♣CHAPTER 12♣

13 1 0
                                    

Bella's POV

"Nagugutom nako"reklamo ni Dazlee.

"Ano ba gusto mo?"tanong ni Arvie

"Gusto ko ng.... pagmamahal mo"mahinang sabi ni Dazlee. Enebeyen kenekeleg eke!

"Ano?"tanong ulit ni Arvie

"A-A-Ano g-gusto ko ng l-l-lasagna. Oo gusto ko ng lasagna"lasagna? Edi ba pagmamahal ang gusto mo? Nahiya ka pa

"Lasagna? Meron ba nun dito?"tanong ko

"Oo nga Dazlee. Mahiya ka naman kay Arvie papupuntahin mo pa ng Greenwich"sabat ni Monique

"Wait lang bibili lang ako"sabi ni Arvie tsaka lumabas ng kwarto.

"Seriously Dazlee?"tanong ko

"What?"inosente look pa ang bruha

"You want love from him?"tanong ko. Agad na naman namula ang mukha niya

"What the- narinig mo yon?"

"Of course! Ako pa!"pagmamayabang ko

"Alin?"

Nagulat ako ng may magsalita. Si Aaron lang pala

"Wala ka na don"

He just smile. Bihira lang siyang ngumiti ng totoo. Pano ko nalaman? Tuwing kasama ko si Monique pinagmamasdan ko siya, hindi sa may gusto ko sa kanya trip ko lang. Ngumingiti nga siya pero hindi naman totoo.

Nag-usap lang sila ni Monique. For sure kikiligin na naman si Monique nito.

"Si Arvie ba yung tinutukoy mo kanina o si ano?"tanong ko kay Dazlee.

"Si ano yun"ahh

"Ehh bakit mo sinabi yun kanina?"tanong ko. Minsan lang akong maging matinong kausap kaya kapag ginawa ko yun, lubusin mo na

"Medyo naging ka boses niya kasi si Joshua"kaboses nga ba?

Matagal na siyang may gusto kay Joshua. Oo si Joshua Santiago. Malay ko ba kung bakit niya nagustuhan si Joshua. Di lang halata, siya kasi yung tipo na hindi pinapahalata na may gusto siya sa isang tao. Sa labas akala mo parang ayaw niya talaga sa kanya pero sa loob gusto na niyang mamatay sa kilig.

"Pero..."

"Pero ano?"tanong ko

"Alam ko naman na wala akong pag-asa sa kanya. Alam kong si Monique ang gusto niya. Pero..."napayuko siya. Ramdam ko ang lungkot niya. Nakita kong ngumiti siya ng mapait,tsaka nakagat niya yung lower lip niya siguro para mapigilan ang pag-iyak"..wala e. Tinamaan nako. Kung meron lang taong makakapag tanggal nitong sakit na to. Baka sakaling makayanan ko."

"Dadating din siya. Feeling ko malapit na"sabi ko

"Sana nga"

Pagkasabi niya non bumukas ang pinto at pumasok si Joshua at si Arvie.

"Sorry/Sorry"sabay nilang sabi

"Walang lasagna e. Pizza na lang"o my gosh!!! Pizza!!

Napatayo ako bigla at kinuha yung box ng pizza kay Arvie.

"Thank you!!"sigaw ko

"Bumili ako ng frappe sa Starbucks"sabi ni Joshua. Sh*t!! Frappe!!

Kinuha ko yung frappe kay Joshua

"Salamat!!"sabi ko

Gosh!! Umuulan ng biyaya ngayon. Naging mabait ba ko? Well, basta may pizza ako at frappe. Pero parang kulang..

"Nagdala ko ng strawberry at chocolate cupacake"waaa!!!! Cupcake!!!

"Waaa!! I love you!!!"sabi ko kay James. Wait ano yung sinabi ko?

"Nag I-I love you ka para sa cupcake?"ehh!!

"Favorite ko ang cupcake e"sabi ko

"Tsk! Bigyan mo na lang sila"bibigyan ko naman e. Ano akala mo sakin patay gutom?

"Oo na!"sigaw ko

Monique's POV

Umuulan ng biyaya kay Bella. Sakin kaya kelan uulan ng biyaya? Char!! Ngayon pa lang umuulan na ng biyaya, dahil sa sports activities na gagawin namin ni Aaron.

"Monique oh"abot sakin ni Joshua ng frappe

"Salamat. Buti di ka naging kuripot ngayon ha?"sabi ko ng nang-aasar ang tono

"Grabe ka naman sakin"

"Monique?"

Bakit nandito ang taong ayaw kong makita?

~~~

Sorry po kung sobrang tagal ng update ha?Wala po akong maisip lately e. Ngayon lang po gumana uli ang maliit kong utak hahaha char!!

Sa mga ayaw na pong magbasa nito kasi napakatagal ng update. Pasensya na po, kinakatas ko pa po yung utak ko para may masulat sa story na to.

Sa mga patuloy parin pong sumusuporta sa story ko ( char!!) salamat po. Promise po kakatasin ko pa lalo ang utak ko para may masulat sa story na to

Maraming salamat po!! :)

School HottiesWhere stories live. Discover now