Arrgh ! Nalilito ako kung anong kukunin kong sports.
Pumunta na ako sa registration area huling araw na kase ito ng pagparegister.
At ang napili ko ay Horseback Riding. Alam ko naman kung paano magpatakbo ng kabayo. May kabayo nga ako sa farm kulay white siya.Pumunta na ako kung nasaan iyong registration area ng Horse Back Riding.
" Hi im Aurea Leigh. Magpaparegister po ako " sabi ko dun sa nagmamanage
" Okay mam just fill up some forms. "
Sinagutan ko naman lahat ng tanong sa forms. Buti nga hindi parang slum note eh hehe iyong who is your crush ? Ganon ganon lalagay ko sana Lee Min Ho. Oh my god
Ibinigay ko naman dun sa babae iyong form.
" Miss ito po " kinuha naman ni ate iyong form.
" Alam niyo Ms. Leigh kayo po ang kauna- unahang nagparegister sa year na ito "
Nagtaka naman ako sa sinabi niya.
" E ? "
" Opo. Takot po kase ang mga estudyante sumakay ng kabayo kaya kakaunti lang iyong nasa hose back riding na sports. "
" Depende na lang sa kanila iyon. Kailangan mo lang talaga lakasan loob mo "
" Pakidala na lang po ng outfit niyo sa Friday. Try out po sa oras po ng PE class niyo. "
Kakaloka sila ako nga lang daw iyong nagparegister eh.
Iyon lang at umalis na ako. Pumunta na ako sa room at umupo sa upuan ko.As usual si Jerick hindi na talaga ako pinapansin almost a month na eh. Namimiss ko siya. Oo na inaamin ko na.
Sa mga nakalipas na araw, linggo at buwan napapansin ko na kakaiba ang nararamdaman ko pag malapit ako kay Jerick.Inaamin ko na
GUSTO KO SIYA
Oo ako na itong tnga na nagpalayo sa kanya.
Ang hirap kase ng sitwasyon eh.Iyong pagkagusto na iyon parang mas lalong nadedevelop pa. Natatakot ako sa pwedeng mangyari.
Makalipas ang ilang minuto dumating na iyong professor namin at nagturo na.
" Okay class before I forgot. I need you to pass your projects next week okay. So ? I'll group you into two okay ba iyon ? " sumangayon na iyong iba kaya nagpatuloy ulit si Mam.
" So ito iyong magkakagroup"
Nag bigay na ng group si Mam. Nagtaka nga ako e bakit hindi pa ako tinatawag.
Iyong iba naman gustong gusto maka grupo si Jerick pero hanngang ngayon wala pa rin siyang grupo.Nako naman please Lord wag siya ang igrupo niyo sa akin.
" And the Last group Ms. Leigh and Mr. Avryard "
Boom ! Napatunghay naman ako sa kinauububan ko. Sinilip ko naman si Jerick still wala pa din siyang reaksyon. Mukhang hindi ko ata makakayan na makasamang matagal ito. Sumungit na kase sakin ito.
" You're project is.. Make a research about accounting ang submit it to me next week ng Wednesday. At pagandahan iyon lang at babye "
Nakuyom ko naman ang kamao ko sa galit. Nakakainis of all people siya pa.
" Are you okay Aurea. Ow please do not say your okay cause youre not "
I pouted that means alam na niya ang ibig sabihin ko.
" Okay "
Tumayo na ako sa kinauupuan ko at dali-daling kinuha ang bag ko.
Lumabas na ako ng Room. Awasan na din naman kaya uuwi na ako sa condo.
BINABASA MO ANG
UNMASKED
RomanceAurea Leigh is a simple transfer student who wants to study in Manila. Isa siyang model at endorser ng isang produkto. Until one day may makikilala siyang lalaki na magpapabago sa buhay niya.