Chapty 14'~ Fight. Fight. Fight!

36 0 0
                                    

Nakakainip pala ng hindi pumapasok? Isang linggo na kasing walang pasok, dahil pinagpapahinga kaming mga studyante, at sa one week na yun, ay hindi ko man lang naenjoy ang hayahay, hindi man lang ako nakapaggala. Pero ok na din, kasi kung nakapaggala ako edi makakasama ko si Dester? At syempre ang awkwatd nun no. Ugh, bigla akong nahihiya. At syempre kung gagala ako, di ko naman makakasama si Desire, pinagpalit na ako nun eh, busy pa lumandi.

Kaya eto ako, laging facebook, instagram, twitter ang kaharap. Minsan naman nagbabasa ako ng Fifty Shades of Grey, ganda nun eh. Haha! Dahil wala akong makausap ngayon, maguaap tayo. Papalabas na nga daw yun sa 2015! Pinanood ko nga yung trailer eh, kung di ka nga open minded eh mahahalayan ka. Pero ang astig kasi nun eh.

Wahh! Buryong na buryong na ako, wala na akong makausap! Wala si Des! Wala si Chris! Nakakailang naman kung si Dester! Putakteng buhay, sino kakausapin ko? Kayo? Hindi kayo makasagog eh, magkaiba tayo ng dimensyon sorry.

Calling Dester Cute

Wahhh! Si Dester!

"Shit! Shit!" agad agad ko namang inend yung call, at napabuntong hininga ako. At nang marealize ko ang ginawa kong katangahan, hay, naghahanap ako ng kausap tapos kung kelan meron di ko kinausap? Ayus.

Calling Dester Cute

Puchero naman. Ikaw ulit?! Pwes! Imimiss call nalang kita. Bleh'~

Saan ka nakakita na binabaan ng phone call ang crush nya? Wala pa diba? San ka pa! #MagandaProblems

Calling Desire

Wooooh! Tumawag na din sa wakas yung gusto ko makausap! Haha! "Desire! Missyou!"

"Si Chris to. Pinapasabi lang ni Desire na bago mag end ang one week natin bonding tayo. Nakaplano na. Bye." tamo? Sya lagi nakakausap oo, peste. Hmm, bonding? Pero wala syang nasabi kung saan ang bonding! Paano na itu! Matatawagan ko pa kaya yun? 11:54 na din eh. Ay naku, bukas ko nalang tawagan. Tulog nalang ako.

||Sleep||

"Tingin mo babalik pa kaya ang alaala ko?" tanong ng dalaga sa binata.

"Strawberry..."

Bigla nalang napatawa ng mapait ang dalaga habang nakatingin sa kalangitan, "Hindi kita kilala pero natutuwa ako kausap ka. Para kasing kapatid kita."

"Strawberry, babalik ang alaala mo. Promise."

" Pero sabi ng doktor malaki daw ang chansa na di na mabalik ang alaala ko ." maiyak-iyak na sabi ng dalaga , at napaharap ito sa binata, "Tingin ko magsisimula nalang ako ng bagong buhay at iiwan ko na ang nakaraan ko."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 25, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Takot ako sa mascot <3 (short story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon