* Chapter 3 - Tamang Hinala

42 3 2
                                    

"Mommy! I'm hungry na."

"What do you want baby?"

"I want chicken."

"Sige. I'll buy nalang tapos eat mo dito, ha? Para 'di mo iwan friend mo. Ikaw Annelle, you want din?"

"Yes mommy, Annelle wants din."

"Osige, wait niyo 'ko, ha? Baby pakibantayan."

"Ako na kaya bibili baby? Dito ka nalang."

"Nah, hindi ko kaya kakulitan ng anak mo. Ako nalang bibili. I'll be back, love you!"

"Okay okay. Peach mango pie baby, don't forget. Love you too."

Pumunta na akong Jollibee. Yes, 10 years from now may Jollibee pa rin.

While on the way...

May nakasalubong akong familiar na couple...

Lalapitan ko sana...

Meh, baka hindi man sila. Nakakahiya lang. So dumiretso nalang ako sa Jollibee at bumili ng order nila. Ba't nga ba hindi kami magsawa-sawa sa Jollibee? Kanina lang dumaan kami dito ah. Hahahaha!

Pagbalik ko sa park...

Wtf, asan sila?

Okay, nagpa-panic na ako. Para akong batang nawawala sa mall.

Ayoko ng ganitong feeling. Kahit matanda na ako't lahat, ayoko kapag nawawala ako or 'yung mga kasama ko sa mall, nagpa-panic attack kasi ako. Fvck fvck.

Maya-maya...

*hugs*

"Psst, sorry baby. Si Viorel pasimuno. Hinga ka na, please. Hahaha!"

"Nakakainis kayo. Nakakainis. Oh, ayan na pagkain niyo. Ipaghimay mo ng food 'yang anak mo tsaka si Annelle. Nakakainis kayo."

"Uyy, 'wag kang iiyak. Sorry na po. Lagot ka nak, umiiyak na si Mommy mo."

'Yung anak ko, ayun mana sa tatay, tinatawanan lang ako pero nakikita kong konti nalang, magpa-panic na rin 'yan. Samantalang si Annelle, paiyak na rin.

"Tita, I'm sorry."

"Hey, I'm alright. Don't cry. Halika dito dali. Bati tayo, 'di natin sila bati."

"Mommmmmmy! Ba't si Annelle bati mo ako hindi? Ako baby mo ah!"

Ang cute po ng anak ko please, mana-mana talaga pagiging matampuhin.

"Joke lang. Syempre bati tayong lahat. Love ko kayo eh. Pero naiinis pa rin ako sa inyo. Hayyy. Anyway, kumain na nga kayo."

Habang kumakain sila...

"Nelle! Nelle!"

"Mommyyyyyy! Tito, tita, my mom's calling me."

"Ay okay. Teka clean natin face mo tsaka fingers tapos punta tayo sa kanila."

"Nelle! Where are you?"

"I'm here mommy! Wait lang po."

Tapos narinig kong may lumapit na sa direksyon namin.

"Ohmy, sorry. Ikaw pa nag-alaga sa anak ko..."

Tapos bigla kaming nagkatinginan...

"Nielle?!/Anne?!"

"Uyy, pre!" - Arvin

"Van, long time no see ah!"

Kami, nagmi-mini reunion mga anak namin wondering eyes and at the same time, masaya kasi hindi lang pala sila ngayon lang magiging playmates.

10 Years From NowTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon