Chapter(19)-Its shopping time part 2

2 0 0
                                    

Mia

*Mall

Nandito kami ngayon sa mall na pag-aari ng pamilya ni Krissa. At ito wala pa rin pinagbago maganda pa rin pero may mga nadagdag na stalls at boutiques. Papunta kami ngayon sa boutique na pag-aari ni Athena ang "The Athens Closet" ang ganda ng pangalan ng boutique ni Athena. Pumasok na kami sa boutique at agad pumukaw ng atensyon ko ang 5 sampayan na may magagarang na damit as in wow ang gaganda. Tinignan ko ang presyo ng isang damit duon. WTF! Ang mahal Php 75,000,hindi naman sa mahirap kami, may business din kami isang 5 star resort sa Nasugbu,Batangas, pero mabubutas lang ang bulsa ko  kasi kulang ako ng Php 70,000,huhuhu 5000 pesos lang ang budget ko.

Hey! Tulala ka dyan-Athena

Nakakalula ang presyo ng damit,nahihiyang na sabi ko

Anu ka ba! Ang sabihin mo Hindi kalang sanay na mag-shopping,malditang sabat ni Krissa

Ano na let's start na ako na ang mauuna,sabi ni Melody

After 5 minutes,nakapili na si Melody ng isang sky blue dress na may rose design, Ang cute!

Next ako,sabi ni Krissa habang nakataas ang isang kamay nya.

After 10 minutes, Grave lang tagal nya pumili. Pero in the end na kapili sya ng Mint colored dress na may bow na abot sa left shoulder nya, Ang ganda ng design!

Ako naman,sabi ni Fiona habang tumatayo.

After 3 minutes, Wow the ang bilis mo- bati ni Athena Kay Fiona. So Fiona ay walang ka Arte Arte sa kanyang katawan, simple lang din ang pinili nyang Yellow dress na may rose na  design sa may waist line ng dress.

I'm next sabi ni Athena

After 7 minutes, Maganda ang napili ni Athena na black dress parang pina-modernized na 50s dress. Pero ang ganda. Napaka undescribable ang damit nya hehehe.

Mia halika na ikaw na pipilian,sabi ni Krissa

Eto i-try mo sabay about sa akin na olive green na damit. Paglabas ko ito ang Bati nila sa akin.

Di bagay sa iyo,sabi ni Athena

Ang baduy,natatawa na sabi Nina Melody at Fiona

Mukha kang matanda!,tawang tawa na sabi ni Krissa.

Try this sabay abot ni Melody ng isang Purple dress.

*Pagkalabas

Baduy pa rin,sabi nila.

Eto try mo sabay abot ni Athena ng isang red dress.

*Pagkalabas

Di bagay,sabi parin nila

Eto try mo sabi ni Athena habang inaabot ang isang pink dress.

*Pagkalabas

Masyadonh girlish,sabi ulit nila.

Guyss,wag nalang kaya ako pupunta.

Oh come on Mia minsan nalang tayo magkakasama at makumpleto ngayon ka pa Hindi sasama,pag encourage sa akin ni Athena.

Cge na please sama ka na,sabi ni Fiona habang nag pupuppy eyes.

Ok fine,sabi ko.

Pagkatapos ng 30 minuto ay nakapili na ako ng susuotin ko,isang peach colored dress na medyo backless.

Oh my,gulat na sabi ni Krissa

Bakit baduy pa rin ba?,sabi ko

No it suits you,sabi ni Athena habang naka ngiti

Halika na magbayad na tayo at kumain na kasi nagugutom na ako,sabi naman ni Melody

Ako din,sabi din ni Fiona.

Ok,lets go,sabi Ni krissa

Pero dapat ilibre kami ng may-ari ng boutique at sa pupuntahan natin na shoe salon.dagdag ni Fiona habang nag wiwiggle ang kanayang mga kilay.

Ok i'll treat you,sabi ni Athena. Pero daan na tayo sa shop ni Krissa,dagdag ni Athena.

Cge,sabay sabay na sabi namain.

Pagkatapos na magbayad ni Athena ng mga pinamili namin,dumiretso kami sa shoe boutique ni Krissa ang "Head over Heels Shoe Salon". Grabe napapaisip ako kung bakit "Head over Heels" pinalitan lang ang last word.

Pagkapasok namin sa boutique nya ay dumuretso na kami pag pipili ng mga susuotin namin na sapatos.

Si Melody ay nakapili ng Blue Stiletto. Si Krissa naman nakapili ng Mint colored stiletto. Si Fiona naman yellow stiletto ang napili.Si Athena naman nakapili ng black stiletto. Habang ako naman wala pa nahahanap na sapatos na teterno sa akin damit yung peach colored stiletto.

Mia, i have something for you,nakangiti na sabi ni Krissa

Ano yun?,tanong ko naman

Inabot ni Krissa ang isang box.

Open it!,excited na utos ni Krissa

Pagkabukas ko ng box ay tumambad sa akin ang napakagandang peach stiletto.

Ang ganda!,sabi ko kay Krissa

Ikr,pinareserve ko yan para sa iyo,sabi ni Krissa

Talaga?,hindi makapaniwala na sabi ko.

Yan kasi ang pinaka mataas na demand sa store ko kaya pinareserve ko iyan para sa iyo.sakto naman nag-iisa na iyan-Krissa

Thank you Kris,sabi ko habang nakangiti sa kanya.

Ang swerte ko talaga kasi may mga kaibigan ako na katulad nila. I love them very much :)

Ipaglalaban KitaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon