Tatlong araw na simula ng mabogbog si Clark at tatlong araw ko na din sya laging pinupuntahan sa Hospital. Tuwing pag katapos ng Class ko pumupunta ako sa kanya at dun nag papalipas ng mag hapon. Ganun yung routine ko, wala pa naman sa schedule ko na may photoshoot kami these day kaya nabibisita ko sya.
Nag kwentuhan lang kami tuwing napapadaan ako sa kanya. Magaan lang sya kausap. Tinanong ko sya kung may pumunta ba o bumisita sa kanya ang sabi nya meron daw parents nya, kaso hindi ko na aabotan.
~~~Ring~~~
Calling...
Madam CessAccept/Decline
Agad ko inislide yung Accept.
"Hello Madam Cess"
"Hi Macy ano kaba!! Sabi ko sayo na Tita nalang eh."
Hahaha.. Ayaw nya talaga tinatawag na Madam. Bakit kaya sya na patawag."Haha..sorry po tita. Bakit nga po pala kayo na patawag ngayon." Tanong ko.
"Nako.. Macy Hija. Kailangan kita dito sa Studio nag back out yung nire-commend sakin ni Sandra na Model ehh.." Nako patay.. Pano yan, hindi ko madadalaw si Clark sa Hospital.
"Ah–Eh.. Tita si Amber po." Baka naman pwde si Amber nalang. Nakapangako na kasi ako sa kanya.
"Hindi pwde si Amber Hija. Kasi nasa Santo Domingo sya ngayon. Para sa Photoshoot nila." Oh!!!,shoot.. Naalala ko na wala nga pala si Amber.
"Ah.. Sige po Tita. Pupunta na po ako dyan." No Choice.. Kundi ang pumunta.
"Thank you. Hija intayin ka namin"
Pag katapos ng tawag ay napabuntong hininga nalang ako. Siguro dadaan nalang muna ko sa Hospital bago dumiretso sa Studio. Nakalimutan ko na may Photoshoot nga pala si Amber sa Santo Domingo Church.. Sya kasi ang pinili nila na i-model sya suot-suot nya ang damit pangkasal. Gosh!! Buti hindi ako.
"A penny of your thoughts" nilingon ko si Clark.
Wait si Clark..
Dalawang beses akong tumingin. Hindi nga ako nag kamali."Hey!! What are you doing here. Magaling kana ba? Pano mo nalaman na dito ako nag aaral?
Pano mo ko nahanap?" Sunod-sunod kong tanong sa kanya.Tinaas nya yung dalawa nyang kamay na parang susuko..
"Haha!! Woah isa lang muna okey." Haha!! Natawa naman ako sa kanya."Haha! Oo nga naman Sorry nagulat lang ako!" Nahihiya kong sabi.. Ano ba yan Macy napag hahalataan kang gulat na gulat.. Isa-isa lang mahina ang kalaban.
"I'm here because of you.. I just want to say Thank you to you."
Hay!! Nakakailan na ba syang thank you sa akin.
"And Why i know that you are here. Simple lang dito din ako nag aaral at pinahanap ko ang Last Subject mo sa tulong ng kaibigan ko." What??? Ang ibig sabihin nya ay pumasok na sya kanina pa. At dito din sya nag aaral.. Woahhh!!! Malamang Macy. Sinabi na nga diba? Tsk!! Oo na.
"So kailan ka nakalabas ng Hospital?" Tanong ko sa kanya.
"Actually kagabi lang." Huh?? Kagabi eh!! Bumisita pa ako sa kanya ah.. Wag mong sabihin na pag ka alis ko ay saka sya nag pa ????
Nilingon ko sya at ngayon ay tumango-tango sya siguro naiintindihan nya ang naiisip ko.
Bakit hindi nya man lang nya sinabi sakin na mag papa discharge na pala sya."Hey? Okey lang nababagot na kasi ako sa Hospital eh." Sabi nya sabay gulo sa buhok ko.
Why boys are really doing that thing? Pati si Kuya ginagawa nya din ang pag gulo ng buhok ko. Seriously ganun ba ang mga lalaki.
BINABASA MO ANG
Behind The Lies
RandomThe secret revelation.. Si Macy ay may masayang pamilya at sapat na sa kanya yun kahit na wala ang kanyang totoong Ama. Basta Masaya lang sya. Andyan din si Clark na nakilala nya sa park, dahil bunugbog ito. Pano kung isang araw ang mga tao sa likod...