Lenarie POV.
"I want to group all of you by two. So please, face your seatmate." Sabi ko ng prof ko.
Umalis na yung Prof naming.
Tiningnan ko naman ang seatmate ko.
Nakakabanas na itong Drain? Dran? Drin? Ah basta!
"hi! So sama tayo." Sabi niya.
"anong Sama?" tanong ko.
"Sama. As in, sama tayo sa project." Sabi niya kaya tumango nalang ako.
para akong lalaki nu? Pake niyo ba?
"Ang sungit mo naman, paano natin mapapasa yung project, kung Di tayo bati?" Sabi niya. Sarap tusukin ng kutsilyo ang bungaga eh. Ang ingay!
"Can you please shut up?? You know your irritating me, Drin?Drain?Dran?? Whatever your name mister!" Sabi ko. Kairita eh.
"Hahahhahaha!! Katawa kanaman! alam mo, my name is Drake Alexander Lopez. Ganun yun. Hindi Dran, Drin at higit sa lahat hindi Drain.haha" natatawa niyang sabi.
Yung totoo? Clown ba ako at kung makataw siya nang ganyan sa harapan ko?
"I dont care about your name. I can also call you insane, or stupid!" I said.
Nakita ko naman yung muka niya na naging seryoso.
Philip Calling....
[phone conversation.]
"Hello philip?" Tanong ko.
"(Len, pumunta ka muna dito sa site.)"
"Okay. Papunta na ako."
[End of phone conversation ]
Tumingin naman ako dito sa katabi kong seryoso parin yung muka.
Kumuha ako nang papel tsaka sinulata ng address ng mansion ko.
"Here, take this." Sabi ko sabay abot sakanya ng papel na may address ko.
"Sunday. 10 am. In that address. Do you get me?" diretsa kong sabi sakanya.
"Yeah. Sunday 10 am. In this address." Sabi niya.. mabuti naman at nagkaintindihan kami.
"Good. I gotta go." Sabi ko sabay takbo.
Drake's POV
"Good. I gotta go." Yan ang huling sabi niya.
Grabe siya. Ang hirap mag pangap na galit.lalo na sa harapan niya.
Ngayon naman eh tinitingnan ko lang siya tumatakbo.
teka! Curious na talaga ako eh! Masundan nga!
-------------------------
"Grabe talaga itong babaeng 'to." Yan lang ang nasabi ko.
Ngayon kasi eh nasa loob ako ng sasakyan ko at nagmamaneho sa likod ng sasakyan ni Marianne.
At grabe, ang bilis niyang magpatakbo.
Hindi ko naman sinasabing ang hirap niyang habulin. Namangha lang ako kasi ang bilis niyang magpatakbo.Halos 10 minuto na kaming paikot ikot sa lugar nato.
Yung totoo.. Napansin niyang may sumusunod sa kanya?
Nagtataka na ako ha, ordinaryong mafia lang ba talaga itong si marianne?
Lenarie POV
10 minuto na ako paikot ikot dito sa ganitong lugar.
Nakikita ko kasing merong isang sasakyan ang sumusunod sa akin.
Kaya ayun. Nilaruan ko siya muna.
Tinawagan ko narin si Philip na medyo ma lelate ako.
ng mapansin kong hindi na siya sumusunod pumunta na ako sa Site.
-------------------------------
"Ano na yun philip?" Agad Kong tanong Kay Philip ng makarating na ako sa Site.
"Pumunta ako kanina sa mansion,para sana i iwan yung Katana. Kaso, iba yung nakita ko." Sabi ni Philip.
Mansion ko? Sa mansion?
"Ano yun."
"Heto." Sabi niya sabay bigay ng isang Box na medyo maliit.
"Nakita ko yan sa Gate ng mansion mo."
Binuksan ko yung box.
Muntik ko nang mabitawan yung box sa nakita ko.
Picture niya.
Picture niya kung saan duguan siya at nakaupo sa silya na pinapalibutan ng maraming lalaking naka takip ang mukha.
"P-Philp, B-bakit sila mismo ang nagbibigay ng C-clue sa 'tin?" Nagtatakang tanong ko.
Kasi 5 taon na ang nakalipas at parang ngayon nilang naisipan simulan yung laban.
"Yan din ang pinagtataka ko ,Len. I checked the CCTV cam sa gate mo.Lalaki siya na nakamask. Di ko makita yung mukha niya." Sabi ni Philip.
"Ako na ulit magtago nito." Sabi ko tsaka lumakad na palayo papunta sa sasakyan ko.
Pero bago ako tuluyan makasakay ng sasakyan mo tinawag pa ako ni Philip.
"Len!" Agad naman akong tumigin sakanya.
"Mag ingat ka." Yun ang sabi niya tsaka lumayo na.
So I enter my car and drive fast....
—-----------------------------------------------------------------------------------------------------
share
comment
vote
Recommend
Follow me.
-cutiedadin.
BINABASA MO ANG
My Girlfriend is a Mafia Princess (On-going)
Novela JuvenilLenarie Marianne Acosta. Masayahin, Friendly, at approachable, pero noon yun. pagkatapos nang nangyari bumaliktad na ang mundo niya. Masayahin noon ,ngayon hindi mo siya makikitang ngumiti ng basta basta. Friendly noon ay walang pakealam sa mundo ng...