Nakaraan(3): Memories.
Liam Vince Guico's POV.
Pagkarating namin sa lugar na napag-usapan ay agad na umakyat ng puno si Crystal.
"Kuya! Dali samahan mo ako rito!" Nakangiti nyang saad ng makaakyat ng puno.
"Kuya Li!! Dali samahan mo ako rito!"
"Christine Selena Nova! Bumaba ka nga dyan! Baka mahulog ka!"
"Kj mo naman kuya eh. Dali!!"
"Oo na! Dyan ka lang. Wag kang gagalaw. Baka mahulog ka-- Christine!!"
*'Blaggg-~°
"Huy kuya Vince? Hala! Ayos ka lang ba?" Nakarinig na lang ako ng boses.
"Chris?" Tinignan ko siya.
"Opo kuya. So Crys po ito."
"Chris. Christine." Lumuluha ko siyang niyakap.
"Kuya. Crystal po. Hindi Christine." Sa sinabi nyang yun ay binitawan ko siya. Si Crystal nga.
"Sino si Christine brad?" Jackson.
"Ahh. Yung nakababata kong kapatid." Sabi ko na lang.
"Christine? Bakit. Nasaan na ba ung kapatid mo na yun?" Jick and Jock.
"H-hindi ko alam."
"Bakit mo naman napagkamalan na si Christine si Crystal?" Mark.
"Ahh kasi ano."
"Baka kasi nga kapangalan." Sabi naman ni Althea.
"Ano ba buong pangalan niya?" Jackson.
"Christine Selena Nova."
"Ahh. T-tara na muna at kumain. Dito na tayo sa baba kumain Crystal. B-baka mahulog ka." Di mapakaling saad ni Thea.
"Oo nga. Tara." Si Crystal.
Bakit biglang nailang si Thea?
"Bro." Tinapik ako ni Jackson. "Ganda ni Thea no?" Sabi nya sabay taas-baba ng magkabilang-kilay.
"Ano bang pinagsasasabi mo?" Kunot-noong tanong ko.
"Bagay kayu eh." Nakangisi pa ang loko.
"Tao kami Jack. TAO." Page-empasize ko.
"Naman brad eh. And ibig kong sabihin ay 'bagay' kayu as in pwede kayung maging COUPLES." Nagkamot pa ng ulo.
"Alam mo. Kung kami. Tinawag mong BAGAY. Ikaw. Tatawagin kitang HAYOP. HAYOP ka." Natatawa Kong saad. At nag pout ang loko. "Dude. Tuloy mo lang yan. Konti na lang may kamukha kana."
"Talaga?" Nagsparkle ang mata nya. "Sino?"
"Si Stacey." Sabi ko naman at nagpigil ng tawa.
"Teka. Babae ata yun brad. Ah?" Takang tanong naman nito.
BINABASA MO ANG
Tunay Na Life
أدب المراهقينAno nga ba talaga ang buhay? Pagsubok? Kasiyahan? Paghahanap ng kasagutan? Pagaapriciate ng gawa ni Lord? Ano nga ba? Tuklasin nyu na hindi lahat ng nababasa sa isang storya o napapanood sa isang palabas ay maaaring mangyari sa atin. May happy and s...