CHAP 8

627 54 21
                                    

Mặt trời đã dần xuống núi, Yuki không thể cứ ngồi ở trên xe mà cố quan sát hai bên đường để tìm kiếm bóng dáng của Mayu được nữa. Buồn bực Yuki dừng hẳn xe bên vệ đường, tay nắm chặt vào vô lăng, bất lực gục đầu áp vào bánh lái, đầu nghiêng qua nhìn cảnh vật bên ngoài cửa xe, sau một lúc ngây người, Yuki mới giật mình phát hiện ra trong lúc vô thức đã đi đến nơi mà lần đầu tiên Mayu dây dưa mè nheo kéo Yuki đi chơi và bảo là "hẹn hò". Yuki xuống xe, bước lên vỉa hè, mặc cho chiếc xe nằm đó có bị phạt hay không.

Đây là khu phố nhỏ nhưng rất tấp nập người qua lại và khách du lịch thường xuyên ghé đến, sản phẩm ở đây hầu hết đều là đồ handmade, sản phẩm làm ra đặc biệt tinh xảo và mang đậm nét văn hóa truyền thống của Tokyo. Hôm đó Mayu mặc một chiếc áo dài tay bằng ren màu trắng phối cùng một chiếc váy ngắn màu đen. Tiết trời hơi se lạnh, Mayu quàng thêm chiếc khăn choàng cổ, tuy trông có vẻ hơi trẻ con nhưng nhìn Mayu rất loli và đáng yêu, đi bên cạnh Mayu, Yuki luôn có cảm giác như đang dẫn con gái đi chơi vậy, cho nên thái độ của Yuki lúc đó quả thực không tốt lắm. Nhưng dường như Mayu không hề nhận ra, bằng chứng là Mayu luôn cười tươi tỏa nắng kéo Yuki đi đông đi tây một hồi lâu, không ngừng ríu rít nói rất nhiều chuyện cho Yuki nghe. Bây giờ nghĩ lại, Yuki cũng không tài nào nhớ nổi Mayu đã nói những gì với mình lúc đó nữa.

Yuki chậm rãi đi đến phía góc đường, chờ đèn giao thông để đi qua bên kia. Khẽ nhếch môi cười khi nhớ lại gương mặt của Mayu lúc đó. Mayu cứ bám chặt lấy tay Yuki không buông, cả người như muốn dính luôn trên cánh tay của Yuki. Hành động của Mayu dẫn đến rất nhiều ánh mắt của người đi đường, Yuki cố gắng gỡ tay Mayu ra, nhưng sống chết Mayu cũng không buông. Mayu đáng thương ngẩng đầu lên nhìn, nhìn vào mắt Mayu, Yuki chỉ thấy sự bất an và lo lắng trong đôi mắt chỉ luôn biết cười kia. Lúc này Yuki mới biết thì ra Mayu rất sợ khi qua đường một mình.
Mayu sợ cảm giác không an toàn đi xuyên qua các làn xe, Mayu sợ nếu mình đi chậm một bước thì khi đèn tín hiệu chuyển sang màu xanh mà mình vẫn còn đi ở giữa đường thì làm sao? Cho nên mỗi khi qua đường, Mayu thường giống như bị ma đuổi ở phía sau mà chạy rất nhanh. Hành động này của Mayu chứng tỏ Mayu luôn có cảm giác không an toàn, luôn luôn sống trong cảm giác không an toàn như thế, Yuki thật không thể tưởng tượng ra khi bé Mayu đã từng chịu đựng qua đả kích như thế nào để rồi mới có cảm giác bất an như thế cho đến bây giờ? Hiện tại đang trong tình cảnh như thế, liệu Mayu sẽ ra sao, sẽ tìm một góc nào đó ngồi khóc sao?

Yuki ngước đầu lên nhìn, lại lắc đầu, do mãi suy nghĩ mà quên cả nhìn tín hiệu đèn giao thông, lại bỏ lỡ cơ hội để sang bên kia đường rồi, chỉ có thể đứng đợi một lần nữa mà thôi. Hiện tại Yuki cũng không biết đi đâu để tìm Mayu, Mayu cứ muốn trốn tránh như thế mãi sao?

*****

"Mayu...?" Yuki giật mình khi nhận ra bóng dáng mình đang tìm kiếm, Mayu đang đứng lẫn trong nhóm người ở bên kia đường. Yuki đã không nhìn lầm, tuy người con gái đó có hao gầy đi chăng nữa nhưng vẫn có thể nhận ra đó là Mayu, từ lúc nào Yuki lại có thể chỉ cần liếc mắt là có thể nhận ra Mayu ở trong đám người qua lại như vậy?

Yuki nôn nóng muốn băng nhanh qua bên kia đường, muốn đi thật nhanh, thật nhanh đến bên cạnh Mayu, người con gái trầm lặng đang đứng trước cửa tiệm bánh ngọt đưa mắt nhìn ra đường, không biết Mayu có thể nhận ra Yuki đang đứng bên đây đường nhìn sang không? Nhìn Mayu hiện tại quả thật đúng như lời bác chủ nhà nói, thật hốc hác, thật là gầy. Yuki thích nhìn thấy Mayu, một tiểu Mayu luôn tràn đầy năng lượng và sức sống, lúc đó Mayu rất hoạt bát, mà bây giờ lại phảng phất bi thương cùng cô đơn tĩnh mịch. Nhìn Mayu như thể bất cứ lúc nào cũng có thể biến mất, Yuki thật sự sợ cái cảm giác này. Mấy ngày không thấy Mayu là bấy nhiêu ngày Yuki cảm thấy buồn bực, khó chịu, nhìn Mayu lúc này Yuki mới phát hiện ra bản thân nhớ Mayu biết dường nào. Nhưng vì sao một phần nào đó trong Yuki lại hy vọng Mayu đừng phát hiện ra mình đang cách Mayu chỉ một con đường?

[Mayuki] Dừng bước lại vì em!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ