AMETHYST
"Huy Amethyst!" Parang binuhusan ako ng malamig na tubig pagkarinig ko ng boses ni Athena.
"O bakit?" Patay malisya kong tanong.
"Kanina ka pa kasi tulala. Ano bang iniisip mo dyan?" Sabi nya.
"Ah. Wala naman." Palusot ko.
"Talaga? E bakit kanina ka pa nakatingin kay Aaron? Siguro may gusto ka sa kanya no?" Panunuksong tanong ni Athena.
"Wala no. Iniisip ko lang kasi yung surname nyang Arcadia. Parang narinig ko na kasi yon dati. Di ko lang matandaan kung saan at kailan." Paliwanag ko.
"You can the surname Arcadia everywhere. It is because they were powerful. Gusto mo bang ipakilala ko sayo kung sino ang mga Arcadia?" She said.
"Maybe later. Nandyan na si sir." Sabi ko habang inaayos ang gamit ko.
"Okay. Sige. Mamaya na lang." Sabi nya sabay ngiti.
Nginitian ko na lang din sya.
Really? They were powerful? Ano bang klase ng business ang meron sila? How they become powerful?
❤*-----*-----*❤
"Okay class, let's go to the basktball court." Sir Madrid commanded and then we went to the basketball court.
Well, P.E. time na kasi.
"So I will teach you how to play basketball. First is the basic. How to dribble." Pag uumpisa nya ng makarating kami sa loob ng court.
Magdedemo na sana ni sir Madrid nang bigla syang pigilan ni Ethan.
"You stupid teacher. What do you think of us? A child to teach a stupid dribble? E kahut nga five years old kayang gawin yan!" Mayabang na sabi ni Ethan.
How can he do that to a teacher?!
"I'm sorry mister Arcadia pero sinusunod ko lang ang lesson plan." Dipensa ni sir Madrid
"Oh well, tell to the principal that we were not five years old to teach a f*cking dribble." Sabi ni Ethan sabay kuha ng bola na hawak ni sir at tumakbo sya papalapit sa ring at saka nagshoot ng three points.
Wow. Edi sya na!
Tapos ay lumapit sya kay sir Madrid.
"Dapat ganon ang itinuturo mo. Now, if you have nothing else to say you can get out of this court. Because we don't need a teacher that is so boring and stupid!" Sigaw ni Ethan.
Then umalis na lang si sir Madrid.
"Let's go guys! Time to play!" Nakangising sabi ni Ethan.
At naglaro na nga sa court ang mga tropa nya at naupo na lang ako sa bench.
"Well masanay kana sa mga ganitong eksena. Ganyan talaga si Ethan. Palibhasa hold title prince. At Arcadia." Sabi ni Athena na ngayon ay nakaupo sa tabi ko.
BINABASA MO ANG
Death Between Love
Ficțiune adolescențiThere was a transferee student named, Amethyst Salvador that changed everything that happening in the school. But if you will look at her, she was just an ordinary girl. After a few weeks, a crime happened in the university that changed everyones' l...