Chapter 7 ( Ang pagtapos sa pagibig na walang patutongohan )

27 0 0
                                    

*Author*

Ayan update na ako uli sayang naman kc pagdiko pinagpatuloy tung story. Piro hoping parin ako na someday mapupuna rin ito ng ibang reader. Kunting tiyaga lang hehehehe!!!.

*Dilan*

Kasalukoyan kaming naglalakad ngayon sa daan pauwi ng apartment ko. Doon nalang kami maghahaponan. Inaya ko kasi siya na maghaponan muna kami sa bahay bago siya umowi sa boarding house niya. Habang napadaan sa tindahan nio Manang.

Manang

" Ohh dilan, chriss ! Mukhang nagbonding kayo ahhh! " siyang pagpuna ni manang nang nakita niya kami ni dilan na magkasabay.

Dilan

" ahh nagjolibee lang po kami! " siyang tugon ko sa kaniya.

Chriss

" ahh opo manang nagyaya kasi si dilan! " sigunda naman ni chriss sa pagsagot kay manang.

Manang

" Ahhh ganoon ba! Mabuti yan at may kabonding nadin si dilan. Di nayan magiging loner. " siyang pagsangayon ni manang. Hahaha grabi naman si manang maka loner.

Dilan

" Manang naman hahaha! Cge po mauna na kami! " siyang tugon ko sa kaniya.

Chriss

" Cge po manang ! " siyang paalam din ni chriss.

Naglakad na kami pauwi ng apartment ko. Ang saya ko ngayon, dahil kasama ko si chriss hehehe!! Sana dina to matapos. Inakbayan ko siya na ikinagulat niya naman. Piro nginitian kulang siya. Buti nalang at di niya hinawi yung kamay ko. Hehehe!! Ang saya ko. Ito na ba yung tinatawag na true love.( Oo dilan true love ngayan. Hay nako natuloyan kana nga. Welcome to federation hahahaha!!!) Grabi kanaman konsensiya maka federation lang wagasss. Hayyy malapit na kami sa apartment ko at laking gulat ko naman na may nakatayong magandang babae sa tapat ng pinto ng apartment ko, ng malapit na kami doble kaba ang naramdaman ko at sa gulat ko diko nagawang maglakad pa napatulala nalang ako na ikinapagtaka naman ni chriss. Si karen nagbalik na siya.

Chriss

" Hoy! Dilan! Ok kalang ba? Mukhang may naghahanap sayo! " Siya namang pagpukaw ni chriss sa aking ulirat.

Dilan

" Ahhh... Oo.. Satingin ko nga. Sino kaya yan, mukhang magandang babae ahhh. " siyang tugon ko kay chriss at pinasinungalingan ang pagkakakilanlan ko kay karen.
Nung nakalapit na kami agad naman akung niyapos ng yakap ni karen at sabay hinalikan sa labi.

Karen

" Babe uhhmmm.. I miss you so much. Bat dika nagrereply sa mga txt ko, at dimo sinasagot mga tawag ko? " Siyang pagtatanong naman niya sakin. Patay na hay!!!

Dilan

" Ahhh... Sorry babe nabusy lang, diko napansin mga txt at tawag mo. Sorry!! " Siya namang paghingi ko ng tawad at pagpapaliwanag.

Karen

" Ok mukhang busy kanga. Sino siya babe? Ang pogi naman ng kasama mo. " Siyang pagintindi niya sa akin at sabay tanong kung sino kasama mo. Kasama kulang naman ang true love ng buhay ko. hahaha syempre sa isip kulang yun sinabi.

Dilan

" Ahhh si chriss nga pala babe. Ka.i..y.bigan ko! Hehehe pogi ngayan tulad ko. hehehe!! " Hay muntik na akung madulas nun huuuu. Sabay pagbundol ng mahina ni chriss sakin. Nahiya sigoro yung mokong hahaha.

Karen

" Ahhh ganoon ba. Hi! I'm karen! girlfriend ni dilan. Nice to meet you. " Siya namang pagpapakilala ni karen sa kaniyang sarili kay chriss sabay lahad ng palad para makipagkamay. Agad naman tinugon ni chriss iyon.

Bakit ngayon kalang (boyxboy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon