ASHLEY's POV
"Hahaha. Ok. My family owns one of the biggest call center here in Manila. I am the 3rd child of my parents and I'm also the uhmm, sabihin na natin na walang pakelam sakanila. Ang gara kasi eh! Puro sila trabaho, tapos gusto pa nila susundin namin. Yung mga gusto nila gagawin ko. Ano ko?! Julalay nila?!! Trabahador nila?!! Di ako tulad nila ate at kuya. They've never been happy, not even once kasi di sila makapag decide on their own.Ultimo course namin sila pa ng nag papasya eh. Si kuya naman, ayun! Ipapakasal sa kumpare ni daddy. Oh dba? Para kaming mga laruan nila eh. Arghhh!!!!" biglang nawala yung mga ngiti ni Xean after yun ikwento ng walang hinto.
O.M! What have I done?
"I'm sorry Xean. I don't have any idea about that. I'm vey sorry" yumuko nalang ako habang sinasabi yun dahil sobrang nakakahiya, halatang nasaktan siya nung knuwento niya yun.
Habang nakayuko ako bigla naman tumigil yung sasakyan then iniangat niya yung mukha ko. He lean closer to me.
"Ok lang. Wala kang kasalanan,simula ngayon kahit anong itanong mo ok lang. Di ako magagalit. I want to show you the real me and I want to trust you. Cause . . . . You will be the last person whom I'll trust with." he kissed my forehead then naupo ulit sa driver's seat at nag drive.
After ng pag uusap na yun mas naging komportable pa kami sa isa't isa. Grabe, masaya pala to kausap. Napakakulit niya, sana ganito nalang lagi. Tinitingnan ko lang siya habang nag kukwento at tumatawa. Sana lagi ka nalang masaya. Don't worry Xean, I can be your pillow to cry on when your sad, when your parents scolded at you, you can run whenever you want to go and I'll be next to you. Always.
I Want to trust you, trust you more than I trusted Xander before. I want to care for you more than I cared for Xander. Sana Ikaw nalang. . .
"Huy Ashley! Natulala nanaman to. Haha." pang aasar nung mokong.
"May iniisip lang! Tse!" pag susungit ko naman.
"Ano na?" tanong niya naman.
"Anong ano na?"
"Wew ha! Hahaha. So only child ka ho ba?" tanong niya ulit.
Muntik ng di maubusan ng tanong ang isang to ha? Hahaha.
"Hmm, hindi naman. ONLY GIRL LANG!" I answered him sarcasticly.
Kita namang nanlaki ang mga mata ni Xean. Bakit? Anong meron?? Bawal na ba maging only gir;l ngayon?!!
"So, may MGA kuya ka?" tanong naman niya, at aba! Talang may diin ang 'MGA' ha?!
"Ayy hindi! Joke lang yung only girl ako, joke lang talaga. Tss. Obvious naman sa sinabi ko kanina diba??" sagot ko sakanya.
Di siya nakapag salita at para bang nalula. Problema nito?! Pag di ako nakapag pigil. . . . HAHALIKAN KO TO!
Pero joke lang!! ^o^
"Huy panget, problema mo?" tanong ko sakanya.
"Wala, wala. Napaisip lang ako, no wonder kaya ganyan ka kumilos kasi panay lalaki kasama mo sa bahay. Nakikipag wrestling ka sakanila no?! Hahahahahaha." pang aasar nung mokong.
Pft! Paano ko ba sasabihin? Nokooo! Bahala na si ROBIN!!
"Uyy! H-hindi ah. . . . A-ano. . . MINSAN LANG!!!" sigaw ko sakanya. Siya naman halos mamatay na sa katatawa! Tuluyan kita jan eh!!
BINABASA MO ANG
Sh*t!! im inlove!!
Lãng mạnDalawang taong.... Kung ituring ang pag ibig ay laro-laro lang, Mapagbago kaya sila ng isang laro lang din?? Kung ang unang magmahal ng totoo Ay siya ring masasaktan ng husto?? ituloy pa kaya nila ang nararamdamang tunay at totoo kung pareho silang...