Hihihi. Day two po ito ng school fest nila. Sorry kung lame ang iba kong UD, corni kasi ng author nyo eh. :3 O sige po sana po maenjoy nyo ang UD ko po.
-------------------------
(Fey's POV)
Bayan! 10 minutes late na silang 3! Sabi ng 9:30 ang usapan. Pero 9:40 na ala pa din. Sensya naman po, early bird talaga kasi ako kaya ayoko ng may late. -.-
Sya nga pala, kaya tatlo kasi yung pinsan ko is kasama. And kasama nya kapatid nyang si Amora na high school palang. Sya lang yung may nabigyan ng ticket kami nila Dester at Desire ay wala pang nabibigyan ng ticket. Good thing good for 3 days to, hanggang sa end of ceremony na tong ticket eh.
"S-sorry late kami!" nakita kong tumatakbo si Chris at Amora papunta sakin. Nakita ko naman na nakasunod sila Dester at Desire. So nagsunduan pa sila?
"Bat kayo late?" nakapacross arms at taas kilay kong sabi ko sakanila. Natakot ata si Dester kasi nagtago pa sya sa likod ni Desire. Geez.
"Kuya nakakatakot naman si ate Fey!" sabi ni Amora at gumaya sya sa ginawa ni Dester.
"Chill lang insan! Biglaan kasing nagpahatid tong si Desire kanina tas antagal magbihis! Kaya eto late kami." sabi ni Chris habang hingal na hingal. Ok...pero..
"Eh ikaw Dester paano ka naman nasama sa mga unggoy na to?" ng sinabi ko yun lahat sila nag react ng "Unggoy ka dyan?!" pero ako lumapit ako sa mukha ni Dester at tinitigan sa mukha.
"Ah...eh....Desire! Huhuhu ikaw na lang magexplain nakakatakot si Fey eh! T^T" natakot nga sakin. Hahaha I was just joking. Natakot na sya agad? xD
"Nakita kasi namin to nakatambay pa sa 7-11 malapit samin kaya sinabay na namin. Nadatnan pa nga namin na kumakain ng lasagna at isang galon ng ice cream to eh." sabi ni Desire habang nakaturo kay Dester. Kumakain? Di na ako magtataka, matakaw yan eh.
"Sinabay ba yung kinaladkad ako?! Naiwan ko tuloy yung ice cream, may 1/4 pa na laman yun eh =3="
Pagkatapos ng pananakot ko ;) hahaha, pumasok na kami ng school. Syempre nandyan yung kulitan nila Desire at Chris na bigla bigla na lang aakap si Chris tas mamumula si Des at sasapakin nya si Chris sa mukha. Si Amora naman ayun enjoy na enjoy tas laging kausap si Dester, crush nya ata hahaha.
"Pst. Uy best." napalingon naman ako kay Desire na sobrang lapit ng mukha nya sakin.
"Ano ba yan best?! Bat kailangan malapit abg mukha sa mukha ko?! Nung kalokohan yan?" hindi nya pinansin yung sinabi ko imbis nagtanong sya ng weird.
"Hindi ka nagagalit naiinis o yung tipong gusto mong pumaslang?" eh? Ano pinagsasabi neto?
"Uhmm. Hindi...ata?"
"Hay nako best. Tara dito..*tinwist nya ako paharap kay Dester, may naramdaman akong ontingkirot, ok ano yun?*nakikita mo yan?"
"Si Dester at Amora na masayang nagkwekwentuhan dahil pareho silang isip bata?" sabi ko pero sa totoo lang yung pagkakaaabi ko nun ay may halong pagkainis.
"Hahaha, di bale na nga. Malalaman mo na lang yan sa takdang panahon. ;). Anyway, may nabigyan ka na ng ticket? Ako kasi wala pa." hmmm. Ticket? Wala naman kasi akong close sa family namin tas sila Des lang kaibigan ko kaya...
"Wala. Bigay ko na lang siguro to sa iba, baka masayang sakin eh."
Pagkatapos nun ay naglakad lakad pa kami. Nag laro kami na yung may gnome tas titirahin mo ng baril tas pag napabagsak mo lahat makukuha mo yung jockpot. Yun nga lang walang nanalo saming lahat, tas ngayong lang namin nalaman na meron palang contest. (dati kasi walang ganyan kaya nagulat kami.) Ang contest ngayon is best couple, pero mamayang 5:00 pa sila magiikot ikot at mamimili ng contestants. Ayus ah? Daming pakulo ng school namin ngayon, kahapon message and confessing.
BINABASA MO ANG
Takot ako sa mascot <3 (short story)
Teen FictionNakakita ka na ba ng babae na takot sa mascot? Kung hindi pa, makikilala mo dito si Fey. Si Fey ay may MALAKING TAKOT sa.....mascot. Opo sa mascot sya takot, weird no? =___='' Pero nawala laat ng takot nya dahil sa mascot/sales boy/schoolmate/heart...