Chapter 9

0 0 0
                                    

30 seconds

***

nagising ako ng may yumuyugyog sakin, si eris lang pala.

"ate asaka, kakain na po. nagluto po ako."

"sige, susunod ako." pagkaalis ni eris ay tumayo na ako at naghilamos ng mukha. anong oras na ba? napatingin ako sa orasan at 8:39 pm na pala. ang tagal ko palang nakatulog.

pumunta na ako sa dining table at nakaupo na sila rhendel at eris. umupo ako sa tabi ni rhendel at nagsimula na kaming kumain.

"kuya rhendel, ano bang ginawa nyo sa mission nyo?" biglang inopen ni eris ang topic na yun. pero bakit ba parang interesado siyang malaman?

nagkwentuhan lang sila hanggang sa matapos ang pagkain namin, saka ako naligo at nagbihis ng uniform. as usual yun parin pero hindi muna ako nag suot ng cloak.

dumiretso ako sa school grounds. may laro kasi kami ngayon.

si maam samishu ang teacher namin ngayon at ang ituturo niya ay seduction as power.

"ok, mates, yung mga dati niyo pating partners. you need to seduce each other without using your attribute. kailangan sariling katawan niyo ang gumalaw."

naman! hindi naman ako marunong mang seduce! pano na yan? saka ano ba yung seduction?

"hey, start na." napatingin ako kay asher na nasa harap ko kaya tumango ako, signal na magstart na kami.

halos lumuwa yung mata ko ng hubarin niya ang damit niya. a-anong ginagawa niya?

"h-hoy ano yan?"

"tss. seduction malamang." then nakita ko pang namula siya. pero bakit kaya siya namumula?

ah! baka maghuhubad ng damit ang gagawin! tama tama yun nga.

tinaas ko yung laylayan ng damit ko at kita na ang tyan ko at mas lalo siyang namula.

"h-hoy! a-ano yan?" teka bakit siya nauutal? may problema ba?

"ah naghuhubad. di ba halata?" takang tanong ko. bakit? ganun naman yata ang gagawin eh? nung mahubad ko na ang damit ko ay nakabra at palda nalang ako at halos maging tomato na siya sa sobrang pula.

lumapit ako sa kanya pero humahakbang siya paatras.

"hoy! bakit ka lumalayo?" naiirita na ko sa kanya ha. kanina ko pa siya hinahabol pero lumalayo siya!!

"times up!" biglang sigaw ni maam at halos lahat kami ay napatingin sa kanya. chineck ni maam lahat ng magkakapartners at sinabi niya kung sinong panalo at talo.

"xander wins, sheana lose. "

"daven wins, brielle lose. hala naman girls! hindi marunong mang seduct? ok last." at lumapit samin si maam.

"bakit wala kayong pantaas?" lahat ng mates ay napatingin samin kaya agad akong nagdamit.

"oh asher. namumula ka? ah hahahahaha" nagulat ako ng tumawa si maam.

"asaka wins, asher lose."

ano daw? panalo ako? eh wala naman akong ginawa eh.

"good job, asaka. class dismiss!" at nawala na si maam.

"wow asaka ang galing mo! anong ginawa mo?" salubong nila sheana at brielle kasama yung partners nila.

"ah kasi, naghubad ng damit si asher kaya akala ko magguhubad din kaya ginaya ko siya at bam, namula siya. ewan ko kung bakit." sabay tingin ko kay asher pero umiwas lang siya at naglakad paalis.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 10, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

DUEL ARTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon