i11

101 5 1
                                    

BIRTHDAY.

Halos isang linggo na pinag iisipan ni vice ang gagawin para sa birthday ng girlfriend tumapat pa ito sa hollyweek. Nanonood siya ng tv nang maisip ang gagawin. Napangiti nalang siya sa ideyang ito. Inayos niya na ang mga kailangan, kung sino, saan, etc. Natapos niya ito sa loob ng 2 araw. Kinabukasan ay niyaya vice na mag gala si karylle. Iba naman ang ginawa nila dahil linggo nag simba muna ang dalawa para magpasalamat sa lahat ng blessings na kanilang natanggap. Sunod naman dahil parehas lumaki sa magandang pamilya ay halos hindi  masayado nagawa ni karylle ang mga bagay tulad na kumain ng streetfoods sa daan, mag commute etc. Pero si vice ay na experience ito dahil sa mga naging kaibigan noong bata pa siya kaya ngayon ay gusto niya naman maranasan iyon ni k.

Nagcommute sila papunta sa DIVITORIA! Habang naglilibot libot sila may nadaanan silang taho kaya binilhan ni vice si k para ma try naman nito.

''Masarap?'' Tumango naman si karylle kay vice habang nakangiti

Sunod na nadaanan ay bilihan ng kwek kwek, squidballs, kikiam, fishball at gulaman. Si vice ang tumusok ng kikiam mula sa kawali dahil hindi alam ni karylle kung ano yung luto, nilagay niya ito sa sa plastic cup at nilagyan ng sauce na matamis at maanghang. Sinubuan ni vice si k ng kikiam mukhang nasarapan naman si k at pinakuha pa si vice ng kikiam, at kwek kwek. Nang makaalis sa lugar na iyon ay pinagpatuloy pa nila ang paglilibot dito.

''Ano masarap ba?''

"'Oo, super ngayon lang ako nakakain kase ayaw ni mama na pakainin ako niyan nung bata ako madumi daw,''

''Ako din hindi ako pinapakain ni nanay ng ganyan pero kapag kasama ko yung kalaro ko dati yan meryenda namin tapos minsan may partner na scramble pero hindi alam ng nanay ko na kumakain ako niyan patago lang.''

''Aah. Ay ano nga pala yung mais na kinakain na may kulay orange na sabaw?''

''Haha tara, ayun oh may nag bebenta try mo masarap.'' Pinuntahan naman nila yung mamang nag titinda ng mais.

''Oh ito yun. Try mo kaya lang mainit dahan dahan,''  sabay bigay ni vice kay karylle. Hinipan muna ni karylle bago ito kainin

''Sarap. Infairness ha,'' pagpuri ni karylle dito. Madami pa silang pinuntahan bukod dito. Nang makauwi ay hinatid na ni vice si karylle sa bahay nito

''Thank you Vice!'' Sabi ni karylle at inakap si vice

''Sus wala yun.''

''Pasok ka pa ba?'' Umiling nalang si vice

''Wala tayong pasok bukas diba?'' Karylle

''Oo bakit?'' Vice

''Date tayo bukas.'' Sabi ni karylle habang tinataas baba ang kilay

" Haha! Sige. Yhiee i de-date niya ako bukas emeghed!'' Natawa nalang si karylle sa reaksyon ni vice

''Baka hindi ka makatulog ah?'' Karylle

''Wag mo kase ako isipin,'' vice

''Ay grabe siya oh! Lakaaas!'' Karylle

''So ano sunduin kita bukas?''

''No. Ako mag susundo sayo.''Nakangiting sabi ni k

''Ay parang girl naman ako satin dalawa bukas,''

''Half girl ka naman e okay lang yun.''

''Proud ka?''

''Yes.'' Napangiti naman si vice sa sinabi ni karylle kaya niyakap niya ulit ito

''Wag mag drama ah,'' napahiwalay naman si vice sa pagkakayakap kay karylle

''Aah basta! Sobarang swerte ko ikaw naging girlfriend ko super!''

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 28, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Nothing (Vicerylle)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon