Second Beat: Ms. 548

3.3K 33 0
                                    

Second beat: [Ms. 548]

Archeius’ POV

“Sorry Sir I’m late,” sabi nung babaeng kakarating lang...

It’s her... Yung babae sa jeep...

*Dug.Dug.Dug.Dug.*

Natigilan ako, at ngayon ko lang napansin na papalapit na pala siya sa’kin....

“Hi! We’ve meet again!” sabi niya pa tapos ngumiti ng malapad...

“H-Hi...” I said then I smiled slightly...

Tapos umupo siya sa tabi ko...

First day of school tapos late siya?? Mabuti na lang at mabait si Sir...

Teka, ano nga ba pangalan niya?? Natulala na lang ako bigla nung naalala ko na siya nga pala yung babae sa jeep...

“Ako nga pala si Alexa Axis Chua...Nice to meet you..Mr.?” she introduced as she extended her right hand towards me...

 

 

“Archeius Uno Vicente...” I said as I responded to her hand shake...

“Matalino ka ba sa Math?” she asked randomly...

“Hindi sa pagmamayabang, pero Oo. Bakit?”

“Kung matalino ka nga sa Math ba’t di mo masagot tanong ko sa’yo nung nasa jeep ta’yo?” tanong niya habang naka-kunot yung noo niya...

“Bakit? Math related ba yun?” I asked, habang kumukopya ng Class Schedule...

“Oo,”Napatingin naman ako sa kanya ng may pagtataka...

 

Kung Math related yun...ano’ng ibig sabihin nun? Square root ba ng 548? Pero hindi rin eh… kasi ang tanong niya ano daw meaning… Ang hirap niya naman intindihin…

“Haha, nagtataka ka noh? Balang araw malalaman mo rin yan.”

Tapos tumingin na ulit siya sa board at nagpatuloy sa pagkopya… Ang gulo niya… Pero pinagpatuloy ko na lang rin ang pagkopya sa schedule…

*Dug.Dug.Dug.Dug.*

548 HEARTBEATS: A Math Love Story (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon