CHAPTER 46: DREAM WALKER

2.7K 104 28
                                    

THIRD PERSON POV

Habang patuloy sa pag gawa ng paraan kung paano nila makuha si Maki sa kamay ni Rachea at ni Uno na patuloy sa paghahadlang sa magkakaibigan. At patuloy pa rin ang digmaan sa ibang panig ng paaralan. Kumilos na rin ang mga board members para tumulong sa mga tao at sa mga estudyante nila.

Naging mahirap at mapusok na rin ang mga labanan sa pagitan nga bawat lahi dahil marami na ang sugatan at namatay.

Habang nasa ganung kalagayan si Maki ay patuloy pa rin sa pakikipaglaban ang kanyang mga replica.

Samantala, habang nakikipaglaban ang mga kaibigan ni Maki para mailigtas at makuha siya sa kamay ng kalaban ay nakarating na rin sa tamang lugar ang babaeng tutulong sa kanila lalo na sa condition ni Maki.

MAKI'S POV

Habang kayakap ko ang mga kapatid ko ay mas lalong naging magulo ang lahat sa akin. Paano ako nabalik sa kwarto ko?? Bakit andito yung mga kapatid ko?? Hinahanap daw ako nina kuya Mel, Mama at.. napaatras ako ng marealize ko yung sinabi sa akin ng mga kapatid ko..

Si.. papa andito??ako

Nakataas naman ang mga kilay ng dalawa kong kapatid sa ginawa ko..

Opo.. nasha labash po shila ini entertain po yung mga bisita niyo po na kanina pa po naghihintay sha inyo. Di ba Mei may2

Opo kaya po kami inutushan ni Papa na gishingin na po ikaw..Mei

Oh.. ang gwapo po pala ng boypren mo ate.. heheheh May2

Oo nga.. hehehe Mie

hindi ko alam pero bigla bigla na lang akong tumakbo palabas ng kwarto ko at agad nagpunta sa kusina kung saan lageh nag tatambay si papa at si mama.

I was so dumbfounded when I saw many people eating and happy talking in our dining area. They all look busy doing there things but stop when they saw me standing in the middle of the hallway door.

Maki.. your awake.. Kuya Mel

Oh baby.. gising ka na pala.. hahaha bakit hindi mo naman sinabi na bibisita pala tong mga kaibigan mo.. di sana nakapaghanda kami hindi yung ganito pero okay lang dahil minsan lang to mangyari hahaha Mama

Hindi ko naiintindihan ang lahat..una yung kambal din si kuya tapos si Mama.. di ba galit sa akin si Mama.. she even call me kung ano yung tawag niya sa akin nung buhay pa si Papa. now Im looking to those friends of mine who is laughing and happy talking to the person who I missed most. Hindi ko pinansin sina mama at kuya dahil nakatitig ako sa mukha na sobrang tagal ko ng hindi nakikita.. totoo ba lahat ng to??

No .. I know something is not right.. but what is it??

Baby.. gising ka na pala.. halika dito.. hmmm ikaw ha nakakatampo ka na hindi mo na sinasabi sa akin na may boyfriend ka na pala.. siya

Nakatitig lang ako sa kanya at alam kong nakatitig din sila sa akin.

Hindi talaga ito totoo... panaginip lang ata to..

Maki.. Are you alright?? tanong sa akin ni Kuya Mel

Hindi ko siya sinagot dahil kahit gustuhin ko man walang salita ang lumalabas sa bibig ko..

hahaha pagpasensyahan niyo tong anak ko.. minsan kasi ganyan yan lalo na't hindi nakapag ayos ng maayos.. andito pa naman ang boyfriend at manliligaw.. hoo graveh haba ng hair ng anak ko..Iba nga naman talaga pag nag mana sa ka gwapuhan ko.. Papa

ACE ACADEMYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon