Phần 4

76 0 0
                                    


_ Tui ghét anh....!

_ Sao ghét anh?Mà mình có quen nhau à? – Tối nhắn lại ngay.

Chờ hơn 30 phút vẫn không thấy trả lời, tôi nghĩ giờ này chắc nhỏ cũng ngủ rồi nên thôi. Tôi cũng từ từ chìm sâu vào giấc ngủ.

Sáng hôm nay trời thật đẹp, những tia nắng xuyên qua ô cửa kính như những bàn tay của ông mặt trời đang muốn keo tôi rời khỏi giường. Duỗi mình một cái để giải phóng các khớp cơ, quay sang bên trái thì tôi lại giật mình một lần nữa. Con nhóc Ly lại đang nằm chình ình bên cạnh và nhe răng cười nhìn tôi.

_ Em vào đây hồi nào vậy? – Tôi ngạc nhiên hỏi em.

Được một lúc rồi, hì hì ..vào đây nhìn anh ngủ. –Nó trả lời cùng nụ cười ma mãnh. Con nhóc này ngày xưa lắm trò phá phách lắm. Những lúc tôi ngủ là con nhóc chạy đến nhổ lông mũi tôi. Mỗi lần ngủ ở nhà dì thì cứ khóa cửa trong cho lành. Có lẽ không ngủ ở đây một thời gian dài, nên cũng quên đi cái quy luật đó.

_ Trời! Sao quỡn vậy nhóc. – Tôi trả lời một cách an tâm, vì bây giờ tôi đã thức dậy an toàn.

_ Em thích! Ha ha. Anh mau đánh răng rửa mặt rồi xuống ăn sáng với nhà luôn! –Con bé cười nói ha hả rồi chạy xuống dưới nhà. Con bé từ nhỏ đến giờ vẫn vậy, ở nhà thì cứ quần ngắn áo thun. Mang dép lông đủ loại con vật, chạy lạch bạch như con vịt, trông đáng yêu lắm.

Tôi bước vào nhà vệ sinh và cảm thấy một điều gì đó không lành sau tiếng cười của con nhóc. Trời, nhìn vào gương tôi giật bắn người. Nó dùng mực đen vẽ lên người tôi một cái áo ngực phụ nữ to tướng.Lại còn chấm phá thêm hai con ốc đỏ chét màu son môi. Con nhóc này đúng là cái tính phá phách không bỏ được. Tôi phải tắm một hồi lâu mới gột rửa được hết tác phẩm của con nhóc.

_ Dậy rồi đó hả con? Vào bạn ăn sáng với mọi người luôn nhe. – Vừa bước xuống nhà thì dì tôi bảo.

_ Dạ! – Tôi trả lời dì rồi đi lại bàn ăn. Vừa đi vừa liếc nhìn con nhóc. No bụm miệng cười khúc khích nãy giờ.

_ Mày chọc ghẹo gì anh mày hả? – Dì tôi kí đầu nó rồi mắng.

_ Có gì đâu mẹ, con chỉ tặng anh ấy cái áo ngực thôi. – Nói rồi nó cười ha hả lớn hơn.

_ Con nhỏ này, lớn rồi không có ý tứ gì hết! – Dì tôi mắng con nhóc rồi nhìn tôi cười lắc đầu như cũng chịu thua.

_ Không sao đâu dì, đùa vui thôi mà.

_ Phải không nhóc? – Tôi cười nói vừa dùng 2 tay véo má nó lắc qua lắc lại thật đau cho nó chừa.

_ Ây da! Ây da! – Con nhóc nhăn mặt la.

_ Mẹ!..... Anh Khanh ăn hiếp con. Con nhóc lại làm nũng.

_ Cho mày chừa. – Dì tôi nói.

Hôm nay nhà dì nấu phở để ăn sáng, lâu rồi tôi không được ăn phở của dì nấu. Thật sự nhớ mãi cái hương vị phở ấy.Hồi ở bên Philadelphia, tôi cũng thử nấu nhiều lần theo công thức hướng dẫn của dì nhưng chưa bao giờ thành công. Căn bản cũng vì bên đó không đủ gia vị, không có xương bò để hầm các loại. Ở Mỹ, có lẽ phở là món ăn tượng trưng cho ẩm thực Việt. Nó còn lọt vào top các món ăn của rất nhiều tạp chí nổi tiếng. Bất cứ một nhà hàng lớn nhỏ nào cũng phục vụ phở, nếu không có phở thì nó sẽ không bao giờ được xem là một nhà hàng Việt Nam.

Vẽ Em Bằng Màu Nỗi Nhớ!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ