Kabanata 11

119 5 5
                                    


Ronnie's P.O.V.

"Uy! Pare saan ba talaga tayo pupunta nagugutom na kasi ako eh" sabi ni Nicole.

"Bat ngayon mo lang sinabi? Pag may madaan tayo na kainan bibili ako" sabi ko

Isip ko kasi..since Sunday naman ngayon. May rehearsal din kami sa showtime, Why not na ipakilala ko si Nicole sa mga hashtags. Para ma-meet rin nila ang bestfriend ko.

Sakto habang nag ddrive ako may nadaanan kaming fastfood. Nag pa drive-thru nalang ako. Binilhan ko si Nicole ng makakain para pag punta namin sa studio may energy siya.

"Pare salamat! Haa makakakain na sa wakas" sabi niya. Parang bata talaga to.

Wala nang mas sasaya pa sa akin. Ang saya lang dahil okay na ulit kami ng bestfriend ko. Halos mag 1 month rin yun mga bro.

"Saan ba talaga tayo pupunta pare? Mukhang malayo ah" tanong niya.

"Hindi yan. Konting tiis nalang malapit na tayo" sabi ko.

Grabe Sunday na sunday traffic. Anong meron? Dapat kanina pa kami nasa studio eh.

"Pare may tumatawag ata sayo" sabi ni Nicole

Pagkatingin ko sa phone ko tumatawag si Ryle. Patay! Mukhang ako nandun na ang lahat.

[Hello Nikko]

[Bro asan ka na? Hinahanap ka na dito]

[ Sorry bro traffic kasi ngayon, pero malapit na kami]

[ Kami? Kasama mo si Kyza?]

[ Hindi bro.. Diba sabi ko sa inyo nakipag break na ako sa kanya ]

[ Eh sino yung kasama mo?]

[ Basta bro mamaya makikita niyo rin. Malapit na kami bye]

"Sino yun?" Tanong ni Nicole saktong pagbaba ko ng phone.

" Uhm.. Basta mamaya makikilala mo rin sila" sabi ko.

After higit 20 minutes

Nandito na kami sa studio. Nagulat si Nicole nung dito ako nag park. Haha ang lapad nga ng ngiti niya eh.

" Pare halika na bilis! Late na ako haha" sabi ko. Napatawa naman siya kaya hinawakan ko yung kamay niya at nagmadali na patungong studio.

-------------------------------

Pag dating namin sa studio sakto nag p-practice na sila ng bagong sayaw.

" Oh! Ayan na pala si Ronnie eh" sigaw ni Luke.

" Bro siya ba yung sinasabi mo kanina sa phone? Ganda ah bagong chix mo" sabi ni Nikko nang makalapit kami sa kanila. Inakbayan naman agad ni Nikko.

" Hi babe anong name mo? Ako pala si Nikko" sabi niya.

Kita ko namang kinurot siya ni Nicole hhahah

"Aray!" Nasaktan si loko.

" Pare! Halika pakilala kita sa iba"sabi ko. Lumapit siya sa tabi ko.

" Siya si Luke. Ang kuya naming lahat, Si Zeus. Ang hataw king. Si Nikko-" sumingit si pare

"Oo kilala ko yan! Yan si Nikko yung fuckboy" Basag!

" Ouch! Babe naman eh"Nikko

"Haha siya si Nikko, si Tom, Jameson,Jon, tsaka si Ryle. Si Paulo tsaka si Mccoy syempre kilala mo na tropa natin yan ih haha" sabi ko.

 Never be Alone Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon