One Step At A Time

3.6K 65 5
                                    

Keith P.O.V

Arghh! baliw na ako! Baliw na ako! Magisa ako sa bahay,magisa kung kumain..Baliw na ako...wala sya sa tabi ko...siguro dapat pinahalagahan ko sya nung una pa lang...di sana di kami nagkaganito...steph bumalik ka na sakin oh! sa sampung buwang pagiisa ko sa bahay na wala sya...may posibilidad nga na mabaliw ako...

Pero lingid sa kanyang kaalaman pinapasundan ko sya..kaya alam ko na masaya sya kasama ang gagong yun! tangina lang! minsan na nga lang magmahal ganto pa mangyayare...

Lumabas na lang muna ako sa bahay para magpahangin..ayaw ko kase muna maalala sya kahit ngayon lang...dahil kahit saang sulok ng bahay ay nakikita ko sya...nararamdaman ko ang presensya nya...mahal kong steph bumalik ka na...pangako di na kita muling sasaktan pa...

Nagpunta akong mall para magpalamig ng sa di inaasahang pagkakataon nakita ko sya...

Shit! si Steph! magisa lang sya...siguro ito na ang pagkakataong ibinigay ng diyos para iparamdam ko na mahal ko sya na kahit kelan ay di ko na sya magagawang saktan pa...

Pinagmasdan ko muna sya mula sa kanyang kinaroroonan..di mapagkakailang lalo syang gumanda...na parang ang saya saya nya...bigla naman akong nanlumo sa aking naisip na masaya sya sa kadahilanang wala na ako sa tabi niya...

Agad ako lumapit sakanya upang mangamusta...

"Hi steph,how are you??"

"Oh!keith im fine you??"

"Well i'm doin good..magisa ka lang hmm??"

"ah yes! im alone.."

"pwede bang samahan na lang kita? magisa lang din kase ako"

"oh sure! yun lang pala eh! hahaha"

nagkekwentuhan lang kami habang nagsstroll ng bigla magring ang phone nya...

Sinagot nya naman ito at agad na sinabi na yung gago pala at pinapauwi na sya peste! ngayon ko na nga lang nakausap ang asawa ko may ulul pang umepal! fuck nga naman oh!

Psh! pero atleast napatawa ko sya..nakausap ko sya..nagiging mag kaibigan na kami...ayos lang dahil di magtatagal magiging MAG-KAI-BIGAN na ang magayyare saamin hahaha *evil laugh"

Third Persons P.O.V

Sige lang hahayaan muna kita na mafall ng konti sakanya..pero sisiguraduhin ko keith na mapapasaakin ka! tandaan mo yan! akin ka lang!

-------------------------------------------
To Be Continued
-------------------------------------------

A/N: HALOWWW GUYS SARREH NGAYON LANG NAKAPAG UD INAAYOS KO KASE YUNG PUSO KO NA SINIRA NYA EH HAHAHAHA SENSYA NAGMOMOVE ON ANG AUTHOR NYO EH LAM NYO NA PERO NGAYON MAKAKAPAG UD NA AKO MGA BEBE 💋💋💋

Im his Battered WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon