Author's note :
Hello guys! Before I start the story, I would like you all to know that everything that is happening and will be happening in the story is just a complete fiction. It didnt happened to Ryle or any of the characters lives in real life. I hope you guys enjoy the story. Dont forget to hit vote,comment , and share :)Chapter 1
April 9,2016 3:30 pm
Samantha's PoV
I'm Samantha C. Mendez . 17 years of age and an only child . Isa yung mga parents ko sa nagmamayari ng the PMPC Hospital(A/N : gawa gawa ko lang ) pati iba pang businesses. My friend here is Isabella 'ella' M. Gaston , 19 years old pero bunso sa 4 na magkakapatid. They own a restaurant sa may Taguig and also mag business partners yung parents namin simula pa nung bata kami kaya ever since bata palang ako ,best friend ko na si Ella(Isabella) ,medyo matanda lang siya sakin ng 1 year. She's dating Ronnie. If youre wondering kung sino yung Ronnie yung tinutukoy ko, Ronnie Alonte from HASHTAGS .Well bawal pa sila lumabas in public(hindi literal ah!) since kailangan protektahan yung loveteam nina Ronnie at Sue . Ok naman si Ella dun since intindi naman niya yung situation pati kaibigan rin naman niya si Sue kaya may tiwala siya sa dalawa. May mga nakilala na ako na HASHTAGS since madalas kami pumunta ni Ella sa ABS kaso may isa nalang na member nila na hindi ko pa nakikita , si Ryle. Siya pa naman pinakafavorite ko .Andito kami ng best friend ko pati si Ronnie sa isang fastfood chain ata na malapit sa Alabang.
"Ronnie,pwede mo ba ako bilhan ng milktea sa may Festival? Hehehe " sabi ni Ella.
"Sige okay lang. Ay oo nga pala,nagtext sakin si Ryle, Kung pwede daw ba siya sumama muna satin kasi hindi niya pa masyado alam yung dito sa Alabang ,alam mo naman taga Greenhills ang loko" sabi ni Ronnie.
"Ang sama nito! Hahahaha sige sige pwede para may kasama rin si Samantha . Lugi na satin eh lagi siyang thirdwheel HAHAHAH! Samantha Ryle daw oh!! Makikita mo na siya! "" Oo sige mang asar ka pa ,lalayasan ko kayo! Hahahaha. Aanhin ko naman si Ryle?" Sabi ko naman na halata naman na kinakabahan na ako. Totoo na ba to??
"Sus! Kunwari ka pa. Wag mo sabihing di ka kinikilig pag inaasar ko si Ryle sayo!Pati siya nalang sa HASHTAGS di mo nakikita"
"Sige una na muna ako. Madali rin lang ako byee!" Sabi ni Ronnie sabay kiss sa forehead ni Ella. Hindi naman ako lugi pag sumasama sa dalawang to eh. Nakakakilig kaya sila tignan.
So anyways, mag oorder muna ako kasi gutom na gutom na talaga ako as in sagad. "Ella! Mag oorder na muna ako,sobrang gutom na talaga ako eh... Ikaw ba? "
"Hintayin ko pa sana si Ronnie pero oorder na rin ako since matagal sila bago magserve para pag dating nung dalawa kakain nalang" sabi ni Ella.
"Ako nalang mag oorder ikaw nalang maiwan dito,para may magbabantay sa upuan. Ano ba sainyo?"
"Kung ano nalang sayo, lagi ka naman nakain dito eh. Hahahah ayusin mo ah! Tutuktukan kita pag sobrang anghang nanaman yung ibibigay mo sakin!" "
"HAHAHA oo na !"Lumapit na ako sa counter tas sinabi ko na yung order namin "Hi ma'am ano po sa inyo?" " 4 adobo flakes with rice and 4 pink ice tea" " Is that all ma'am?" "Yes po."
Pagbalik ko sa table namin lutang padin ako na kinakabahan "oh bakit tulala ka?"
"Ella...mami-meet ko na si Ryle"
"So? Ano nanaman meron dun?"
"KINAKABAHAN AKO BAKA MAPAHIYA LANG AKO DUN BAKA-"
"Ano ka ba! Parang si Ronnie lang pati yung ibang memebr ng hashtags yun nung nakilala mo. Sobrang approachable nun. Wag ka kabahan , kilala ka rin naman niya"
"At paano naman ako nakilala?"
"Syempre kinikwento kita dun pag nandun ako sa ABS Tas nasaktuhan na andun siya! HAHAHA"