UNTITLED#19:HALF BLOOD PRINCES

24 2 0
                                    

UNTITLED#19

Angel's POV

haaayy . pahamak talaga yong babaeng iyon. buti na magaling akong umarte. mwehehe. Siyempre naman. Anak kaya ko ng director!

humiga ako at nagtaklob ng kumot.

"here Angel. Take this medicine"

medicine? Eh di naman talaga masakit ang tiyan ko. Ano ba to? Ayoko nang ganitong paligoy ligoy.

"No need. di naman talaga masakit ang tiyan ko. At alam kong alam mo iyon Phierre"

yup. obvious naman na alam niya eh. I just don't know why he keeps on riding.

"what do you mean?"

maang maangan pa.

"Wag ako Phierre. Di mo ko makukuha sa ganyan.Now tell me, bakit mo hinayaang ikulong tayo dito?"

"eh ikaw,why did you let her do this?"

ayos. sinagot ako ng tanong

"Cause I wanna help her"

at gusto rin naman kita makakwentuhan tungkol sa mga bagay-bagay .. pero I broke my chance ..

"Same with me"

huh?? gusto mo rin akong makakwentuhan??

ay  

sa isip ko lang pala yun

"Gusto mo rin siyang tulungan??"

di rin magulo tong lalaking to no? kung di lang kita gusto nako.

"yeah"

umupo siya sa may lapag. nakasandal sa dulo ng kama. umupo rin ako sa kama.

"pero bakit?Dahil sa nakikita ko. Di mo siya tinutulungan, mas lalo mo siyang pinapahirapan"

"Am I? Maybe you're right"

"Kung gusto mo talaga siyang tulungan, why not tell her the truth? Di mo ba nahahalata na ikaw lang ang panira sa kanila?"

tsaka .. nandito ako Phierre.. Nasa likod mo lang.. kung haharap ka lang sana sakin at lumapit .. di ka masasaktan kahit mabunggo ka..

"Because, I'm still hoping that maybe, just maybe, there's us.. That she like me kahit konti. But, I'm fooling myself"

nakita kong gumalaw ang mga balikat niya kaya lumanit ko sa harap niya at niyakap ko siya ..

" Phierre, please naman, wag mo nang pahirapan ang sarili mo, at si Ellaine, habang maaga pa, wag mong hintaying gumabi"

"haha.. Thank you Angel. Don't worry, I'll tell her right away."

yes! tapos ako na lang ang mahalin mo. o diba?

"but before that, can you join me again tonight?"

"siyempre naman! libre mo ah?"

"Of course"

then sinipa niya yung pinto ng clinic .

--..--

siguradong yari kami kay Ma'am principal nito ..

Anyway, pinsan niya naman may pakana kaya ok lang. xD

lumabas na kami ng school.

yung practice? for sure nagawan na yun ng paraan ni Laine. Utak nun eh, basta ganitong trip tumatalino.

osya ! Mageenjoy muna ko sa date namin! kailangang mapaibig ko ang sawing lalaki na ito.

# Sa rooftop

Untitled Story of Us <3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon