Chapter(8)

4 0 0
                                    

1 month later

Fiona

Omg teh! Sagutin mo na si Sean wawi naman sya oh! Sabi ko Kay mia. Gusto nyo ba malaman kung kailan pa nanliligaw sa kanya so Sean.

Flashback

Mia! Bakit ayaw mo tumulong sa akin sa Oplan:Pambabawi kay Bianca - Sean

Kasi hindi tama iyon, can't you see nagmamahalan sila and you can never ever destroy them dahil dyan sa gusto mong bawiin si Bianca sa kanya.

Fast Forward

Fiona!- Sean
Yasss,sagut ko sa kanya.
Fiona,ano ang ibig sabihin kapag nakaramdam ka ng slow mo pag nakikita mo ang isang tao,tanong nya sa akin

Omg,insan in love ka na.

Wews,eh loyal kaya ako Kay Bianca.sabi nya sa akin

Edi ikaw na ang loyal sagot ko sa kanya.

Kanino ka nakakaranas ng slow mo tanong ko sa kanya sabay ngiting malapad ^________^

Kay Mi--- hindi nya na natuloyang sasabihin nya dahil ako na ang nagpatuloy para sa kanya.

Si Mia ba? Sabay ngiting malapad ^________^

Oo tipid nyang sagot

Ako ay kinikilig Sabah kanta nuon.

Pero hindi pa naman ako sure eh depensa nya.

Sus deny pa murr sagot ko habang nakataas ang kilay.

5

4

3

2

1

5 segundo ang katahimikan sa pagitan namin.

Let me think of it sabi ni Sean sa akin

Pag-isipan mo ang nararamdaman sa kanya dahil pag sumabak ka sa pagmamahal na Hindi pa sure sa nararamdaman parehas lang kayo masasaktan sa bandang huli,Sya bilang pinaasa mo at ikaw dahil labag sa kalooban mo na manakit ng nararamdaman ng ibang tao.

He gave me a small smile

Cge alis na ako,thank you pala sa advice mo,pagpapaalam nya sa akin.

Geh insan ingats at pag isipan mo ng mabuti ang nararamdaman mo sa kanilang dalawa kung sino ang mas matibang, Ang PAST O PRESENT. Pagkatpos kong sabihin sa kanya iyon ay umalis na sya.

Last Week of June

Insan nu balita na sa iyo, sabi ko kay Sean.

Nginitian nya ako,ngiting may kahulugan.

Gusto ko na sya, gusto ko na si Mia.

°__° peys ko.

Halika mag-papaalam lang ako sa kanya kung pwedeng manligaw sa kanya. Pagkasabi nya nun ay hinila pa naman nya ako =_=.

Pagkadating namin sa aming tambayan ay natigilan lahat sila sa katatawa.

Wut?tanong ko sa kanila

Mia,pwede ba kita ligawan?,confident na tanong ni Sean

°____°,lahat kami ay ganyan ang mukha including Mia. Unang nakarekober sa pagkagulat si Mia.

Bahala ka- Mia sabay poker face. Sya

Talaga!?-excited na tanong ni Sean

Diba sabi ko ikaw ang bahala.sabi ni mia habang naka poker face. And then nag walk out sya.

Simula nang araw na iyon ay nanliligaw na si Sean up until the present.

--End of Flashback--

Sagutin mo na like mo naman sya di ba- Krissa

Mia!!! Tatalon talaga ako mula sa rooftop kapag Hindi mo ako sagutin!,please lang Mia huwag mo na ako paasahin sigaw ni Sean mula sa rooftop.

Sean,please bumaba na kana dyan,sigaw ni Mia may halong pag-aalala ang kanyang boses.

Insan,bumaba ka dyan, are you insane my dear cousin,tanong ko Kay Sean.

Sean! Sigaw muli ni Mia

Ano sasagutin mo ako o papaasahin lang tanong ni Sean mula sa rooftop

Oo,sasagutin na kita.

Ipaglalaban KitaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon