Dedicated to:
# jasper_g for always supporting me and encouraging me to update despite of my hictic schedule.
#Koalamen - thanks for the votes. I appreciate it.
#ella_sai - thanks also for reading.
And to someone who added this story to her reading list. I forgot the name.
By the way this story is purely a product of my wide imagination and the places, names, and segments of this story is likewise, an outcome of my avid imagination.
I'm not after for popularity. I'm gonna finish this story regardless of the number of readers or votes my story might gained.
Here is the update..
Flowie's POV
Hays.. Ang bilis ng araw. Klase na ulit dahil wala ng acquaintance party.
Speaking of.. Di parin ako makapaniwala hanggang ngayon na kaming tatlo nina Aira at Terrah ay mga Royalties. Dapat naba kaming magsaya? Kaso parang kinakabahan ako.
Ang Pagiging Prinsesa o Prinsipe ay hindi lang yan isang title para sa karangalan at power, kundi may kaakibat itong malaking responsibilidad na kung tatanga-tanga ka sa mundong ito ay maraming mapapahamak.
Nakasalalay sa isang leader ang kapakanan ng kanyang nasasakupan. Nakabasi ito sa kanyang desisyon.
Sana makakaya namin ang aming responsibilidad.
"Flowie!" Untag ni Terrah.
"H-ha?" Wala sa huwisyo kong tugon.
"Anong nangyari sayo at nagkahimalang nananahimik ka?" Nakangising tanong ni Terrah.
"Himala talaga?" Nakataas ang isa kong kilay sa sinabi niya.
"Oo. Ngayon kalang ganyan a. Teka.. Don't tell me buntis ka dahil ginahasa ka ni First?! Omy--" sabi ni Terrah na di natapos dahil binatukan ko ang gaga.
"Ouch!! Bakit ka nananapak?!" Bulyaw niya.
"Gaga! Kung ginahasa ako di pa yon mabubuo no. Tsaka di ganong tao si First." Sagot ko.
*ting ting ting*
Tunog yan ng bell sa library. Ang ingay kasi ni Terrah.
"Ikaw kasi." Si Terrah.
"Anong ako? Ikaw kaya." Sagot ko naman.
"Ik---" di natuloy ang sasabihin ni Terra dahil sumabat si Aira.
"Shut the hell up. I'm gonna wreck your neck if you don't." Cold na sabi ni Aira na parang naiinis na.
"Sorry." Terrah/ako. Sabayang bigkas tuloy ang bagsak namin. Katakot talaga ang hangin na to.
Binigyan pa ako ng death glare dahil nabasa niya siguro ang nasa isip ko.
"There you are." Sabi ni Aira habang nakatingin sa libro na kanyang binabasa. Ang title? PAPATAYIN ANG MAGTANONG hehe de joke lang. Immortal Gemstone po. Yong sabi ni HM na basahin daw namin nung nasa office niya kami. Kaso si Aira lang ang nagbabasa. Sumama lang kami sa kanya upang malaman din ang kung anong meron sa kwentas namin.
"Ayon dito, ang lahat ng Crystalian ay may sariling gemstone bawat isa. Ito ang kalahati ng life force ng isang crystalian. Ang normal na mamamayan ay halos parepareho lang ang gem. Puti na parang crystal o di kaya'y pearl. Ang mga malalakas kasama na ang royalties ay may sariling gemstone. Depende ito sa elementong hawak nila." Basa ni Aira.
"Ang diamond at Silver ay para sa Air Element Users.
"Ang Sapphire ay para sa water Element controller."
BINABASA MO ANG
Crystalia Academy: Paladin
FantasyA school for a creature possessing an extraordinary abilities and powers. It was built for a purpose. And obviously, only gifted can enroll in this institution. Crystalia Kingdom was quietly peaceful. Not until Darkstar, the creatures dwelling in th...