Chương 401: Tin tức nội bộ
Edit: Nguyệt "Ah?" Trầm Lục nghe Liên Mạn Nhi nói xong, không khỏi nhìn lại, hai mắt chăm chú cẩn thận đánh giá vẻ mặt nàng. "Mạn Nhi, lời này của ngươi là thật? Ngươi không tiếc sao?"
Nàng cho rằng nói như thế thì hắn sẽ không nhận ra ánh mắt sáng lên khi nhìn thấy vàng lúc nãy của nàng sao? Sao chỉ nhìn một hồi, chạm còn chưa chạm liền có thể đành lòng đưa lại vàng cho hắn. Trầm Lục nhìn chăm chú Liên Mạn Nhi, tựa hồ không muốn bỏ qua chút biến hóa nào trên mặt nàng.
"Lục Gia, chuyện lớn như vậy, sao ta có thể tùy tiện nói bừa được chứ. Đương nhiên là thật rồi." So với trân châu còn thật hơn. Liên Mạn Nhi nghiêm mặt lại nói. Một cái cổng chào được ngự ban là vinh quang cùng sự đảm bảo mà bao nhiêu tiền cũng không thể mua được. Về phần tiền bạc, lấy trụ cột nhà nàng hiện nay, không lo không kiếm được. Một ngàn lượng bạc, nhiều nhất hai năm nàng sẽ lại kiếm được đến tay.
Hoàng Đế và Trầm Lục đối với nàng ban thưởng hào phóng như vậy nàng cũng sẽ hồi báo lại như thế.
Muốn phổ biến cách trồng trột của cây ngô nhất định sẽ tốn không ít tiền. Nàng đem trăm lượng hoàng kim tặng lại vừa là chuyện tốt đối với đất nước và dân chúng, đồng thời Trầm Lục và Hoàng Đế sẽ nợ nhân tình của nàng.
Trên thế giới này, thứ gì quan trọng nhất? Tuyệt đối không phải là kim ngân, hay quyền lực, theo nàng ở bất cứ niên đại nào, chỉ cần có con người, thứ quý trọng nhất sẽ là nhân tình.
Trầm Lục thấy Liên Mạn Nhi thật sự muốn đem hoàng kim cho hắn, thì sững sờ một chút nhưn sau đó lại mỉm cười.
Liên Mạn Nhi yêu tiền sao? Đó là điều rất rõ ràng, thậm chí nàng yêu tiền một cách quang minh chính đại, không hề che dấu điều đó. Vậy mà nàng lại mấy lần chối từ một số tiền lớn tới tay.
Nàng yêu tiền, nhưng không tham, biết nặng nhẹ hiểu được báo đáp, phân tấc tính toán vừa đúng. Mà phía sau là một trái tim thất khiếu lung linh, vừa thiện lương lại thông tuệ.
*七窍玲珑心Thất khiếu linh lung tâm (tim có 7 lỗ): Trích từ truyện Phong Thần, nói về nhân vật Tỷ Can thừa tướng là hoàng thúc của Trụ Vương nhà Ân, Tỷ Can là người có lòng trung trinh, chính trực, nhiều lần can gián vua Trụ, sau Đắc Kỷ muốn hại ông, lập kế giả bệnh, bảo cần phải có thất khiếu lung linh tâm ăn mới khỏi bệnh, Trụ vương lại có thể đồng ý, yêu cầu Tỷ Can giao trái tim ra. Kết quả Tỷ Can nhờ có pháp thuật Khương Tử Nha bảo hộ, sau khi moi tim ra vẫn không chết. Nhưng trên đường trở về, Tỷ Can gặp một phụ nhân rao bán cải vô tâm, Tỷ Can ghìm ngựa hỏi nàng một câu: "Người nếu là Vô Tâm thì thế nào?" phụ nhân kia đáp: "người Vô Tâm sẽ chết." kết quả Tỷ Can nhất thời hô một tiếng, máu chảy đầm đìa, rồi chết. (phụ nhân này có thể do Đắc Kỷ hoặc Thân Công báo hóa thành). Về sau chỉ người rất thông minh tài ba, nói chung người nhân tài về cả nhân cách lẫn khả năng làm việc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trọng sinh tiểu địa chủ- Nhược Nhan- Edit: TVNL
General FictionGiới thiệu : Trùng sinh ở nông thôn, gặp phải vận mệnh sắp bị bán đi..... Nội dung chủ yếu: Trùng sinh làm tiểu địa chủ, cuộc sống điền viên và chuyện nhà === =========