Pero babae siya ayoko namang masaktan ang pinakamamahal kong babae , siguro dapat wag ko munang sabihin sa kanya , gusto ko siya nalang ang makaalam na ang taong mahal niya ay may ibang mahal..
Habang papalayo na ako bigla akong tinawag ni Jake .
-" Hey bro! Si maine ? Pumasok ba ? Di ko siya nasundo e . Kasama ko mommy ko kanina?
-" Ahh oo pumasok si mainee :)) ! Ano ginagawa mo jan simula na ng klase ah ?
-" Nawala ko kase singsing ko :) hinahanap ko lang.. Nagpaalam naman ako !
-" Talaga? Hahaha ehh si julia kasama mo ba ? Wala din kase siya e !
-" nakita ko papunta sa cr kanina e ! Ewan ko dun.. Hahaha baka nasa room na yun
-" Wee?
-" ?? Bakit ?? ........
-" Ibig kong sabihin ahh :)) ! Kala ko kasama mo hahah .
-" Ah sige mauna na ko :)) nakita ko na singsing ko e :)
-" Sige sige sabay na tayo! Baka nandun na nga si julia !
Pagbalik ko sa room masungit na maine ang sumalubong sa akin ...
-" Hoy mokong ka akin na nga diary ko.. Binasa mo no?? Tskk.
-" Huh? Hindi ah? Teka nasa si sir?
-" Nasa guidance inaway na namn kase ako nung mga babae..
R & J : Nasaktan ka ba?... *Worried*
Biglang nag sigawa mga kaklase ko .
-" Ayun e ! Yieeeeee hahaha
MAINE: Kailangan sabay?. Tchh. Oo ok lang ako :)) !
JAKE : Nasan si julia??
MAINE: Nandun sa guidance . ! -,- !
JAKE: Bakit nasa guidance ??
MAINE: Siya Tanungin mo...
Agad agad namang pinuntahan ni jake si julia sa guidance.JAKE'S POV
Ano ba nangyare ? Bat nadamay ka ?
-" Sinabi ko lang naman na layuan ka niya.. Kase nag seselos ako pag kayo ang magkasama. Pero sumagot siya.
-" Sinusubukan ko naman siyang iwasan ah?
-" Sir Excuse lang po ah may sasabihin lang ako kay julia.
PROF : Sige dalian mo at kakausapin ko pa yan .
-" Sige Po sir .
-" Ayoko na sa susunod na malaman na inaaway niyo na naman si maine.
-" So siya pa kinakampihan mo? O sige magsama kayoo!! PURO KAYO MAINEEE! -,-
-" Hindi mali iniisip mo, ibig kong sabihin sa susunod ayoko ng madadamay ka sa mga gantong gulo..
-" Alam mo naman kaya ko ginawa yon kase mahal kita. Nagseselos ako pag kayo ang magkasama.
PROF: Mr, Ejercito ok na , pumasok ka na sa room at padating na next teacher niyo.
JAKE: Sige po sir. Salamt ...MAINE'S POV
Grabe si julia! Kainis parang bata . Sundutin ba naman akong ng ballpen sa kamay. Tchh. Sakit ah.
-" Ano yang nasa kamay mo? Bat ka may sugat? - Ritsard
-" wala lang to malayo naman sa bituka. OA mo masyado..
-" OA? Nag aalala lang ako sayo. Teka nga bibili muna kita ng Band aid .
-" Ehh! Shhhh! * gasp.
Saktong palabas si ritchard para bumili ng band aid . Papasok naman si jake . Pero nagtuloy tuloy lang siya . Hindi tinanong kung may sugat ako.
-" Haist , ano kaya nang yari bat parang mas nag aalala pa siya kay julia.. Ayokong isipin pero parang may something sa kanila... Wag naman sana :(( .....
-" Oh eto na band-aid mo !
-" Sigesige salamat. :)) .
Kahit narinig na ni jake yun hindi parin siya kumikibo. Parang andami niyang iniisip.
Imbis nakausapin ko siya tinext ko nalang .To: JAKE <3
May problema ka ba ?? Bat walang kang kibo .Binasa niya lan ito pero hindi nag reply . " haist galit siguro sakin? Pero bakit ?...
Andami nang nagbago!! Hindi niya na ko sinusundo. Hindi niya na rin ako pinapansin..
-" Hoy! Lagay mo na yang band aid mo! Tch ako na nga maglagay ! ://
-" Hhhindi akooo na .
Pero biglang hinawakan ni richard an kamay ko ewan ko ba kung bakit biglang bumilis tibok ng puso ko . Tchhhhhhhh.
-" O ayan ok na ! -,-
-" Oh sige salamat ah? Hahahah .
-" Bakit ka tumatawa ??
-"Ehhh mali yung nilagyan mo ng band aid e . Hahahahah
-" Luh sorry e ano ba yung nilagyan ko?
-" Yung drinawing ko na heart ! Ahahahahahaha
Sabay tanggal ng band aid..
-" Sorry hahahahha . Buti dalawa binili ko..
-" San mo gagamitin yung isa ??
-" Extra ko para handa ako lagyan puso mo ng band aid , pag nasaktan ka..
-" Ohh? Edi wow ! Hahaahaha ...
-" Tsk ! Ahahahha sige na . Ayan na pala si Sir ,
SIR : Goodafternoon class.
STUDENTS : goodafternoon sir.
-" Huy cutting tayo? Math na e . Mauna na ako hintayin kita sa likod ng eskwelahan. Mmmaay sasabihin ako sayong mahalaga :)) - RITSARD
-" Sigesige susunod ako.
Biglang nag sakit sakitan ng tiyan si ritsard
SIR: Ano problema Mr, Faulkerson?
RICHARD: sumasakit po tiyan sir . Cr muna ako.
SIR: Sigesige.. Pakidalian nalang .
Wala akong maisip na palusot kaya NAG-UTOT UTOTAN AKO!
MAINE: Sir sorry nakakain po ata ako ng pagkain na bawal sakin .. Sorry po Sir cr muna ako.
SIR: Oh sige Baka dito palumabas yan
MAINE: Sige po sir.
Ugh nakakahiya nagtawanan kaklase ko.. -,-JAKE'S POV
Kala siguro nung dalawa na yun di ko sila narinig .. Pero ano kaya pag uusapan ng dalawa na yun?JAKE: Sir wait lang po nawawala po yung singsing na binigay sakin ng mommy ko.
Hindi pa sumasagot ang sir namen lumabas na agaad ako , alam ko namang di ako papayagan nun .
Agad ko namang sinundan yung dalawa sa likod ng eskwelahan.MAINES POV
ANO BA PAG UUSAPAN NATEN? Grabe ah nakakahiya ginawa ko..ano ba sasabihin mong mahalaga?
-" Mmmmaine ? Bat ang manhid mo?
-" Hala ? Ano ba pinagsasabi mo??
-" Wala ka ba talagang nararamdaman sakin?
-" Meron siyempre . Kkkkkkaibigan kaya kita. Ang bait mo nga sakin e .
-" Yun lang talaga?? Sa totoo lang binasa ko talaga yung diary mo. Nabasa ko yung first page.
-" Hala nakakainis to -,- makaalis na nga .
-" May sasabihin pa ko sayo.. Kanina diba inutusan akong hanapin si jake at julia? Nakita ko kanina nandito sila . Mag.....
Biglang lapit si jake kay richard at pinagsusuntok niya ito.
-" Ano problema mo pre? Bat naninira ka pa?
-" Naninira sigurado ka? Kanina nakita ko kayo magkasama ni julia. At naring ko din nanag iloveyou ka sa kanya.. Wag mga ako pre.
-" Ano ba problema niyo . Tumigil nga kayooooooo ! !!!!! Jusko kung alam ko lang na mag aaway kayo sana di nalang ako nag cuttingg..
-" Tsaka nagpapalusot ka pa na kaya hindi mo nasusundo si maine kase kasama mo mommy mo! Pero ang totoo si julia ang sinusundo mo.
-" ANO BA RICHARD !!! Tumigil ka na ayoko ng marinig yan!!!* hindi ko napigilan umiyak sa mga narinig ko.
-" Eh ano ba pake alam mo?!
-" Alam mo kung ano pake ko? Habang nakikipag kita kay julia , tapos si maine sinasaktan , ako ang tumutulong at nag aalaga sa kanya . Hindi mo kase alam na may gusto siya sayo.
MAINE : Tumigil nga kayo naiirita na ko......!!!!!!
-" Eh bakit sinabi ko ba na mag kagusto sakin si maine? Kaya ko lang naman ginawa yun kase may utang ang mommy ko sa mommy niya ! Ngayon wala na ang mommy niya wala na din utang ang mommy ko kaya wala na akong pakealam kay maine. Kaya hindi ko na siya sinusundo at pinapansin. Oh ngayon alam niyo na?
-" Eh g*g% Ka pala e ! Manggamit na manloloko pa! * sabay suntok *
Dahil sa narinig ko na yun sa sinabi ni jake. Hindi ako nakapagpigil at nasampal ko siya .
-"Tara na richard bumalik na tayo sa room
hinawakan ko ang kamay niya sabay hila pabalik nang room habang umiiyak!HASHTAG : #DLConfession
TO BE CONTINUED
ŞİMDİ OKUDUĞUN
Definitely Love ( Maichard Love Story )
أدب الهواةFan Fiction Story Only ( Enjoy Reading ) Dont Forget to Vote And Follow me :) Thankyou dabarkads