Chapter 9: Phantomine

13 1 0
                                    


****

Arvi's POV

Nasa Basketball GYM kami ngayon ni Kiefer. Nasa Atlantis GYM naman din si Jomar. Nag hiwalay kasi kami ng Sports. Mas pinili nya ang Swimming kaysa sa Basketball. Dun daw kasi sya magaling tsaka bagay sya dun kasi palagi sya ang Champion pag Division or Regional Competition.

Syempre. Champion din kami sa Basketball. Si Kiefer kaya ang MVP ng Team namin. Tsaka sya ang Leader namin.

Btw. Nag pa-practice pa kami ni Kiefer. Medyo Hapon narin. Nagpasya na kami na Huminto at Umuwi na.

Inayos namin ang mga Gamit namin at Pinasok sa Locker. Tapus umalis na kami ng GYM.

habang naglalakad kami papuntang Parking Lot, Naalala ko bigla si Jomar. Hindi pa pala namin sya Pinuntahan.

Huminto ako at Hinawakan ang braso ni kiefer para huminto din sya.

"Ano?"

"Si Jomar. Hindi pa natin sya Pinuntahan. Siguradong naghihintay yun satin ngayon".

"Sige na. Ikaw nalang pumunta. Maghihintay nalang ako sa parking lot".

Inalis nya yung kamay ko sa Braso nya at nagpatuloy sa paglalakad papuntang parking lot.

Agad naman akong tumakbo papuntang Atlantis GYM.

Nakita ko si Jomar na nasa Labas ng GYM. Nakaupo sa hagdan mag isa. Lumilingon lingon kung saan saan.

mukhang nag hihintay talaga sya samin. Kawawa naman tong Bestfriend ko.

"Jomaar!"

lumingon sya sakin at nag smile. Nag wave ako pataas sa kanya. Agad naman syang tumayo at tumakbo sa direksyon ko. Inakbayan nya ako at inakbayan ko rin sya. Ginulo ko yung buhok nya at iniipit yung braso ko sa leeg nya.

Nagtawanan lang kami habang naglalakad ng naka akbay sa isat isa.

Habang nag lalakad kami. Nakita na namin ang Parking lot kung saan ang Kotse ni Kiefer naka Park.

malayo pa kami sa Parking lot pero may nakitakaming mga lalake na nakapalibot sa kotse ni Kiefer.

hindi ko makita kung sino sila dahil naka talikod sila. Nakaharap sa Kotse.

Nung umurong yung isang lalake. may nakita akong isang lalake na naka higa sa Lupa at duguan ang Labi.

Tinignan ko sya ng maagi. At nabigla ako. Nagtinginan naman kami ni Jomar na nanlaki ang mga mata namin.

Agad kaming tumakbo sa direksyon nila.

Tumakbo kami ng tumakbo.

nakikita namin na binuhat nila sya at ipinasok sa Likod ng kotse nya.

Sumigaw si Jomar tsaka tumakbo ng mabilis.

Tumakbo rin ako ng Mabilis para mahabol namin sila.

pumasok na yung mga lalake sa kotse ni kiefer at pinaandar yun.

tumakbo parin kami ng tumakbo pero huli na ang lahat. Naka alis na labas na sila ng School.

Binilisan parin namin ang pag takbo sa labas ng School kahit na malayong malayo na sila samin.

Hindi nag tagal. Napagod na kami ni Jomar kakatakbo sa Daan. Tumabi muna kami at umupo sa tabi.

hingal na hingal kaming dalawa.

Tinignan ko si Jomar na katabi ko lang. Nakita ko sya na nakatingin sa baba. May nakita akong mga patak ng luha sa kanya.

"Huy"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 06, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Gangster Meets Man HaterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon