Wynna's P.O.V"Teka lang!wala nga ba?"sabi ni Ria.
Anong sinasabi niya?
"Ano?"sabay sabay na tanong naming tatlo.Curious eh!
Sa halip na sumagot siya,nakatulala lang siya na parang ang lalim ng iniisip.
"Earth to ria!mind us sharing your thoughts?"aba! english speaking na pala tong si thea.haha
"Oo nga ria,share ka naman diyan!"dagdag naman ni josh na halatang halata na nacucurious.
"well-"sasagutin na sana ni Ria kaya lang naputol ito ng biglang bumungad sa harapan namin si Blaze.Teka lang bakit?
"Hi Ria!how's everything?"pangangamusta niya kay Ria.Ah oo nga pala no,They knew each other.
"Okay lang naman Blaze,wait let me introduce you to my friends."
Sagot naman ni Ria.Ngumiti si Blaze.holy shit,ang gwapo talaga niya.Sobrang gwapo!
"So blaze,this is thea."sabay turo kay thea.
"And this is Josh"dagdag pa niya.
"Lastly-"pinutol ko ang dapat sabihin niya.
"Wynna,"I said while handling him my hand.Shakehands lang no?wag kayong ano!
"So nice meeting you all,Ria I have something for you!"blaze said
Then out of nowhere he's gone.Hello?super speed lang naman ang ability niya.Saan kaya siya pumunta?
bago pa ako mabaliw sa kakaisip, bumalik na siya na may dala dalang bulaklak.Fresh na fresh,bagong pitas,siguro galing pa to sa garden.
"These are for you Ria!"ngumiti siya.
Binigay na niya ang mga bulaklak kay Ria na halos abot tenga ang ngiti parang kinikilig nga eh! Nakakainis! Imbis na maging masaya ako para sa kaibigan ko iba eh!iba ang pakiramdam."Thank you,blaze!"hinug niya si Blaze.just wow!sa harapan ko pa talaga sila naglalampungan!hmmpf.
"Anong nangyari sayo diyan?"bulong ni Josh sa akin.
"Wala!"tugon ko.
"Ay suplada mo ngayon!"ngumingiti pa siya.Badtrip na nga ang tao eh!
Umalis nalang ako
"ikaw josh ha!inaway mo si wynna!"kahit malayo na ako rinig ko pa rin si Thea na pinapagalitan si Josh.Para silang batang nag aaway.Minsan lang sila ganyan,napakatapang kaya nila sa mga oras na naduduwag ako.Oo na,ako ang pinakaduwag sa kanila.
Nilingon ko sila.Nagbabakasakali na sana tapos na ang nakakasukang eksena nina Ria at Blaze.Nope!hindi yun romantic.
Dumiretso nalang ako sa Restroom.
"Kung ako sayo sabihin mo na lang sa kanya na gusto mo si Blaze!magkaibigan naman kayo di ba?"nagulat ako ng marinig ang mga salitang yun.Paano niya nalaman?
"Mind reader nga di ba?"di ko alam na may pagkapilosopo tong si Ciana.
"Hindi kaya!"pagdedeny ko.
Tiningnan naman niya ako mata sa mata.
"Don't lie!you're not good at it!"sabi niya at tuluyang umalis sa restroom.
Nakikipag usap na pala ngayon si Ciana.Ang alam ko pinahiya niya ako noon.
Paano na ngayon,hindi lang simpleng magkakakilala sila Ria at Blaze.Parang may something sa kanila.Oh no!yung all time crush ko may gusto sa kaibigan ko!
BINABASA MO ANG
The Destroyer's Redeemer
FantasyRia Allison Gomez was just an ordinary girl.She had a typical life,not until her 18th birthday.Something unusual happened.A creepy stranger appeared and dragged her into Elite Academy wherein special abilities are enhanced.She was shocked at first,n...