Chapter 8:Panyo ni Mystery Guy
Steffy Pov
Tumayo nako sa kama at nagsimula magtupi ng mga damit para mailagay kona sa pink na cabinet ko.Paborito ko ang pink.Siguro sinabi ni Andie na yun ang paborito kung kulay kaya yun yung nilagay dito.
Habang nagtutupi ako ay may biglang pumasok,Si Andie.
Tulungan na kita Best.-Sabi niya.
Salamat.-Sabi ko.
At kinuha niya yung isang bag at nagsimula na siyang magtupi at dineretso niya sa cabinet.
Ayiee.....Tinago niya yung panyo ni Kuya..-Sabi ni Andie.
Para narin remembrance sakanya.-Sabi ko.
Ayiieeee...-Sabi niya.
Tsskk...-Sabi ko.
At nagtupi na siya ulit.Habang nagtutupi ako ay may nakita ako isa pang panyo at kapareho ito sa panyo ni Cold.
Hoy Andie.Tignan mo oh!Magkapareho sila-Sabi ko at kinuha yung panyo ng kuya niya.
Wow!Kanino yan!Sayo bayan!-Namamangha na sabi niya.
Naaalala mo paba yung kwenento sayo na mystery guy!Siya nagbigay sakin nito.-Sabi ko.
Talaga!Wow.Pareho talaga sila ng panyo ni kuya.-Sabi nito.
Bakit pala yan ang pinakapaborito na panyo ng kuya mo?-Tanong ko.
Galing yan sa Ex niyang si Irene.Tinago niya ito.Nung araw na nalaman mo na niloko ka ni Edmar ay yung araw rin na nagbreak sila ni Irene.At nagsimula nung Araw nayun,cold na siya.-Paliwanag niya.
Lokong babaeng hipon nayun!Two timer siya!Malandi at baboy!-Sabi ko.
Bakit? Kilala mo ba si Ate Irene?-Tanong ni Andie.
Oo! kilalang kilala!Siya yung Hipon na babae na ipinalit sakin ni Edmar at kaya binigay sakin itong panyo natoh ni Mystery guy.-Nagulat naman siya.
Siya yun!! Sumusubra na talaga siya!Pati pala ikaw niloko niya!-Galit na sabi niya.
Wag kang mag alala,ako ng bahala.Itapon mo yang panyo na yan nandidiri ako diyan.-Sabi ko.
Alam mo bang ngayon lang ni kuya ibinigay itong panyo natoh sa iba.-Sabi niya sabay tapon ng panyo.
Gusto Kong makita ulit yung may ari netong panyo.-Sabi ko.
Pati ako.-Sabi niya.
Flashback
Nang makalayo nako sa dalawang manloloko nayun ay umupo ako sa bench na walang tao at dun umiyak.Yinakap ko yung tuhod ko para di nila makita na umiiyak ako.
Mga manloloko sila. Mga baboy.-Sabi ko sa sarili ko.
Habang umiiyak ako ay naramdaman ko na may tumabi sakin.Tinignan ko ng pasikreto yung paa niya para makita kung babae ba o lalaki ito.At lalaki nga ito.
Sino ka?Anong ginagawa mo dito?-Tanong ko.
At may inabot siya saking panyo.Kinuha ko ito at pinahid ang luha ko.
Salamat.-Sabi ko at inangat ko ang Ulo ko at magtatanong na sana ulit ng makita kong wala na siya.Tinignan ko lang yung panyo.
Sana magkita pa tayo..Salamat at dinamayan moko.
End of flashback
Labas muna ko best.-Paalam ni Andie.
At tumango naman ako.
Sana makita pa kita Mystery guy....
Baka ikaw yung iiyakan ko....
Lovelots♥♥
BINABASA MO ANG
Im Inlove with my Cold Boss
Fiksi RemajaKwento ito ni Steffy.Ulila na dalaga,May nag aalaga naman sakanya na si Aling Liza,Mabait ito kay Steffy at tinuturing narin niyang anak ang dalaga.Kahit na may Karenderia si Aling Liza ay hindi iyon sapat para sa mga pambayad sa eskwelahan ng dalaw...