CHAPTER 7

1K 27 14
                                    

JAKE's POV

-"Teka lang ah naguguluhan ako, bakit mommy ang tawag sa inyo ni julia!???
-" Kasi anak ganto yun. Matagal ko na sana gustong sabihin sayo na buhay talaga ang kapatid mo.
-" So ano yun ? 21 Years akong walang alam? Di niyo sinabi sakin. Na may kapatid pa pala ako? Ikaw julia! Matagal mo na bang alam na magkapatid tayo???
-" Ahhh eh! Oo jake . Sorry!....
-" Mga Manloloko kayooo.. Tchhhhhh .
Mag usap nga tayo sa labas julia,
"Lumayo layo kami , upang mag usap."
-" Julia! Bakit ginawa yun?? 3 months ? Lokohan lang?
-" K-kasi jake. Hindi naman talaga ikaw ang gusto ko. Ginawa ko lang yun . Dahil akala ko magseselos si richard. Pero mali ako, dun ko nalamann na wala pala talagang gusto sakin si richard. Dahil ang gusto niya si maine.
-" eh bakt pinatagal mo pa tong relasyon naten? Tsaka bat di mo agad sinabing magkapatid tayo.? Tchhhh! Bahala ka na sa buhay mo.
-" Naghahanap lang ako ng tyempo...

LUMAYO AKO KAY JULIA, DI KO KAYA MGA PINAGSASABI NIYA.. TCHH. PURO NALANG KAMALASAN BUHAY KO. SI MOMMY MAY SAKIT SI JULIA KAPATID KO PALA. ANO PA ??

MAINE'S POV
          -"Richard? Pag tapos ng graduation naten? Ano na gagawin mo.?
        -"Hahanap ng trabaho, para makapag ipon ako :) .
        -" Para san?
        -" Para pag mag papakasal na tayo. HAHAHAHAHAH!
        -" Hala seryoso? Ano nga ! 
       -" Seryoso nga :)) ! Mag iipon ako para sa atin.
       -" Ahh! Ok? Haha! Bukas ah? Pasyal mo na ako dun sa sinasabi mo. Ok na pakiramdam ko :))
      -" Sigesigee. ! Promise mag eenjoy ka dun.
      -" Nako pag hindi! Lagot ka sakin Haha joke lang . Hmm napa isip ako bigla? Ano kaya nangyayari kila julia at jake?
       -" Hala? Iniisip mo pa yang dalawang yan. Tchh!
       -" Ibig kong sabihin, masaya din kaya sila? Gaya naten?
        -" Tiyak namang masaya sila pareho. Sige na wag na naten pag usapan yan .. Haha
        -" Sigesige. Nag seselos ka na e ! Haha
        -" Hindi ahhh ! Hahahhaha

RICHARDS POV
        Bakit kaya ganun nalang yung selos ko pag naririnig ko yun pangalan ni JAKE? Tchh.
            -"  Masaya ba akong kasama? . - Maine
            -" Syempre naman. Feeling ko nga sa isang araw na lumipas e isang taon na . Hahaha
            -" hahaha ! Ikaw din :)! Masaya ka din kausap. Masarap ka din kasama, kasi alam ko pag nandito ka sa tabi ko. Ok lang ako palagi. Hindi ako mapapahamak..
            -" Naks naman e . * kinilig .
             -" Pwede na ba tayong manuod ng movie? ..... Pleaseee! :(
            -" Sure ka bang ok ka na? Aalis tayo bukas baka mabinat ka?
           -" Ok na ko promisee :)) ! Ayan o ok na ok na.
          -" Sigesige ! Sabi mo yan ah! Pag ikaw nilagnat na naman bukas ! Dito muna ko hanggang gumaling ka ulit.
            -" Oo na dali na !
           -" Ano ba papanuodin naten?? Comedy,horror,Romance? O action?
         -" Horror :)) hahaha kahit first time ko , takot kasi talaga ko manuod ng horror e kasama naman kita . Kaya ok lang.
           -" Horror ? Sure ka ?
         -"  opo doc. Hahahaha !
Sinalang ko na yung cd .
          Habang nanunuod kami , kitang kita ko na natatakot si maine. Higpit ng kapit niya sa BICEP ko ! Hindi ko alam kung natatakot ba talaga ? O hokage lang? Hahaha .
           -" Maine papatayin ko lang yung ilaw . Haahah
            -" sige dalian mo..
             -" dali bagal ! Patayin mo na eto na o magsisimula na.
           -" oo pengeng lubid ! Bigtihin naten para mamatay. Hahahahhaha joke. * pinatay yung ilaw*
          Habang nanunuod kame , ang usap ako ng usap tanong ng tanong . Hahaha daldal ko pala. Actually takot din kasi ako sa horror hahaha!
             -" Maine? Bakit ngayon ka lang nanuod ng ganyan?
           -" Malamang mag isa lang ako sa bahay ! Di ko kaya! Hahah.
           -" Ahh
   MAY PART SA MOVIE NA NAKAKAGULAT , KAYA BIGLANGGGGGGGG! BIGLANG
NAPAYAKAP SAKIN SI MAINE..
             -" Ay sorry rj. Nagulat kasi ako. Taktee ! Ahahhaa
              -" Ok lang ! :)) Ulitin naten dejoke ahahah.
            -" Grabe rj? Natakot ka din? Bakit nung napayak ako sayo ! Puro ka pawis? Ahahhaha
           -" Ahh ehh! Hindi ah! Ikaw ba naman yakapin ng taong mahal mo . Hindi ka pag papawisan? HAHAHA !
          -" SIPAIN KITA JAN! HAHA
          -" Wait lang ah! Kumain na din kaya tayo?? Para pag tapos ng pinapanuod naten. Matutulog ka na lang. Tapos mga 8am ! :)) alis na tayo! ? Ok?
           -" Sige sige . Buksan mo muna yung ilaw.
           -" Sige sige :)) kuhanin ko na sa ref yung pagkain ah :)
          -" Ok po doc ! Haaha !

JAKE's MOTHER POV
            -" Mas ok pa nga atang mamatay nalang ako. Deserve ko naman laht to e !
            -" Wag mo ngang sabihin yan anak. May mga anak ka ! Pano sila! Kailangan na kailangan ka ng mga yun.
             -" Hindi ko na nga po alam kung mapapatawad pa nila ako,
      *Biglang pumasok si jake sa pinto may dalang pagkain*
          -" ! Eto po pagkain niyo.
         -" Jake magusap nga tayo.
          -" Ano pa po bang pag uusapan naten? Meron pa po ba? Sapat na yung nalaman kong magkapatid kami julia. Kasi mommy ganto yun e bakit hindi niyo sakin sinabi na may kapatid pa pala ako.
         -" Kasi jake , hindi tayo ang pinili ng kapatid mo. Kaya kinalimutan ko na lang siya.
         -" anong klase kayong ina? Anak niyo kakalimutan niyo? Oo nga hindi na ko mag tataka! Nanay nga ni maine, pinatay mo e . Kasi selfish kayo. Hindi niyo nararamdaman yung nararamdaman namin
       * sinampal *
       -" Kaya ko yun ginawa dahil para sa inyo. Ayoko kayo iwan *crying* ! * nanikip ang dibdib*
        -" Jakeeee tawagin mo yung doctor dalii!!!

RICHARDS POV

Tapos na kaming kumain , tapos na din manuod ng movie .
         -" Tulog na tayo maine ,
        -" Sige ! Goodnight Richard.
       -" Goodnight maine .
* nakatulog na si maine*
JULIA'S CALLING .......

         Lumabas ako ng bahay para sagutin !
 
-" Hello ? Bakit ?
-" Ehh richard puntahan mo ko dito.. Pleasee may sumusunod sa aking mga lalaki. Please nandito ko sa may parke.
-" Sige sige eh nasan ba si jake??
-" Galit kami nun. Dalii pleasee!!
-" Sigesige !
* sinuot ko muna short ng tatay ni maine*
( CALL ENDED )

JULIA'S POV

        Hinawakan na ko ng dalawang lalaki.
       -" Kuya ano ba! Bitawan niyo nga ako.
       -" mukha daming problema miss a? Samahan mo kami magpapakasaya tayo.
        -" Ano ba bitawan niyo nga ako.
___________________________
  *LUMABAN SI JULIA KAYA BIGLA ITONG NAITULAK NG ISANG LALAKI . BIGLANG TUMAMA ANG ULO NITO SA BATO.

-" Pre? Ano ginawa mo! Napatay mo ata.
-" Lumaban pre e , tara alis na tayo

Agad namang tumakas ang dalawang lalaki.

TO BE CONTINUED

OHT : #DLRevealation



       
            
         
     
     

Yayımlanan bölümlerin sonuna geldiniz.

⏰ Son güncelleme: Apr 23, 2016 ⏰

Yeni bölümlerden haberdar olmak için bu hikayeyi Kütüphanenize ekleyin!

Definitely Love ( Maichard Love Story )Hikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin