Keith P.O.V
Sa loob ng halos isang taon wala nangyaring maganda sa buhay ko tanging pagasa na gigising sya...
At ngayon andito ako sa ospital binabantayan sya andito din ang parents nya..
Kinakausap ko lang sya na sa pagasang sasagot sya saakin pero hindi iyon nangyari..
Para lang ako nakikipagusap sa hangin..miss na miss ko na sya..miss na miss ko na ang asawa ko kelan kaya sya babalik saakin?..kelan kaya siya gigising..
Ng makita namin na....
Iminumulat nya na ang kanyang mga mata
Agad pinatawag ng mga parents ni steph ang doktor at agad syang chineck..
"sino ba kayo?!"
"bat wala akong maalala?!"Nagulat kaming lahat sa sinabi nya? isa lang ba ito sa mga pranks nya..pinagttripan nya lang ba kami?!
"d-dok ano nangyayari bat di nya kami maalala?!"
hysterical na sabi ng mama nya..
pero nagulat kami sa sumunod na sinabi ng doktor..
"im sorry mrs. but your daughter is suffering from amnesia..ito po ang kadalasan nangyayari sa mga taong nacocomatose..ito pa ay sanhi ng matinding pagkakabagok ng ulo ng tao..ito pong sakit na ito ay ang sakit kung saan nakakalimutan ng utak ang memorya nya..pero makakaalala di namn po sya agad..exuse me po but i have to check my other patients"
Mahabang paliwanag ng doktor saaming lahat..kasalanan ko ito..paano kung di nya na ako tuluyan pang maalala?
Makakaya ko ba na makalimutan nya?..umalis muna ang parents ni steph..dahil may bibilhin daw..
nag pakilala na ujg beatfriend ni steph at ako na sana ang susunod pero may biglang umeksena..
bumukas ang pinto at ang akala namin eh sila mama at papa yun pala..hindi isang lalaking kasing edad lang namin ang biglang pumasok...
"sino ka? namali ka ata ng pasok ng kwarto?"
pagtatanong ko pero si gago di man lang ako sinagot lumapit sya agad kay steph at hinawakan ang mga kamay nito..
akala ko paglalayuin ni clowie yung mga kamay nung lalaki pero hindi mukang magkakakilala silang lahat..
"sino ka?"
"ako si Yuan asawa mo"
-------------------------------------------to be continued
-------------------------------------------
A/N:HI GUYS COMMENT LANG KAYO AH PARA GANAHAN AKO MAG UD KASE MAS MAGANDA MAG UD PAG MAY INSPIRASYON
BINABASA MO ANG
Im his Battered Wife
قصص عامةhanggang kailan ako magtitiis hanggang kailan ko sya mamahalin. sabi ng mga kaibigan ko iwan ko na sya pero anong magagawa ko mahal ko sya kaya kahit na anong pananakit nya tatangapin ko. pero sabi nga nila lahat ng bagay natatapos pano kung mapagod...