Chapter 4

11 0 0
                                    

"Kc wake up!"
"5 mins." Sabi ko kay Rage. Alam kong siya yan.. Dahil siya lang naman tumatawag sa akin ng Kc.
"Your going to wake up? Or die?" Bigla akong napabalikwas sa sinabi niya. Alam kong hindi siya nagbibiro dahil sa tono palang nung boses at sa pagtutok niya sa akin ng baril eh siguradong mapapabalikwas ka talaga sa pagkakahiga mo sa kama.
"Whoo! Goodmorning! Gising na gising na talaga ako! Wala na talagang gaganda sa pag gising ng maa-ouch! Ang sakit nun ah!" Sabi ko habang hinihimas yung noo ko. Pinitik niya kasi! I glared at him.
"Maligo ka na. Bilisan mo." Yun lang ang sinabi? Haysst. Naka ayos na siya nung ginising niya ako. Nung nakabihis na ako. Bumaba ako ng dala yung suklay at pang ipit.
"Si kuya?" Siya kasi magaling mag ipit kaya lagi siya yung hinahanap ko.
"Tulog pa." Rage. Pagkakain namin hindi parin ako suklay.
"Let's go" hindi ba niya nakikita na hindi pa ako suklay? Tss. Sinusuklayan ko na yung buhok ko, maglulugay nalang ako. Hindi ako marunong mag ipit eh. Teka, baka marunong si Rage?
"Rage" tawag ko sa kanya. Napalingon siya sa akin.
"Ipitan mo ako" diretso kong sabi. Napataas siya ng kilay.
"What? Hindi ako marunong mag ipit ng buhok kaya naman ipitan mo ko.-_-" nakacross arms ko pang sabi.
"*yawn* Lil' sis. Hindi ibig sabihin na marunong akong mag ipit sayo ng buhok eh lahat na ng lalaki marunong. Akin na nga yan." Kuha sa akin ng suklay ni kuya at inipitan ako ng isang pony.
"Kapag naging kayo, dapat marunong kang mag ipit sa kanya. Kasi ayaw niya na lagi siyang nakalugay." Nakangiting sabi ni kuya kay Rage.
"Tss. Hindi rin pala bitch yang kapatid mo, bitch na nga, spoiled brat pa."
"Ikaw naman robot! Wala laging expression! Boring kasama!" Sigaw ko at umalis na ako at sumakay sa kotse ko. Ang ayaw ko sa lahat eh yung sasabihan akong spoiled brat. Inihampas niya yung kamay niya sa bintana ng kotse ko aba't?! Bumaba ako.
"Alam mo ba na pinakainiingatan ko tong kotse ko? Kapag ito nasira, babayaran mo to ng 10 times ng halaga ng kotse ko." Inis kong sabi.
"Whatever, kaya kong bayaran yan kahit magkano, umalis ka diyan ako magda-drive."Rage.
"No, ako magda-drive." Cold kong sabi. Bago pa ulit ako magsalita nakapasok na siya sa kotse at nakaupo sa driver's sit.
"Ugghh! I hate my life!" Padabog akong sumakay sa kotse sa katabi niya.
                       Nakapunta na kami sa school nang hindi nagpapansinan, nandito na ako sa room ko. Hindi kasi kami magkaklase nung Rage na yun.

"Ba't parang bad mood ka ngayon Alianna?" Tanong si Sarah.
"That fucking bastard idiot bad ass guy ruined my day." Inis kong sabi.
"Whoaa! Chill lang sissy, teka, sino ba yang fucking bastard whatsoever na yan?" Sarah.
"That fucking bastard idiot bad ass is no other than Rage!" Sabi ko. Nagdating na ang teacher namin kaya hindi na naka imik si Sarah. Ang boring talaga ng mga teacher dito. Wait? Bago na pala yung adviser dito? Tss. Siguro nahiya na yung dating adviser kaya hindi na nagpakita pa.Nahuli ako ng teacher na hindi nakikinig kaya naman tinawag niya ako.
"Ms. Rei! Are you listening? Read and answer what's on the chalkboard." Teacher.
"Why? You can read and answer it by yourself. Are you that stupid enough kaya hindi mo magawang sagutin yan? Nandadamay ka pa." Pabalang kong sabi. Nagalit yung teacher namin pero imbes sa sagutin pa niya ako mas pinili niyang magpatuloy sa pagtuturo. Bigla akong napahawak sa sentido ko, bigla akong nahilo.
"Sarah. Meron pa ba akong lagnat?" Bulong ko kay Sarah. Hinawakan niya yung noo ko kung meron akong lagnat.
"Hala, may sinat ka. Pagkalunch break punta tayong clinic." Sabi niya. Tumango lang ako.
"Why do I hear someone talking?" Teacher.
"Because you have ears idiot!" Sabi ko at humalumbaba at tumingin sa bintana. Nagsitawan yung kaklase ko.
"Ms. Rei! Go out in my class now!" Hindi ako nagsalita at kinuha yung bag ko at tuluyan nang umalis. Hayst. Buti nalang at nakaalis na ako dun. Naramdaman kong may sumusunod sa akin. Si Sarah lang pala.
"Ba't ka din umalis?"
"Tara sa clinic" great! Hindi niya ako pinansin.
"I don't wanna" sabi ko at dumeretso sa canteen. Sumunod lang naman sa akin si Sarah at hindi na nagsalita. Nung naglunchbreak na nakita kami ng Princes at pumunta sa table namin.
"Hey guys!" Sky. Nakasubsob lang ako sa table.
"Excuse me? We are girls not guys." Pabalang na sabi ni Sarah. Naito nanaman ang pagkabitchy niya. Nag roll eyes lang si Sky. Umupo na sila at itong si Rage sumikbay nanaman sa akin. Hindi ko siya pinansin at nanatili akong nakasubsob sa table.
"Mabuti naman at pumasok ka na Alianna. Sabi ni Rage nagkalagnat ka daw. Okay ka na ba ngayon?" Sky. Umiling ako habang nakasubsob. Hindi ko trip kumain ngayon. Nahihilo parin ako. Iniangat ni Rage yung ulo ko at hinawakan yung noo ko.
"May sinat ka." Tinabig ko lang yung kamay niya.
"Paki mo?" Mataray kong sabi.
"Tss. Still mad huh?"
"Duh! It's freaking obvious, you fucking cold bastard!" Makita ko palang pagmumukha niya inis na inis na talaga ko!
"Psh. Spoiled brat" cold na sabi niya. Inirapan ko lang siya at bumalik sa pagkakasubsob.
"You two are really getting well huh?" Jake.
"Of course were not!" Sigaw namin parehas.
"Uhmm. Excuse me po, pinabibigay po kay Alianna." Sabi nung nerd. Umayos ako ng upo at kinuha yung sulat. Binasa ko yun sa isip ko lang.

I Love This BitchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon