Macy POV
I hate this feeling.. Re-respetohin lang ako ng mga Classmate ko kasi, alam nila na ako ang anak ng may ari ng school hindi bilang studyante din tulad nila. Argh!!! Sinabi ko na kila Mom na I will never ever enrolled in Our School. Sh*t ano na ang nangyari dun.. Nandito ako ngayon sa Kwarto ni Kuya Cloud at inaantay sya na lumabas galing banyo. Mag mamakaawa ko sa kanya na pilitin si Mom na wag na ako e-enroll sa School namin. Yeah!! NAMIN minana ni Mommy ang Suarez Academy kina na lolo at lola pero hindi pa sila Patay huh!!!!
Kaya ako kay Kuya nag mamakaawa kasi sya na ang nag ha-handle ngayon. Pero hindi nag iisa si Kuya sa pag mamanage ng buong school kasi andyan si Maximus ang loyal na Secretary ni Lolo.Sa wakas ay lumabas na din si Kuya sa banyo. Mukhang nagulat pa sya ng makita nya ako na kaupo sa gilid ng kama nya.
Hinalikan nya ako sa noo bago sya mag salita.
"What are you doing here Sweetie." Malumanay na sabi ni Kuya Cloud.
"Kuya! Pilitin no si Mommy. Please..!! knowing her that she might be introduce me to all that im her Daughter." Pag mamakaawa ko kay Kuya. Alam ko kasi na ipapakilala ako ni Mommy at Kuya sa Pasukan. Kaya ayaw ko nun, gugustuhin ko pa na hindi nila malaman na anak ako ni Mommy. Kasi hindi malayo na i-treat nila ako as a Highest Person. Sana man lang pumayag si Kuya na ayaw ko dun pumasok.
"C'mon.. Sweetie napag usapan na natin to hindi ba? Ano naman kung ipakilala ka as her Daughter ehh.. Anak ka naman nya talaga." Goshh!! Ayaw nya talaga.
"Kuya Please!!! Wag na sa School natin." Pag mamakaawa ko ulit at hinawakan ko yung kamay nya.. Alam ko naman na hindi ako matitiis nitong si Kuya eh.. Kuya Cloud is the best brother. Lagi nya ako iniingatan sa lahat ng bagay at sa tuwing umiiyak ako dahil lang sa Telenovela na napapanuod ko lagi nya akong pinapatahan at pinapatay nya na ang TV... Hahaha Ganun si Kuya Overprotective.
Nag buntong hininga si Kuya.. YES!!! The sign na Gi-give up na sya. Alam ko na eh!! Hindi ako nito matitiis..
"Okey fine!" Yes!!! Yes!!! Agad ko niyak si Kuya na walang sabi-sabi. Masaya ako Wohhh!!
"But–" huh? Bakit may but? Pa.
"What is it kuya?" Tanong ko sa kanya. At agad nya naman kinuha yung kamay ko na nakayakap sa kanya at humarap sya sakin.
"Hindi porke't pumayag ako ay ganun-ganun nalang yun, sweetie." Huh!! Ano naman ibig sabihin nya. Hindi na ako nag salita pa at inantay ko nalang na ituloy ni Kuya ang sasabihin nya. Nakakunot noo ko syang tinitigan.
"I'll make a deal with you sweetie." Seryosong sabi ni Kuya. Parang kinakabahan ako ah. Kahit na kinakabahan ako tinanung ko parin si Kuya.
"Okey! So ano naman yun Kuya?""Ang sabi mo ayaw mong dun ka pumasok kasi hindi ka nila tratratuhin bilang Classmates, kasi alam nila na ikaw ang anak ng May ari. So You want is a normal right!!" Tango nalang ang sinagot ko sa kanya.
"That's Why? Kakausapin ko si Mom na wag ka nalang ipakilala sa kanila." Mukhang na gets! Na ni Kuya ang Gusto ko ah!!! Yess i want a Normal. Hindi kasi Normal pag papasok ako dun na dala-dala ang position ko as a daughter of the owner of this School. Baka wala ng makipag kaibigan sakin kasi natatakot sila na lumapit diba.. Hindi talaga normal yun kahit pa andun si Amber at Elle, mas maganda ang maraming Friends.
"Yes! Kuya kasi kinausap ako ni Mommy. Whether i like it or not, ipapakilala nya parin ako." Yan ang sinabi ni Mommy sakin, gusto nya malaman nang lahat na anak nya ako.
"So the deal is? Hindi ka na lilipat sa ibang School, kapag na kumbinsi ko na si Mom na wag kana ipakilala sa kanila." Tsk?? Yung lang pala akala ko kung ano na. Alam ko kung bakit pilit ako nilalapit ni Kuya sa Kanila ni Maximus, para mabantayan nila ako.. Duh!!! Im not a Kid. 20 years old na nga ako. Tsk.
Kuya Cloud is 5 years Older to me. Kaya alam ko kaya nya na ihandle ang lahat pwde na nga sya mag asawa eh, bakit ayaw nya pa!
"Okey Kuya.. Deal" nakangiti kong sabi kay Kuya. At hinalikan nya ako sa Noo. Ang sweet nya talaga kaya ang swerte ko na naging Kuya ko sya.
"Oh! Sige na balik kana sa kwarto mo at matulog na. Its already late na and don't forget to take your medicine Sweetie!!" Tumango nalang ako kay kuya at saka hinalikan sya sa pisngi.
"Good night Kuya... And thank you as always." Nakita ko naman na ngumiti si Kuya.
"Good night din sige na!.."
BINABASA MO ANG
Behind The Lies
RandomThe secret revelation.. Si Macy ay may masayang pamilya at sapat na sa kanya yun kahit na wala ang kanyang totoong Ama. Basta Masaya lang sya. Andyan din si Clark na nakilala nya sa park, dahil bunugbog ito. Pano kung isang araw ang mga tao sa likod...