"We....we need... To do... Something.."
Sinabi ko na kay Clark na may kailangan kaming gawin para hindi matuloy si Matthew sa kagustuhan nyang lumipat sa Agency ni Tita.
"Cl..Clark.. We need.. To do Something." Pag ulit ko sa sinabi ko.
"Easy Macy.. Hindi kita maintindihan!!!." Nalilito na sya.
Natatakot ako na baka pumayag si Tita na lumipat si Matthew.
Akala ko na magiging tahimik na ako ng matapos na ang Contract ko sa SUMMER. Akala ko lang yun. Knowing Matthew kayang-kaya nya na ipawalang bisa ang kontrata nya na 3 years sa SUMMER."Obsessed..si..Ma..Matthew sak..sakin... Clark.. I'm scared."
Natatakot na talaga ako.. May nangyari sakin na hindi maganda nung nasa SUMMER pa ako. At si Matthew ang may dahilan kaya ilag ako sa kanya. These past few Months hindi na ulit sya nag pakita sakin at pinah papasalamat ko yun. Tapos ngayon lilipat sya kung na san ako.... HELL NO????
Nangingilid na yung luha ko sa gilid ng mata ko at ready na mahulog. Naramdaman ko na niyakap ako ng mahigpit ni Clark.."Shhh!!! Nandito lang ako." Alo nya sakin.
Somehow na may naramdaman ako nang sabihin nya sakin na nadito lang sya para sakin. I feel safe..Sila Kuya, Mommy at Daddy Max lang nakapag paramdam sakin na ganun.. Ngayon ay si Clark na almost 5 days ko lang nakilala.
Naramdaman ko na tinangal nya yung yakap nya sakin at inangat yung mukha ko..
Sh*t Macy ano ba ang ginagawa mo.. Nakakahiya ka!!!!
Agad ko naman iniwas yung Mukha ko sa kanya. Wuahh!!!! This is so Embarrassing..."Its time to pay back"
Huh???At agad nya naman nya ako hinigit palapit sakan at bumaba ang kamay nya sa bewang ko..
Letche... Ano naman ang gagawin ng lalaking to."Clark an–"
Hindi ko na natulou yung sinabi ko ng biglang bumukas ang pinto. Mas lalo ko naramdaman yung kamay ni Clark na hinigpitan ang pag kahawak sa bewang ko.. Agad naman umakyat lahat ng dugo ko papuntang Mukha ko... Goshh!!! Pulang-pula ang mukha ko."Wag kana matakot andito ako." Shit??? Mas lalo pa akong namula kasi dinikit nya yung mukha nya sa pisngi ko.
Tumingin ako sa pinto at andun pala si Matthew. Agad ko napansin ang pag tikom ng kamao ni Matthew sa eksena na nakita nya saminh dalawa ni Clark.
"What is this Macy" direct nyang tanong sakin.
God!! Kung maka What is this sya. Akala nya girlfriend nya ako at nahuli na nakikipag landian sa iba.. Bweset.. Na Matthew..
"Bakit an—" agad ako napatingin kay Tita na nasa may pintuan na din. At tulad nga ng inaasahan ko nagulat sya at bumaba ang tingin nya sa may kamay ni Clark na nasa bewang ko... Akala ko nawala na yung pamumula ng pisngi ko andun pa pala..
Bakit?? Ko ba nararamdaman to.
Nang makabawi na si Tita sa nakita nya agad naman sya nagsalita.
"Oh.. Macy Hija andito kana pala.""Actually kanina pa kami dito Tita... Hindi lang kami pumasok kasi I heard na may kausap ka." Pag papalusot ko.
Agad ko naman nilipat ang tingin ko kay Matthew na ngayon ay nakatingin sa kamay ni Clark.
"So ano pala ang ginagawa mo dito Matthew." Alam kong medyo Rude.. Yung pag katanong ko sa kanya..."I'm.. Here to..see you" Goshh!! Hindi parin talaga sya nag bago. Agad ko naman tiningnan si Clark na nag tatangis yung panga nakatingin kay Matthew.
"And Why do you want to see my Girlfriend." Nanlaki yung mata ko sa sinabi ni Clark.. Sh*tt.
Ito ba yung sabi nya na Its pay back time..
Agad ko naman ibinalik yung expression ko na hindi naman nila nahalata.*****
"Macy Hija gising na."
"Hmmm" naramdaman ko na bumukas yung kurtina sa kwarto.
"Mom.. 15 mins. Plsss."
Inaantok pa talaga kasi ako. Sobrang na pagod ako almost 12 midnight na natapos yung photoshoot ko."Hija.. You need to wake up and go downstairs." Sabi ni Mommy at hinila yung kumot ko.
Aish!! Inaantok pa ako eh.. Hinila-hila pa ako ni Mom.
"Alright.. Mom.. Susunod na ako gagawin.. Ko lang Yung morning rituals ko."
"No need.. Hija hurry up.."
Huh!!! Bakit naman aligaga itong si Mommy..
''Come.. Hurry up.."
"Alright Mom. Susunod ako."
Kahit na weirduhan ako sa kilos ni Mom, ay tumayo ako na papikit-pikit.. Gosh!! Nahilo pa ako nung tumayo ako kaya medyo nawalan ako ng balance pero nakabawi naman ako.
Hindi ko na tiningnan yung itsura ko sa salamin at papikit na nag lakad palabas ng kwarto ko..
Aishh!! Bakit ba kasi nag mamadali si Mom."Mom Why i need to hurry up.." Tanong ko ng makapa ko na yung edge ng hagdanan namin.
"Ayan na pala sya." Narinig ko yung boses ni Kuya.
Ano ba ang meron.. Sh*t.. Kahit gusto ko imulat yung mata ko. Mabigat talaga ang talukap ng Mata ko.
Dinaig ko pa ang my Hungover ay nah bar kagabi.. Kainiss!!!!!"Alam nyo ba kung anong oras na natapos yung photoshoot ko. Mom, Dad it's almost 12 midnight.. Goshh!!" Murmured ko.
"I need to sleep.. I need to go back to my bed and sleep all day." Akmang tatalikod na ako ng mag salita si Daddy Max.
"Nako Sweetheart.. Andito ang MANLILIGAW mo."
Manliligaw!!!
Talaga to si Dad. Hindi ako nag patinag at hinarap sila na nakapikit parin sa taas ng hagdanan.
"Duh? Dad stop joking.. I nee—""HEY."
Para akong nabuhusan ng MALAMIG NA MALAMIG na tubig ng marinig ko yung boses ng isang lalaki.
Wait.....
Loading.....
...
...
...
.
.
.
.
.
O
P
E
NOne
E
Y
E
ST
W
O
.
.
.
.
.
FVCK??????????????SI CLARK NGA??????
BINABASA MO ANG
Behind The Lies
RandomThe secret revelation.. Si Macy ay may masayang pamilya at sapat na sa kanya yun kahit na wala ang kanyang totoong Ama. Basta Masaya lang sya. Andyan din si Clark na nakilala nya sa park, dahil bunugbog ito. Pano kung isang araw ang mga tao sa likod...