Third Beat: Thoughts About Her

2.5K 21 0
                                    

Third Beat: [Thoughts about her]

Archeius’ pov

She always smiles like there’s no tomorrow… Masyado siyang makulit… Everything about her is like… heaven… Yuck, ang corny… Pero ewan, masaya ako sa tuwing nakikita ko siya… And this thing that is lingering within my chest is like a wild ox that yearns for its freedom…

Everyday mas lalo ko siyang nakikilala. She’s just simple, walang arte… Kung sa’n siya masaya dun siya…pero usually, kung sa tingin niya saan ang tama dun siya, even if it’ll take her happiness away…

Matalino siya… Halos sa lahat ng subjects, except sa Math… She said mahal niya ang Math, di lang daw talaga siya mahal nito… She has a very great humor… Parang Makita mo lang siya buo na ang araw mo…

Halos araw-araw tinatanong niya ako kung alam ko na ba raw ang ibig sabihin ng 548… At ang lagi kong sagot ay syempre…Hindi…

Ano ba meron sa 548 na yan?? Bakit masyadong napaka-importante nun sa kanya??

And now, nakatingin lang ako sa kanya while she’s answering the worksheet na binigay ko… Ako kasi tutor niya sa Math…

“Baka matunaw ako niyan…” sabi niya habang nagsosolve parin…

Natawa naman ako… “Oh eto! Tapos na po!” Sabay abot niya sakin ng papel.

Tiningnan ko naman at chineckan…

Habang ginagawa ko yun, tinanong niya ako out of the blue…

“Di mo ba talaga matandaan?” Nagtaka naman ako sa tanong niya kaya napatingin ako sa kanya ng wala sa oras…

*Dug.Dug.Dug.Dug.*

548 HEARTBEATS: A Math Love Story (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon