MUST READ READERS☺

53 4 3
                                    

Ang bawat tao ang may kakayahang magmahal.Lahat nman tayo may kanya kanyang PUSO. Puso na dapat itago at ingatan. Walang sinuman ang isinilang para tayo ay saktan o kahit paglaruan.

            Ang PUSO natin ang tanging nakakaalam kung ano ang makapagpapasaya satin, Ito din ang mas nakakaalam kung tama ba o mali ang ating gagawin.

            Hindi masamang MAGMAHAL, wag lang sobra,…magtira tayo ng konti para sa ating mga sarili, para kung darating man yung point na masaktan tayo , hindi ganung makakasira sa ating pagkatao.

            Kung magiging Bitter man tayo ng dahil sa pagkabigo, ay dahil sa gusto nating maging mas maging mabuting nilalang matapos ka nyang iwan.

            “Don’t be BITTER … Be better” sabi nga … pero aminin man natin o hindi, ang pagiging BITTER ay nakakatulong din para maka-move forward tayo mula sa sakit.

            Mas mabuti nang hindi tayo  kumpleto sa tulong ng LOVE(korni) Kaysa naman MASIRA tayo ng SAKIT na dulot nito.

            Masaya…

            Feeling mo nasa HEAVEN…

            Contented…

            Satisfied…

            Ilan lang yan sa mga pakiramdam ng taong nagmamahal. Totoo ngang masarap ang magmahal… pero hindi ganung ka-saya ang MASAKTAN.

            Ang pagMOMOVEON ay hindi isang EXAM… hindi mo kaylangang magreview para makakuha ng PERFECT score.

            Hindi ito isang SAKIT na kaylangan ng LUNAS…

            Ngunit isa itong PROBLEMA na kadalasan nating na-eencounter sa tuwing tayo ay NABIBIGO..

            MOVE ON? Gaano nga ba kahirap ang magMOVEON?

            Give yourself TIME para makapagisip isip… wag mong biglain o kahit LOKOHIN ang iyong sarili. Dahil ang tao , IPINANGANAK ... para MAGMAHAL at maging MSAYA ...

Hindi para , LOKOHIN at pagmukhaing TANGA :)

-------------------------

A/N :

 Thank sa lahat ng bumasa nito :) Na appreciate ko po , Sana lang po kahit konti, may napulot kaung matinong advice dito. Hindi naman ako ganung ka professional pero base lang din sa experience :) 

Napagdesisyunan kong gawin syang STORY ... Para mas maempasize yung content nito at para hindi ganung ka boring, sana magkatime kau para basahin yung story nito , salamat :)

IamnormanWP ...

OPERATION  : Moving OnTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon