CHAPTER 4

868 36 8
                                    

MAINE'S POV
Ugh, umaga na pala , tsk di daw niya ako iiwan , tchh. Pero teka ano yung umaamoy? Ambango.
Biglang pumasok si richard sa kwarto ko may dalang pagkain .
               -" Oh Maine, wag ka muna tumayo. Di ka pa magaling. Kumain ka muna pinagluto kita!.
                -" Anjan ka pa pala , haha Ikaw talagaa nag luto niyan? *kinilig* eh natulog ka na ba ?
               -" Oo naman, siyempre kailangan ko din alagaaan sarili ko para    Mas matagal kitang mabantayan at makasama ,Hahaha sa tabi mo kaya ako natulog ..
             -" Hala?! Sa tabi ko?
             -" Hahaha joke lang :)) sa lapag ako natulog .
             -" Tsk ! Mas gugustuhin ko pa kung sa tabi ko ikaw natulog kesa magkasakit ka -,-
              -" Ayiee ! Nag aalala siya sakin oh~ * kinilig *
             -" Hala ! Syempre inalagaan mo din ako , pero salamt ah , pwede ka ng umuwi kaya ko na sarili ko..
              -" Babantayan pa kita . Dalawang araw nalang naman e .
             -" Ehh hindi ka papasok?
              -" Hindi muna tatlong araw lang namn :)! Oh dali baka lumamig na tong pagkain mo !
             -" Sigesige salamat . Pag gumaling na ko libre kita sa labas . Para bayad ko sa pag aalaga mo sakin.
            -" Lalabas tayo pero ako ang maglilibre sayo, actually nakaisip na ko kung san kita dadalhin e , dali mag pagaling ka na para makapunta na tayo.
          -" Saan naman yun?
          -" Surprise nga e , promise mag eenjoy ka ! :) ang bilis ng araw nuh? 3 months na lang graduation na naten ano balak mo!?
         -" Syempre hahanap agad akong trabaho. Mag isa lang kase ako sa bahay kaya kailangan ko agad magtrabaho .
           -" Masaya ka bang kasama ko :)) ?
            -" Luh? Syempre naman . Ang bait mo nga sakin e .
             -" Yun e ! Teka lang ah . Kukuha lang muna ulit ako ng pamunas sayo.
          " Sige sige ! Hihiga lang muna ako dito . 
MATTHEW's POV
( Kapatid ni jake )
             Kailangan kong tawagan si ate maine , hindi naman tama yung ginawa nang mommy ko, feeling ko tuloy ako yung naiipit dito , ughh di ko  alam kung sasabihin ko o hindi, nakokonsyensya ako, kasi sila mommy na ang may utang nagawa pa
Nila yun. !!! ( ugh sorry mommy kailangan kong gawin to :( )
           So i called ate maine.....
MATTHEW : hello ate maine ? Hhm
May tatanong lang sana ako? Alam niyo na po ba kung sino yung bumangga sa sasakyan ni tita?
MAINE : Hello matthew ? Hindi pa e .. Bakit ?
MATTHEW : Kasiii atee .. May sasabihin ako sayo

Biglang may pumasok sa pinto , si kuya jake.

JAKE :Sino kausap mo??
MATTHEW : Huh? Wala po kuya classmate ko lang ! :))

MAINE : Hello si jake ba yan?.. Matthew ayaw mo sumagot ano sasabihin mo?? Anong classmate mo? Uyy ano ba !!

CALL ENDED

       -" Oh bat mo pinatayan? - Jake
        -"  Huh? May tinanong lang po siya about dun project  namin :)) hihi
Nasan si mommy kuya?
         -" Lumabas kasama si aling lita . Mamimili daw sila e .
           -" ah sige kuya .. Bat kayo napapasok sa kwarto ko? May kailangan ka ba kuya?
             -" Oo, tatawagin lang kita para kumain . Tara na .
      JAKE'S PHONE SUDDENLY RING
          LOLA LITA's CALLING........
JAKE: Oh aling lita napatawag po kayo? Pauwi na po ba kayo??
LOLA LITA: jakeeee! *umiiyak* nandito kame nagyon sa hospital. Yung mommy mo biglang bumagsak ..
JAKE : aaaahhh eehhhh sige po pupunta agad ako jan..
MATTHEW : Ano sabi ni lola lita kuya???
JAKE: si mommy sinugod sa hospital * worried tone *
MATTHEW : Ba-bakit daw kuyaaa ??????
JAKE : Mamaya ko na sasabihin. Basta bantayan mo si shaina . Pupuntahan ko sila.
MATTHEW : Sige kuya... !!
   
___________________________
ATE MAINE SEND A MESSAGE
Huy! Matthew ano sasabihin mo?
___________________________
-Matthew
Wala ate maine :)) wala lang naman yung sasabihin ko sayo hahah
___________________________
-Mainee
Ehh ano ba dapat sasabihin mo?
___________________________
-Matthew
Hahaha napansin ko po kasi na si kayo pumasok kaya nagtanong ako sabi nila may lagnat ka daw, pagaling ka ate :))
___________________________
-Maine
Hala ! Ang layo naman nun sa kanina nating topic. Haha pero salmat padin :))
____END OF CONVERSATION____
Ughh! Siguro nga wag ko ng sabihin kay ate. Kamusta na kaya sa mommy !! .. Ayoko nang madagdagan pang problema niya..

RICHARD'S POV
         Huy maine , wag ka munang mag cecellphone , mabibinat ka niya.
Sino ba kausap mo? Ahha
           -"  Aah si matthew kapatid ni jake
         -" Tchh, Ano pinagusapan niyo? tungkol kay jake ?
        -" Ahh ee hindi !  Bakit naman namin pag uusapan yun . Sabi niya lang mag pagaling ako .
         -" Ahh ohh bakit hindi mo pa kinakain yang niluto ko ? Malamig na ohh ~ teka nga init ko muna tapos susubuan kita ok?
           -" Hala sorry , nakalimutan ko e ! S-sige ! Salamat .
           -" Tch! Ok lang ! Basta wag ka muna ulit gagamit ng cellphone mo o kaya wag ka din mag bubukas ng TV . Para di ka mabinat. May mga pupuntahan pa tayo oh.
            -" Sorry po doc lol!
            -" Hahahah! Sige na ! Init ko muna tong pagkain mo. :))
         -" Wait lang ah? :)

MAINE'S POV
             Hahaha nakakatuwa si richard kagabi , akala niya tulog talaga ko, narinig ko lahat ng sinabi niya hahah. *laughing " kinuha yung diary sa bag*  sabay tapon sa basurahan.
              -"  Ughh mag papalit na ako ng diary ! Tchh.
              Suddenly Richards enter the room.
          -" Ohh eto na sabi ko naman sayo mabilis lang ahha! Dali subuan na kita :)) .
         -" Sige sige :)) ! Slamat richard ah .
         -" RJ na nga lang tawag mo sakin . Ahahah masyadong mahaba pag richards . HAHA  teka? Bakit tinapon mo diary mo?
         -" tchh yamo siya. Gagawa nalang ako ng bago.
          -" Hahaha sana naman sa bago mong diary pangalan ko na nakasulat whahah!
           -" Tchhh ! Secret na yun :P ! Dali na lalamig na naman yan .
           Habang sinusubuan niya ako ng pagkain, Naiilang ako ngayon lang kasing may lalaki na nag alaga sakin ng ganun.

              -"Para mapatunayan ko nga sayong totoo yung nararamdaman ko sayo. shhh!
             -" Ramdam ko naman yun e :)hahaha . Kanina diba kausap ko si matthew?
           -" Oo bakit ? Ano ba talaga pinag usapan niyo? Haha
          -" Hindi kasi tinanong niya kung nay balita na daw ba dun sa bumangga kay mommy . Tapos may sasabihin daw siya pero biglang naputol.
           -" Ano pa ?
            -" Tapos nung tinanong ko ulit siya sasabihin niya lang talaga is magpagaling ako. PERO PARANG MAY KUTOB AKONG MAY ALAM SIYA DUN .

OHT #DLLies
DONT FORGET TO VOTE 💕
             


          

Definitely Love ( Maichard Love Story )Hikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin