Chương 801: Ngẩng đầu thấy vui
Ở niên đại này, hôn nhân là chuyện kết mối lương giao giữa hai gia đình, ngoài ra, mục đích chủ yếu vẫn là kéo dài hương khói. Khi Liên Chi Nhi gả vào Ngô gia, đám Liên Mạn Nhi, Tiểu Thất cũng đã xôn xao bàn chuyện sắp có cháu trai nhỏ, hiện tại thấy Trương thị và Liên Chi Nhi thần thần bí bí, Liên Mạn Nhi liền lập tức nhạy cảm đoán ngay ra được.
Dường như Liên Chi Nhi đã có thai.
Đây là một đại hỷ sự.
"Mạn Nhi, nhỏ giọng một chút." Liên Chi Nhi vội đỏ mặt nói. Nàng đối với việc mình đã có thai hay chưa vẫn chưa xác định, mà tính nàng lại hay xấu hổ, so với những tân nương tử khác lại càng thêm xấu hổ, vì vậy không muốn trong lúc chưa xác định rõ ràng để quá nhiều người biết được chuyện này.
"Cái con bé này, sao chuyện gì cũng biết thế." Trương thị cười trách yêu Liên Mạn Nhi một câu. Liên Mạn Nhi tuổi tuy nhỏ, nhưng lại là quỷ tinh linh, chuyện gì cũng không qua được mắt nàng.
Liên Mạn Nhi cười cười, sán đến gần, nghe Trương thị và Liên Chi Nhi nhỏ giọng thì thầm.
Liên Chi Nhi thành thân với Ngô Gia Hưng vào ngày hai tám tháng mười một, khi đó, Quý thủy* của tháng mười một vừa mới qua. Đương nhiên, sở dĩ chọn ngày kia để thành thân, cũng là do Trương thị và Ngô Vương thị đã tính toán đến kỳ nguyệt sự của Liên Chi Nhi mà định ra. Hiện giờ mới vừa vào tháng giêng, Liên Chi Nhi từ ngày đến Ngô gia vẫn chưa thấy tới nguyệt sự.
*Quý thủy: can thứ 10 trong Thiên can (gồm: giáp, ất, bính, đinh, mậu, kỷ, canh, tân, nhâm, quý), thuyết ngũ hành.
Trương thị bèn lấy tay đếm, tính toán ngày giúp Liên Chi Nhi.
"... Lúc mới thành thân, có thể nguyệt sự sẽ loạn một chút. Hôm nay là mùng hai, đại khái chỉ mới chậm có bảy tám ngày. Như vậy chưa chắc lắm. Chi Nhi, con có thấy buồn nôn, có cảm thấy trong người không thoải mái không?... Nhưng mà, ngày của con vẫn luôn rất chuẩn, bảy tám ngày không phải thời gian ngắn..."
Hai mẹ con nói một hồi, vẫn không thể xác định chắc chắn.
"Mẹ, hay chúng ta mời Lý lang trung đến bắt mạch cho tỷ con luôn đi, như vậy không phải rõ hết sao." Liên Mạn Nhi liền nói. Loại chuyện này vẫn nên mời lang trung đến bắt mạch mới có thể chắc chắn được.
Liên Chi Nhi thế nhưng lại liên tục xua tay.
"...Nếu như vậy không phải sẽ khiến cho người ta chê cười, nói tỷ yếu ớt..."
Những dâu con nhà nông đối với mấy loại chuyện như mang thai, sinh con, phần lớn đều dựa vào kinh nghiệm, nếu không có kinh nghiệm thì cứ để thuận theo tự nhiên. Tóm lại chính là thô sinh, thô dưỡng, rất ít khi mời lang trung. Hiện giờ, Liên Chi Nhi đã tự xem mình như một nàng dâu nhà nông mà xử sự.
"Tỷ, sao tỷ lại nói như vậy. Sẽ chẳng có ai chê cười tỷ đâu, mà cũng chẳng ai nói tỷ yếu ớt cả. Nhà chúng ta tuyệt đối sẽ không nói. Tỷ cảm thấy Gia Hưng ca sẽ nói sao, hay là bên nhà thím Ngô sẽ nói?" Liên Mạn Nhi cười nói.
Đôi khi, Liên Chi Nhi hơi cẩn thận quá mức.
"Chuyện này không phải chuyện ngày một ngày hai." Trương thị nghĩ một lát, nói: "Nhưng không thể chậm trễ được. Đây là lần đầu con mang thai. Mọi chuyện đều phải cẩn trọng mới không làm ảnh hưởng tới thân thể... Lát nữa, mẹ sẽ báo tin cho Gia Hưng, khi các con trở về thì báo với mẹ chồng con một tiếng. Đoán chừng trong lòng mẹ chồng con cũng đã có tính toán. Đến lúc đó, Gia Hưng và mẹ chồng con chắc chắn sẽ rất vui vẻ mời lang trung đến nhà xem."
BẠN ĐANG ĐỌC
Trọng sinh tiểu địa chủ- Nhược Nhan- Edit: TVNL
General FictionGiới thiệu : Trùng sinh ở nông thôn, gặp phải vận mệnh sắp bị bán đi..... Nội dung chủ yếu: Trùng sinh làm tiểu địa chủ, cuộc sống điền viên và chuyện nhà === =========