Chương 6: Chuẩn bị

242 29 2
                                    

Mạt thế cũng sắp đến rồi, Dung Lệ cũng không thể ngồi chơi không như thế này được. Cô cần suy xét những bước tiếp theo để có thể sống sót trong cái thế giới đầy khắc nghiệt này.

Dung Lệ vội vội vội vàng vàng đi vào phòng thay đồ. Cô chọn cho mình một chiếc áo phông rộng thùng thình cùng cái quần đùi jean màu xanh. Thoạt nhìn trông cô rất trẻ trung năng động, hoạt bát.

Xong xuôi, Dung Lệ lại lục tung cả căn phòng lên tìm tấm thẻ tín dụng. Tìm bở cả hơi mới thấy nó nằm trong một góc nhỏ của tủ quần áo. Cô vui vẻ nghĩ thầm may mà vẫn còn.

Trong tấm thẻ tín dụng này còn thừa rất nhiều tiền, khoảng năm sáu chục triệu gì đấy. Hàng tháng, bố mẹ thường đều đặn gửi tiền vào cho thẻ cô. Tuy nhiên cô cũng chẳng chi tiêu gì nhiều mấy nên số tiền hao hụt đi rất ít.

Cho thẻ tín dụng vào ví, cô thong thả đi ra ngoài hét to:

- Giờ là lúc cho bản cô nương tiêu pha chác táng. Ha ha ha...

Ra ngoài, Dung Lệ vội vàng đi đến siêu thị to nhất ở gần khu trung tâm thành phố Mã Hải.

Đồ ăn. Cô nhất định phải mua cho mình thật nhiều đồ ăn.

Mạt thế đến, đồ ăn là quan trọng nhất. Là nguồn thực phẩm để con người có thể sinh tồn, sống sót. Cô đã từng chứng kiến có cô bé 15 tuổi vì quá đói nên đã chấp nhận bán thân cho một gã trung niên bụng phệ xấu xí để đổi lấy hai gói mỳ ăn liền cầm cự cho cả tuần. Thậm chí còn có nhóm người chỉ vì tranh giành nhau mẩu bánh mì mà sát hại lẫn nhau: Bố giết con, con giết mẹ,.Bản chất nhân loại cũng vì thế mà từ từ lộ ra, ngày càng trở nên điên cuồng, ác độc, mất kí trí. Ngay cả chính bản thân cô cũng đã từng được trải nghiệm qua. Tư vị thật không dễ chịu chút nào.

Nhìn khu siêu thị to lớn trước mắt, Dung Lệ rất có ý vị thâm tường thưởng thức. Đây quả thật không hổ danh là khu mua sắm đứng thứ ba cả nước, rộng lớn, xa hoa mà vẫn thập phần tráng lệ, xinh đẹp. Rất nhiều những quý cô, quý bà nhà giàu, thuộc nhiều tầng lớp quý tộc khác nhau đều nô nức tới đây tranh nhau dùng mua sắm những món hàng thời thượng, đắt tiền nhất nằm trên tầng năm sân thượng.

Vì hôm nay là thứ bảy chủ nhật nên người đi mua sắm rất đông. Phải vất vả, bon chen mãi Dung Lệ mới leo lên được đến tầng hai - khu đồ ăn.

Dung Lệ chọn mua rất nhiều loại đồ ăn khác nhau như: Gạo, lúa mỳ, cá, thịt...nhưng chủ yếu đồ hộp vẫn là thứ được cô ưa chuộng nhất vì tính chất tiện dụng của nó. Thịt sống để lâu ngày rất dễ bị ôi thiu, biến chất nhưng thịt hộp thì có thể dùng được lâu hơn, hơn nữa ăn cũng ngon hơn rất nhiều. Đặc biệt bánh kẹo cô cũng vơ lấy một đống. Chúng cũng có rất nhiều kali, tuy rằng không đầy đủ chất dinh dưỡng nhưng vẫn cung cấp cho ta năng lượng cả một ngày dài. Hơn nữa, nó có thể giúp cô chống đói một cách hiệu quả.

Đi loanh quanh cửa hàng thêm mấy lượt nữa, Dung Lệ quyết định mua thêm một đống bát đĩa, nồi, xoong,...cùng mấy thứ đồ linh tinh nữa. Tiện thể rẽ vào tiệm quần áo, cô lại lấy cho mình vài ba bộ quần áo thể thao dễ vận động.

Tận Thế Vô HạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ