Unang una sa lahat, dedicated to my reader na TrishaNalu, hehehe nagiintay palasya ng UD ko.Sorry, busy lang aketch this days.
---------------------------------
(Fey's Pov)
From:Dester
Malapit na ako sa inyo, buksan mo na yung gate.
Malapit na pala sya eh, buti naman. Kung nung isang araw ay nagplan kami, ngayon sya naman yung pupunta dito sa bahay namin para picturan nya yung mga naimbento ko na pagkain. Hehehe, ewan ko kung ok lang yung taste, kaya papatikimin natin yun sa expert!!!
*Ding dong*
Oh my nandito na pala sya, agad akong pumunta sa may gate at ako ang nagbukas ng pinto. Wala naman kasi si manang na magbubukas ng gate kaya ako na lang ang nagbukas nito.
''Nagluto ka na ba Fey?'' yan ang unang bungad sakin ni Dester, psh PG talaga to kahit kailan, kaya naman binatukan ko sya.
''Sira, paano ako magluluto eh wala ka pa?''
''Eto naman oh, galit agad? Nagbibiro lang eh.'' pinapasok ko naman sya sa loob ng bahay since wala namang tao na kailangan pa na daanan para ipakilala sya. Pinastay ko muna sya sa may bandang sala, kasi ilalabas ko muna yung mga pangluto.
''Dester halika dito!''
''Bakit?'' sabi nya habang nakapasak yung headset sa tenga nya at hawak nya yung phone nya.
''Tulungan mo ako magluto, kahit taga abot lang, please?'' sabi ko habang puppy eyes sakanya, gumana ka puppy eyes.
''O sya, pero taga abot lang ah!! Taga kain lang kasi ako eh, hahahha.'' yes! Pumayag sya! Pagkatapos nya sabihin yun ay tinanggal nya yung earphone doon sa phone nya, ay sakto naman na tumunog ang Dakota by Rocket to the moon.
''Maka rocket to the moon ka rin pala?''
''Syempre!''
Habang tumutugtog ang Dakota ay inihagis-hagis nya yung kamatis tas ako naman sasaluhin ko yun at hihiwain. Parang nilalaro lang namin,yung ginagawa namin. Nung nagluluto na ako officially biglang sumigaw si Dester.
''Sumayaw tayo habang nagluluto ka!'' ngsayaw naman kami na pang party people, kaso bigla akong natisod...
''AHHH!!!!'' muntik na ako matumba pero nasalo ako ni Dester, at yung tugtog ay sakto naman sa chorus ng Ever enough ng Rocket to the moon.
(Pakinggan nyo yun magandang kanta yun ;) )
~' I will always be yours for ever and more
For the push and the pull
I still drown in your love
And drink till I’m drunk
And all that I’ve done, is it ever enough'~
''Sino yan Fey?? Boyfriend mo??!!!'' napabitaw kami sa isat isa bigla ng may narinig kaming magsalita galing sa may pintuan, pero mas nagulat ako nang nakita ko kung sino ito...
''Paris?? Wahhhhh!!!!!!!!!! Ikaw nga yan Paris!!!!!'' iniwan ko muna saglit si Dester dahil taps na rin namna yung niluluto ko. Si Paris, yung isa ko pang bestfriend na napalayo kasi nagaral sa ibang school. Nagtext kasi sya sakin kagabi na pupunta sya samin kasi ipapakilala ya sakin yung matagal nya ng gusto at naging boyfriend nya na, sya daw si Spinch.
BINABASA MO ANG
Takot ako sa mascot <3 (short story)
Teen FictionNakakita ka na ba ng babae na takot sa mascot? Kung hindi pa, makikilala mo dito si Fey. Si Fey ay may MALAKING TAKOT sa.....mascot. Opo sa mascot sya takot, weird no? =___='' Pero nawala laat ng takot nya dahil sa mascot/sales boy/schoolmate/heart...