Kabanata 8

101 7 8
                                    

Nicole' P.O.V.

" San po tayo ma'am? " tanong ni kuya driver.

"Kahit saan po kuya drive lang po kayo " sabi ko

Nandito ako ngayon sa taxi. Eto nalang yung alam kong mapaglilipasan ng nararamdaman ko. Alam kong mag aalala lang si mama kapag nalaman niyang hindi ako pumasok.

Lumipas ng siguro 2 oras na pag ddrive ni kuya. Pinahinto ko siya at binayaran ang metro. Hindi ko alam kung nasaan ako ngayon. Pero ang ganda ng lugar para siyang seaside. Mahangin, tahimik sakto sa mga taong gusto lang mapag isa.

"AHHHHHH! " sigaw ko. Ang sarap lang sa feeling.

"Bakit ba ganitoo!!! Nawala na lahat sa akin! Pati ba naman bestfriend ko?! Kunin mo nalang akooo! Yun naman ang gusto mo diba?!" Sigaw lang ako ng sigaw..habang ang mga luha ko ay umaagos

"Ganito ba talaga ang gusto mong mangyari lord? Ang unfair naman siguro eh! Kunin niyo nalang ako! Wala na naman akong silbi dito!" Iyak ako ng iyak.

Bigla namang bumuhos ang malakas na ulan. Wala akong pake nakaupo parin ako kahit basang basa na ako. Buti pa ang ulan dinadamayan ako.

"Heto akooooo! Basang basa sa ulaaaaan walang masisilungann walang malalaaaapitaaaaan" iyak parin ako kahit mukha na akong baliw dito.

" Ang sarap maglaro ng silver, may lumalabas parati na kulay pula" sabi ko kahit walang kausap. Ayoko man gawin pero eto lang yung escape ko sa katotohanan.

Linabas ko yung cutter galing sa bag. Diniin ko ang pagka dikit sa wrist ko. Nakailang hiwa ako at hinayaan pang na dumugo.

Ang sarap lang talaga sa feeling😗

🔪🔪🔪
~~~~~~~~~~~~~~~~~

Ronnie's P.O.V.

Nagising ako bigla nang may tumatawag sa phone ko. Huh? Sino naman tatawag sakin ng ganitong oras? Eh 12 na ng madaling araw.

"Hello?" Antok kong sabi.

"Hello? Ronnie hijo! Nanjan ba si Nicole natulog? Nakalimutan nanaman niya ata magpaalam sa akin eh" mommy ni Nicole. Paalam? Eh wala naman si Nicole dito

"Po? Hindi po dito nag overnight si Nicole. Wala pa po ba jan sa bahay?" Nagsimula na akong mag alala. Pano kung wala si Nicole. Saan naman pupunta yon

" Hijo sorry sa istorbo kasi kanina ko pa tinatawagan si Nicole pero hindi niya sinasagot. Nag aalala na nga ako eh Akala ko naman nanjan siya sa inyo" sabi ng mama niya

" Tita hintayin niyo po ako jan papunta na po ako" nagmadali na akong mag ayos at hinanda yung kotse.

Nicole ... Kung nasaan ka man ngayon sana walang mangyaring masama sayo.

~~~~~~~~~~~~~~

"Tita nacontact niyo na po ba si Nicole? Hindi niya po sinasagot yung mga tawag ko eh" sabi ko nang makarating ako sa bahay nila.

Nag kotse parin ako kahit malapit lang bahay nila. Para narin magamit namin hanapin si Nicole.

" Hindi pa nga eh! Nag aalala na talaga ako Ronnie, help me please" sabi ng mama niya.

"Tita ako pong bahala wag po kayong mag alala " sabi ko.

Tinry ko tawagan si Paulo tska Mccoy baka sakaling pumunta doon si Nicole.

[ Hello? Paulo ] ako

[ Oh bro napatawag ka? Madaling araw na ah] Paulo

 Never be Alone Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon