CHAPTER 29

2.8K 143 4
                                    

Leaf Pov:

" Si--sin-no ka ?"Napapaatras ako.Nagulat ako ng biglang may isang babaeng lumitaw sa harapan ko pag ka lingon ko.

"O-oy teka.Lu-lumayo ka sak-kin ! Mamaya aswang ka o kaya Engkanto o kaya masamang espirito sa gubat na tuh na.. Na may pagnanasa sakin. "Sabay takip sa katawan ko ng mga kamay ko habang paatras ng paatras ako.Papalapit ng papalapit sya sakin.At sa huli , sa puno bumangga ang likod ko kakaatras.Pero infairnesssiii .. Ang ganda nya huh.Napaiktad ako at napakapit sa puno ng bigla nyang inilapit ng sobra ang mukha ko at tinitigan nya ang mukha ko.
Jusmiyo Santibanyes, ilayo nyo po ako sa tukso bago ko pa maisipang sunggaban ko tuh ng pagmamahal at masolo sya sa kagubatang itu.

" Tek-ka ! An..anong ginaga---?Inilayo nya na ang mukha nya sa mukha ko.Saka nagsalita ng ..

"Tsk. Sabi na e. ISANG PIPITCHUGING BAMPIRA LANG PALA. "

" TEKA ! ANO ULIT ANG SABI MO ? "

Napatayo na ako habang sya nakatalikod sakin.

" Tsk. Pano ka ba naging bampira kung masyado kang mayabang, binge at duwag."

" ABAT ! HOY.. BAKA DI AKO MAKAPAGPIGIL AT MAKALIMUTAN KONG BABAE KA AT SUNGGABAN KITA NGAYON DY----

Halos lumuwa ang mga mata ko ng magpalit anyo sya sa pagiging isang mabangis at malaking lobo, sabay sugod sakin. Halos pigil hininga akong napapikit at napakapit sa puno sa pagpipigil na mahulog sa batis na kumukulo.

"AW---WWOOOOHHHH !!! GRrroooaaaRR----"

Halos mahulog ako sa batis sa lakas ng pagbuga nya sakin ng hininga nya. Pati yata mga buhok ko nag sitayuan na.

Mabuti nalang at mabango ang hininga nito kundi baka sa hininga na ako mamatay.

Dahan dahan kong iminulat ang mga mata ko ng mapansin kong kumalma na sya.

Kamuntik pa ko mapabitiw sa puno ng magulat ako sa kanya sa sobrang lapit nya sakin at titig na titig pa.

Ngunit sa mga titig nyang yun..

Ay saka ko lang napagtantong isa pala syang ..

" A--ASH WOLVES k---ka ??"

Tanung ko sabay lunok ng laway.Nakahinga naman ako ng maluwag ng ..Nagbalik anyo ulit sya sa pagiging isang napakagandang binibini ulit.Ibang KLASE SYA.

Isang babaeng Ash Wolves na kung hindi ako nagkakamali ay nasisiguro kong ang tulad nyang uri ng lobo ay napapabilang sa mga ALPHA WOLVES sa bansang Europa.

" Alam mo bang nagising ako dahil sa ingay ng bunganga mo kanina?"Masungit nya saking sabi.Sabay talikod sakin.

" Ah---an--ano kasi .. Na..nalilig---"

" NALILIGAW KA. " napatango sya saka nya ako nilingon.

Napakamot muna ako sa ulo ko ng wala sa oras.

" He..he ! Pa--pano na--nalaman ?"

" PWEDE BA ? Wag mo kong itulad sa laki ng katangahan mo. Ikaw kaya ang magsisisigaw ng malakas dyan na halos isumpa muna tung kagubatang tuh dahil sa kaduwagan mo, kung hindi ka pa makapangbulabog dyan. Maske maliliit na insekto halos lusubin ka na dahil sa pagtatangka mo sa kanilang tirahan "

Saka sya umupo sa may bato.

" Teka.. Kanina ka pa patama ng patama sakin dyan ah---"

" Bakit ? Di ka na ba makailag ?"

Saka nya ko tiningnan mata sa mata.

Pucha. Nakaka hurt huh ?Ang prangka nya magsalita. Taraybels aba.Napayuko ako.Saka dumampot ng bato.At ibinato sa batis.

The Last Vampire Prince COMPLETED (Tagalog)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon