàng lơ lửng trên đầu. Tóc vàng chỉ biết ngẩng người, tự hỏi nếu em cất tiếng hát thì đó có phải là một bài thánh ca?

- Làm quen thế là đủ rồi nhỉ? - Natsu Dragneel lên tiếng, vẻ mặt khá hài lòng. - Levy, đưa thành viên mới đi tham quan một vòng đi. Công việc của ngươi hôm nay cứ giao hết cho Gray Fullbuster.

Lời nói của tên thuyền trưởng mang một sức mạnh vô hình. Hắn chỉ vừa hắng giọng, bọn thủy thủ đã nhanh chóng bắt tay ngay vào việc. Gray lấy chiếc la bàn ra khỏi túi áo, đăm chiêu một lúc, rồi đưa mắt nhìn sang tấm bản đồ anh cầm trên tay. Bên cạnh là kẻ cầm đầu đang ung dung điều khiển con thuyền theo hải trình mà anh đã xác định, chốc chốc lại ra lệnh cho đám dưới trướng làm mấy việc cỏn con. Nơi cột buồm cao nhất có một đài quan sát với hai tên hải tặc luân phiên túc trực, theo dõi mọi biến động của vùng biển từ trên cao. Trên boong, vài tên đang cọ rửa sàn gỗ và ngâm nga mấy giai điệu không rõ lời. Trông ai cũng bận rộn một cách khó tin, dù đây chỉ là một con thuyền hải tặc.

Qua lời giới thiệu sơ lược của Levy McGarden, Lucy đã biết thêm rất nhiều về những người mà cô đã làm quen vừa nãy. Cái ả tóc đỏ Erza Scarlet, đúng như cô nghĩ, là chiến binh mạnh nhất của con thuyền. Với kĩ năng sử dụng linh hoạt các loại vũ khí, ả ta được giao cho nhiệm vụ huấn luyện các thủy thủ. Tuy nhiên, có vẻ như ả ta giỏi nhất trong việc điều khiển những đường kiếm hiểm hóc, thế nên lúc nào bên cạnh ả cũng giắt một thanh kiếm nạm đá đỏ rực.

- Tin tôi đi, cắt đôi một viên đạn vừa rời khỏi nòng súng chỉ là chuyện nhỏ so với Erza thôi!

Ánh mắt quả quyết của Levy như đóng đinh cái niềm tin mãnh liệt vào khả năng siêu phàm của cái ả đàn bà tóc đỏ ấy. Xem giọng nàng ta có vẻ kính trọng Erza lắm, vì nó mang âm hưởng của sự nể nang xen lẫn chút dè chừng. Trao đổi với Levy đôi ba câu mà Lucy đã loáng thoáng nhận ra nàng ta có kiến thức rất uyên bác. Nàng biết rõ những dòng hải lưu như hồng cầu chảy trong các mạch máu. Còn những chòm sao nhấp nháy lúc trời đêm cứ như tri kỉ của nàng. Không phải nói ngoa khi hoa tiêu Levy McGarden được xem như một trợ thủ đắc lực của Natsu trong việc xác định phương hướng.

[Nalu] Người từ biển cảNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ