Chapter 18-mysterious guy

57 9 17
                                    


Ria's P.O.V

Malaki talaga ang pasasalamat ko sa mga kaibigan ko.Ngayon nasa labas na ako ng Elite Academy.

Nagsimula na akong maglakad.

*lakad*

*lakad*

*lakad*

No no no!

Hindi pwede to!

Di ko alam ang daan palabas sa masukal na gubat na to.

Ang bilis kasi ng mga pangyayari ng dalhin ako ni Drake dito,di ko tuloy kabisado ang daan!
Anong gagawin ko?

*lakad*

*lakad*

Haaaay nakakapagod!kanina pa ako lakad ng lakad dito pero parang pabalik balik lang ako.Para naglalakad ako sa kawalan.Di ko alam kung saan magtutungo.

Umupo muna ako sa ugat ng isang malaking puno upang magpahinga.

"Bakit ka nandito?"nagulat ako sa boses na yun.pero pamilyar!

"Nasan ka?"sabi ko sabay hanap kung saan nangagaling ang boses.

"Bakit ka nga nandito?"hindi ko pa rin alam kung nasaan siya.

"Aaaaaaah!"nagulat ako ng may tumalon mismo sa harapan ko.

Tinakpan niya ang bibig ko.

"Ssssshhh!ang ingay mo!"wow ha!nagalit pa siya eh siya naman tong nanggugulat.

Napakamisteryoso naman nito.Naka black jacket siya with hoodie,natatakpan nito ang mata niya.May takip ding itim na tela sa bibig niya,para siyang kidnapper.Ang makikita mo lang sa mukha niya ay ang matangos niyang ilong.

"Tapos ka na bang pagmasdan ako?"teka teka pamilyar yung boses ah!

"Asa ka dyan,uy pwede magpatulong,!"sabi ko with puppy eyes,sana naman gumana sa kanya ang charms ko.

Tumango siya.

"Ituro mo sa akin kung paano makakalabas sa gubat na ito."

*silence*

"Gusto ko kasing mapuntahan ang bestfriend ko saglit"

*silence*

"Uy,sumagot ka namam diyan,pero okay naman na hindi, basta ituro mo na ang daan dahil kailangan ko pang makabalik dito bago magumaga"

"Ah ganun ba!"maikling sagot niya pero parang kilala ko talaga ang boses na yun.Hindi ko lang maitymbok kung sino.

"Teka!ano bang pangalan mo?"tanong ko sa kanya.
Sa halip na sagutin ako ay tumalikod siya at itinuro ang daan.Ay suplado!

"Sige mr.sungit!mauna na ako thanks ha!"sabi ko at nagsimula ng maglakad,kailangan kasing magmadali ako.

Kung sino man ang misteryosong lalaki na yun,nagpapasalamat talaga ako sa kanya.

*lakad*

*takbo*

*lakad*

*takbo*

Makalipas ng ilang minutong paglakad at pagtakbo nakita ko na rin ang labasan.

Unang bumungad sa akin ay ang malaki naming bahay.

Pero di muna ako pupunta dun,kailangan kong makipag usap kay Dianne,miss ko na siya eh!excited na akong ikwento sa kanya lahat.

Alam ko naman ang address ng bahay nila Dianne kaya dumirettso na ako dun.

The Destroyer's RedeemerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon