CHAPTER 30

2.5K 141 4
                                    

Zach Pov:

Nasa ikatatlumpong palapag na kami at kasalukuyang nakikipaglaban sa mga bampirang lumilitaw sa bawat palapag na aming nararating ng marinig ko ang sigaw ni Milka.

" Ang mortal !" Sigaw sakin ng bampirang kasama ko. Dont know what he's name. But I think readers know his name. So much for that.Napatigil ako at napatingin sa pinakadulong palapag ng hagdanan sa itaas.Limang palapag pa ang natitira para marating namin ang toreng yun.Tore kung saan naroroon ang babaeng ililigtas ko ngayon. Ang babaeng dahilan para muli kong maramdaman ang pagiging isa kong buo at tunay na bampira.Tumingin ako sa oras. Sampung minuto na lang.Kinakailangan ko ng makarating dun sa tore bago pa mahuli ang lahat. Pero --apukaw ang lahat ng bumabagabag sa isip ko ng may sumigaw sakin mula sa baba ko.

" Za—Kamahalan sa likod mo." Bago pa man ako makailag sa atake sakin ng bampira ay nakita ko na ang mabilis nitong pagtilapon sa baba.Kaya naman napatingin ako sa pinanggalingan ng umatake sa bampira at ..

"Anong---Deylan---" Saad ko.

" Tsk. Di sana kita tutulungan. Ang kaso iisipin ko palang na mananalo ako saiyo dahil hinayaan kitang mapatay ng bampirang yun. Ay di magiging masaya at exciting ang laro nating dalwa."Nakangiti pa nitong sabi. Tila nang aasar pa.

" I don't need your help. Still I-tha-thank you. Dahil natuto ka ng makipag laban ng patas at walang daya."Matiim kong sabi sa kanya.

" Pero, wag kang pakakampante mahal na kamahalan."Titig na titig kami sa isat isa habang nagsasalita sya ng biglang may sumigaw mula sa taas.

" Oy uunahin nyo pa ba yang ka dramahan niyo kesa ang tulungan akong harapin ang mga kalaban na ito at iligtas ang mortal nay un na ilang minute na lang ay mawawalan na siya ng dugo—"

" Shut up " Sabay pa namin sya sinigawan ni Deylan.Muli kaming nag kasukatan ng tingin.Mata sa mata.Nakakuyom ang mga kamao ko.Tila nang aasar pa sya dahil nakangiting nakatitig sakin.Ngunit, naputol ang titigan naming yun ng muli ay marinig namin ang sigaw ni Milka.Kaya sabay kaming napatingin sa tore.Saka napatingin ulit kami sa isa't isa. Tingin ulit sa tore, tingin sa relo at sabay nanaman kaming napatingin sa isat isa ..Saka sabay na nagsalit ng ..

" Its showtime !"Kasabay nun ang mabilis naming pagtakbo na para bang nasa karerahan lang kami.Limang palapag pa bago namin marating ang tore.Walong minuto nalang ang natitira.Para kaming nasa karerahan na hinahangad maka abot sa finish line on time.Mabilis kaming tumatakbo papaakyat pero sa twing nauunahan ko sya ay mabilis syang umaatake sakin para maihulog ako sa hagdanan.Sinasadya nya akong banggain, ginigitgit sa pader o kaya umatake mula sa likuran ko.Ganun din ang ginagawa ko.Pag nauuna sya, mabilis akong umaatake sa kanya mula sa likuran kaya gumulong sya pababa.Hanggang sa nagkasabay kami sa isang palapag, at nagkasukatan ng lakas at sabay umatake sa isat isa.

" Dik-ka mana-nalo."Gigil kong sabi sa kanya habang sinasakal nya ako.

" A..rchhk.. A--at si--sin-no mana-nnnalo ? Ik---ikaw ? Wa..wag ak--ko HA--ha--ha ;"Nakng . kahit hirap na hirap na din sya sa pagsasalita sa sobrang pang gigigil ko sa pagkakasakal ko sa kanya ay nakakaya nya paring makatawa.Naramdaman kong mas humigpit ang pagkakasakal sakin ni Deylan. Kaya mas lalo ko ring hingpitan ang pagkakasakal ko sa kanya.Tipong lilitaw na yung mga ugat namin sa mukha sa sobrang higpit ng pagkakasakal namin sa bawat isa.

" Ak—akin siya !"Hayop na tuh. Nagawa pang makangiti.Kaya ngumiti din ako sa kanya. Kahit NAKAKAINIS, at NAHIHIRAPANG HUMINGA. NAKAKAGIGIL kasi. Tipong gustong gusto mong sipsipin at ubusin ang lahat ng dugo sa katawan nya.

" Hum---man--nap kan--kang pa..pange---t a..at ib---ibigi---n mo..mong tu--nay. Wa--wag k--kang mang--ang--kin k--kung a--yyyaw m--mong bak---la--sssin k--ko a--ang kat--tawan m--mo !"Sisipain ko na sana sya ng biglang may bampirang lumitaw sa harapan namin at umatake kaya ang nangyare, kaming dalwa ang nagpagulong gulong pababa sa hagdanan.At dahil dun nahiwalay na kami mula sa pagkakasakal namin sa isat isa.Aatake na sana papalapit ulit samin ang bampira ng makailag kaming sabay ng hayop na mang aagaw na tuh kaya ang nangyari lumusot sa hagdanan ang bampira at tuloy tuloy na bumagsak sa baba.Sabay kaming napatayo na parang walang nangyari, nagkatitigan muna kami bago mapatingin sa baba.

The Last Vampire Prince COMPLETED (Tagalog)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon